HIGHLIGHT CONTENT

การรวมตัวกันอีกครั้งใน The Matrix 4 ทำไมไม่เลือกย้อนวัยให้นีโอ กับทรีนิตี้

  • 1,328
  • 16 ธ.ค. 2021

 

 

การรวมตัวกันอีกครั้งใน The Matrix 4

ทำไมไม่เลือกย้อนวัยให้นีโอ กับทรีนิตี้

 

                ใครที่ได้ดูตัวอย่างของ The Matrix Resurrections ก็คงได้เห็นแล้วว่า เราได้ตัวนีโอ กับทรีนิตี้ กลับมา โดยที่พวกเขามีอายุมากขึ้นไปตามกาลเวลาในโลกแห่งความเป็นจริง แต่ตัวละครมอร์เฟียสกลับยังหนุ่มอยู่เสียอย่างนั้น น่าสนใจทีเดียวว่าทำไมลาน่า วาชาวสกี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ถึงเลือกไม่ย้อนวัยสองตัวละครนี้ ลาน่า วาชาวสกี้ ได้เล่าให้ฟังว่า...

 

“เมื่อเรื่องเศร้าทำให้ฉันอยากย้อนเวลากลับไป ฉันอยากมีเพื่อนๆ อยู่รอบตัว และ (ผู้อำนวยการสร้างฯ) เจมส์ แม็คทีกคือหนึ่งในคนแรกๆ ที่ฉันเรียกหา ฉันดีใจมากที่เขาตอบตกลง และนี่คือเหตุผลที่เราทั้งคู่อยากย้อนกลับไปหา เพราะการสร้าง “The Matrix” ได้เปลี่ยนชีวิตเรา และมันสอนเราหลายอย่างที่เป็นประโยชน์ในการสร้างงานศิลป์ การสร้างงานศิลป์คือการปรับเปลี่ยน ถ้าเราใช้ใจและทุกอย่างใส่เข้าไปในงาน...

...มันจะเปลี่ยนเรา พวกเราเลยอยากย้อนกลับไปหาตอนท้าย และมันเห็นได้ชัดเจนแล้วว่าเราได้เรียนรู้อะไรกันไปบ้าง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่อยู่ในหนังเรื่องนี้ ฉันได้พัฒนาสไตล์การถ่ายทำใหม่ระหว่างเรื่อง “Sense 8” (ผู้กำกับภาพ) จอห์น โทลล์และแดเนียล แมสแซคซีซี่และเจมส์ พวกเราช่วยกันสร้างสไตล์นี้ขึ้นมา ทำให้ฉันมีความยืดหยุ่นมากและเป็นสไตล์ที่ไม่ต้องวางแผนล่วงหน้าได้เรื่อยๆ ทีมงานนี้เจ๋งสุดๆ รวมถึง (ผู้เขียนบทฯ) เดวิด มิตเชลล์ที่สรุปความได้อย่างลงตัวในตอนที่เขาพูดว่า “มันไม่ใช่สี่เหลี่ยมผืนผ้าอันที่ 4 ของกลุ่มสี่เหลี่ยมผืนผ้า แต่มันคือสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ล้อมทั้งหมดเอาไว้ต่างหาก”

 

 

เธอว่าต่อไปถึงการดึงตัวคีอานู รีฟส์ และแครี่ แอนน์ มอส กลับมาในภาพยนตร์ภาคนี้ ดังนี้... “นับเป็นเรื่องที่ดีมากที่ได้ดูคีนูและแคร์รี่ในเรื่องนี้ค่ะ อายุพวกเขาเหมาะสำหรับการเล่นเรื่องนี้ตอนนี้ เราอยู่ในช่วงอายุที่เพอร์เฟ็กต์ ทุกอย่างอยู่ในการโฟกัสตามทางของมัน ส่วนคีนูก็อยู่ในวัยที่ผ่านอะไรมามากแล้ว ถ้าเขาอายุมากกว่านี้มันก็คงจะไม่ได้ และถ้าเขาอายุน้อยกว่านี้เกินไปมันก็ดูจะไม่มีน้ำหนักและการสะท้อนเรื่องราวได้มากพอ…

...แต่พอเขาพูดประโยค “ฉันรู้สึกว่าสิ่งที่เคยทำมาไม่มีอะไรสำคัญ” นี่เป็นคำถามที่อยู่ในใจและเราตั้งข้อสงสัย เมื่อเรามาถึงช่วงต่อไปของชีวิต เราจะเริ่มให้ความสนใจว่า “อะไรคือความจริง?” และสิ่งที่สำคัญก็จะทำให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เราเห็นพวกเขาสะท้อนเรื่องนี้ออกมา และมันเป็นไปได้เพราะเวลาได้ล่วงเลยผ่านไปแล้ว แคร์รี่ก้าวมาถึงขั้นใหม่ เธอปราศจากความกลัวและดูมั่นใจจากเรื่องราวในไตรภาคแรก แต่เธอกำลังจะก้าวมาสู่อีกระดับในเรื่องนี้ที่มีความพิเศษ แน่นอนว่ารวมถึงคีนูด้วย ฉันรักเขาและอยากเปิดประสบการณ์ด้วยการดูว่าหากย้อนไปหาเรื่องนี้พร้อมกับเขามันจะเป็นอย่างไร”

 

The Matrix Resurrection

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ เมทริกซ์ เรเซอเร็คชั่นส์

  • 16 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง