HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประวัติ เรเน มอนโทย่า สายลับนักสืบสาวที่ฉลาดที่สุดในเมืองก็อตแธม

  • 2,585
  • 07 ก.พ. 2020

 

รายละเอียดการถ่ายทำ

AT

Birds of Prey

 

นกที่มาร่วมทีมอย่างเหนือความคาดหมายที่สุดคือสายลับนักสืบที่ฉลาดที่สุดในสถานีตำรวจเมืองก็อตแธม แม้ว่า เรเน มอนโทย่า จะระวังในชื่อเสียงของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ แห่งโลกอาชญากรรมแค่ไหน แต่พวกเขาก็ผ่านมันไปได้ ซึ่งเรเนกลับเป็นคนแรกที่ได้ข้อสรุปว่ามาเฟีย โรมัน ไซโอซิส กำลังรวบรวมคนที่เขาจับตามองเอาไว้ โชคร้ายที่เธอเป็นตำรวจคนสุดท้ายในสำนักงานตำรวจก็อตแธมที่เขาจะฟัง การทำงานอย่างแข็งขันของเธอมักทำให้เธอต้องเจอปัญหาบ่อย ๆ และด้วยความเป็นผู้หญิงจึงทำให้เธอไม่ค่อยได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมงาน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามเธอจะทำทุกทางเพื่อกำจัดเขา แม้ว่าจะต้องต่อสู้เคียงข้างกับพวกจิตไม่ปกติที่สุดในเมืองก็อตแธมก็ตาม

 

 โรซี่ เปเรซ ผู้รับบทตัวละครที่เป็นแม่แบบของเมืองนิวยอร์คจากการทำงาน เธอเป็นตำรวจก็อตแธมที่มีความแข็งนอกอ่อนใน แถมเธอยังสามารถถ่ายทอดความแปลกใหม่สู่บทบาทนี้ได้ด้วย เธอเล่าว่า “ตอนที่ฉันศึกษาตัวละครเรเน มอนโทย่าในหนังสือการ์ตูน จนได้รู้ว่าเธออายุน้อยกว่าฉันมาก แถมเธอยังเป็นคนโมโหง่ายเพราะอยากทำให้โลกนี้สวยงามขึ้น แต่กลับเป็นรองทางความคิดเสมอ สิ่งที่ฉันต้องทำคือไม่พยายามแสดงให้ดูเด็กลง แต่ถ่ายทอดความฉลาดและความเป็นผู้ใหญ่ที่ฉันมีสู่ตัวละคร”

 

 “โรซี่มีความโดดเด่นค่ะ” ยานกล่าว “เธอเป็นคนที่ร่วมงานด้วยราบรื่นมาก เธอถ่ายทอดความกล้าและบุคลิกหลายอย่างในตัวเรเนออกมา ตัวละครนี้มีความเข้มแข็งมาก และโรซี่เองก็มีความเข้มแข็งอยู่ในตัว เธอทำให้เรเนดูไม่มีใครกล้ายุ่งได้ดีมาก แถมยังมีความดื้อแบบที่ตัวละครนี้ต้องการด้วยค่ะ”

 

Birds of Prey

 

เปเรซเล่าถึงเรเนว่า “เธอมีสิ่งหนึ่งที่อยู่ในใจ: ความยุติธรรม แต่เธอก็ต้องชั่งใจกับอคติที่เธอมีและการตัดสินใจ  เพื่อให้สอดคล้องกับคนอื่นและสถานการณ์ที่ดีขึ้น ซึ่งในเรื่องนี้คือการเอาชนะวายร้ายที่มีอำนาจและปกป้องเด็ก”

 

ช่วงเวลาแห่งการเลือกนักแสดงหญิงในเรื่องช่วงหนึ่ง คือตอนที่เรเนนึกขึ้นได้ว่าเธอต้องเข้าไปร่วมมือด้วย “ฮาร์ลีย์พูดกับทั้ง 3 คนว่า ‘ใครจะร่วมมือด้วยบ้าง?’ เรเนถามว่า ‘กับเธอน่ะหรอ?’” เธอหัวเราะ “ตัวละครของฉันเคยเชื่อมั่นในตัวเธอเองมาก่อนค่ะ เพราะเธอเคยถูกเพื่อนร่วมงานไม่สนใจมานานแล้ว แต่โชคดีที่เธอฉลาดพอจะรู้ว่าเธอต้องมีคนแบบนี้มาอยู่ในทีม ซึ่งเป็นคนที่พร้อมลุยกับพวกบ้าระห่ำได้เกินกว่าใคร ก็เลยตอบไปว่าได้เลย บวกกับการที่เธอดูรอบตัวแล้วเห็นแบล็ค แคนารี่กับฮันเทรส เธอเลยคิดว่าบางทีพวกเธอน่าจะมีไม้เด็ด ฉันคิดว่ามันเป็นช่วงที่ดีสำหรับผู้หญิงและสาว ๆ ที่ได้เห็นอะไรแบบนั้น เพราะเรามักถูกบอกให้พึ่งพาตัวเอง ไม่มีใครเคยบอกว่าต้องอยู่กันเป็นทีม แต่เราจะบอกแบบนั้นล่ะ”

 

Birds of Prey

 

เปเรซยังหวังด้วยว่าการมีเธออยู่ในเรื่องจะสร้างแรงบันดาลใจได้ “ผู้หญิงในวัยนั้นควรได้ออกไปทำอะไรแบบนั้น ได้ไปเข้ายิม และออกไปจัดการกับพวกแสบ ๆ! มันไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปเลยรู้มั้ย!”

 

ถ้าเรเน มอนโทย่าแข็งแกร่งได้ด้วยหน้าที่การงาน แคสซานดร้า เคนในวัย 12 ขวบก็เรียนรู้ความแข็งแกร่งจากท้องถนนในก็อตแธม อย่างที่รู้ว่าแคสเป็นเด็กที่พูดเอาตัวรอดเก่ง แถมต้องขอบคุณความสามารถเรื่องการล้วงกระเป๋าด้วย แต่เมื่อเธอคว้าเพชรที่มีค่าอย่างมหาศาล เธอกลับตกเป็นเป้าหมายอย่างโชคร้ายของจริง จนทำให้ฮาร์ลีย์และทุกคนในทีมนกผู้ล่าต้องออกโรงไปช่วยเธอ.

 

Birds of Prey: And the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn ทีมนกผู้ล่ากับฮาร์ลีย์ควินน์ผู้เริดเชิด วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Birds of Prey

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.birdsofprey-thai.com, https://www.facebook.com/BirdsofPreyMovieThailand

 

ทีมนกผู้ล่า กับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด

  • 01 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / อาชญากรรม /
  • 109 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง