HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอน ยกให้ ผีชีวะ เป็นหนังในดวงใจ แต่ตัวละครที่ชอบคือแม่สาวคนนี้

  • 4,580
  • 17 พฤษภาคม 2020

เจมส์ คาเมรอน ผู้กำกับภายนตร์และผู้อำนวยการสร้างอวตาร นอกจากจะได้ให้สัมภาษณ์กับ  Empire เกี่ยวกับความคืบหน้าของงานสร้างภาคต่อของ Avatar ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการถ่ายทำหลังจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งระหว่างการสัมภาษณ์ ปู่เจมส์ ยังได้เผยหนังในดวงใจด้วย โดยเผยว่า เขาชอบหนังเรื่อง Resident Evil หรือผีชีวะ แม้มันจะสวนกระแสกับคนอื่น ปู่เจมส์ มองว่าหนังเรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นมาอย่างสวยงามและการได้เห็นมิเชล โรดริเกซ เคลื่อนไหวเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ดุร้าย นั่นทำให้หนังเรื่องนี้สนุกมาก

Resident Evil เป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมชื่อดังที่อ้างอิงเหตุการณ์ ตัวละครจากในเกม แต่ตัวพล๊อตเรื่องไปไกลกว่าเกมเลยทีเดียว โดยมีตัวละครหลักของเรื่องคือ อลิซ  รับบทโดย มิลลา โยโววิช โดยตัวหนังถูกสร้างมาแล้ว 5 ภาค ออกฉายครั้งแรกในปี พ.ศ. 2545 กำกับโดย พอล ดับเบิลยู. เอส. แอนเดอร์สัน  

เรื่องราวของ อลิซ เป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กรที่มีชื่อว่า อัมเบรลล่า ครอป เธอเป็นหัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยมีหน้าที่เฝ้าทางเข้ารวงผึ้ง จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อระบบรักษาความปลอดภัยทำงานทำให้แก๊สลบความทรงจำถูกปล่อยออกมาในขณะที่รวงผึ้งถูกปิด ทำให้เธอต้องลงไปกู้ระบบแต่เหตุการณ์กลับพลิกเธอโดนจับไปทดลองและพบว่าตัวเองติดเชื้อกลายเป็น เนเมซิส หรืออาวุธชีวภาพทดลอง

สำหรับ มิเชลล์ ราดรีเกซ เธอรับบท เรน โอแคมโบ(Rain Ocampo) เธอปรากฎตัวในหนังผีชีวะภาคแรกและกลับมาอีกครั้งใน ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก เป็นอีกตัวละครที่มีลีลาแอ็คชั่นมันส์สุดๆ ซึ่งมิเชลล์ ถือเป็นนักแสดงสาวสายบู๊ชั้นแนวหน้าเลยทีเดียวเพราะนอกจากผลงานในผีชีวะแล้วยังเป็นตัวแม่ของครอบครัว Fast รวมถึงก่อนหน้านี้ยังเคยร่วมงานกับปู่เจมส์ ในโปรเจค Avatar ภาคแรกมาแล้วด้วย

อวสานผีชีวะ

  • 26 January 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 106 นาที
15+