HIGHLIGHT CONTENT

สรุปเหตุผลที่ทำให้ Avengers Infinity War เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้

  • 28,491
  • 30 เม.ย. 2018

 

สรุปเหตุผลที่ทำให้ Avengers Infinity War เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ 

 

 

                10 ปีที่แล้ว เราได้รู้จักกับฮีโร่คนแรกจากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล Iron Man ในเวลานั้นไม่มีใครคาดคิดว่าฮีโร่ในชุดเกราะคนนี้จะกลายเป็นผู้สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์ทั่วโลก เวลานี้จึงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก Marvel Cinematic Universe หรือจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล และผลจากการสั่งสม สร้างเรื่องราว ผูกโยงเข้าด้วยกันตลอดทศวรรษ ในที่สุดเราก็ได้ชมภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ที่ทะเยอทะยานที่สุดเท่าที่วงการภาพยนตร์ฮีโร่เคยทำมากับ Avengers: Infinity War มหาสงครามล้างจักรวาล

 

                ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่ารีวิวชิ้นนี้จะไม่มีการเปิดเผยเนื้อหา เพราะเท่าที่เราได้สัมผัสมา Avengers: Infinity War คือภาพยนตร์ที่ควรจะต้องรู้เรื่องราวให้น้อยที่สุด แล้วเข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศความเซอร์ไพร์สและความมันส์ ทุกสิ่งที่เคยคิดเอาไว้จะไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวัง เพราะผู้กำกับ โจ และ แอนโทนี รุซโซ่ ได้สร้างเรื่องราวออกมาไม่เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องไหน ๆ ของมาร์เวล และตอนจบของภาพยนตร์เรื่องนี้จะติดค้างอยู่ในใจของคุณไปอีกหลายวัน

 

                อย่างที่ทราบว่า Avengers: Infinity War คือภาพยนตร์ที่รวบรวมเอานักแสดงซูเปอร์ฮีโร่มารวมตัวกันมากมายที่สุดเท่าที่เคยมีมา นั่นสะท้อนถึงความทะเยอทะยานของทางค่ายที่ต้องการสร้างเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ ทำให้ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง ดูสั้นไปถนัดตา เพราะการตัดสลับและไกล่เกลี่ยบทให้มีความสมดุลในแต่ละตัวละครนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หลายจุดของภาพยนตร์จึงไม่ได้ทำให้อารมณ์ของเราไปถึงจุดที่ควรจะเป็น แต่กระนั้นความพยายามของทั้งสองผู้กำกับก็แสดงผลออกมาอย่างชัดเจน แม้ว่าเกือบจะหลุดการควบคุมไปบ้าง แต่ความบันเทิงของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังมีอยู่เต็มเปี่ยม

 

 

                อีกสิ่งหนึ่งที่ Avengers: Infinity War เป็นภาพยนตร์ที่แตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ของมาร์เวลคือ ความมืดมนและความจริงจังของเนื้อหาที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยเนื้อเรื่องที่ว่าด้วยสงคราม และความสิ้นหวังที่เหล่าฮีโร่ต้องเผชิญกับภัยอันใหญ่หลวง ทำให้ศึกชิงอัญมณีครั้งนี้ค่อนข้างจะจริงจังและหนักหน่วง ถึงกระนั้นมาร์เวลก็ยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์อารมณ์ขันของตัวเอง ที่แม้จะน้อยกว่าภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ แต่ก็เรียกว่ามาได้ถูกจังหวะและช่วยชะลออารมณ์หม่นหมองลงไปได้พอสมควร

 

                ตั้งแต่ก่อนภาพยนตร์เข้าฉาย ผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์ว่า Avengers: Infinity War จะเป็นภาพยนตร์ของธานอส ซึ่งพวกเขาก็ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ทั้งการปูเรื่องราว แรงจูงใจ และอารมณ์ของวายร้ายคนนี้ ด้วยเหตุผลที่ค่อนข้างสมจริงและเข้ากับโลกอนาคตอันใกล้ ทำให้เมื่อดูจนจบแล้วเราแทบจะเกลียดวายร้ายตัวนี้ไม่ลง เหมาะสมกับการปูเรื่องราวของเขามายาวนานกว่า 10 ปี ในทุกฉากที่ธานอสปรากฎตัวนั้นเต็มไปด้วยความน่าเกรงขาม ความน่าสะพรึงกลัว แต่ขณะเดียวกันก็ชวนให้เรารู้สึกสงสารได้ด้วย นับเป็นอีกหนึ่งวายร้ายที่ดีที่สุดของมาร์เวล

 

                สำหรับเรื่องฉากการต่อสู้ ทุกคนจะได้ชมการร่วมมือกันของเหล่าฮีโร่ที่เป็นคู่หูคู่ใหม่ ทั้งธอร์ ที่ร่วมทีมกับร็อคเก็ตแรคคูณ และกรู๊ท, กัปตันอเมริกากับแบล็คแพนเธอร์, แบล็ควิโดว์ โอโคเย และสการ์เล็ตวิชท์, ไอออนแมน สตาร์ลอร์ด สไปเดอร์แมน ด็อกเตอร์สเตรนจ์ แดร็กซ์ และแมนทิส เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็มกันตั้งแต่เปิดเรื่องเลยทีเดียว ส่วนงานสเปเชียลเอฟเฟกต์นั้นก็ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐาน ในบางฉากอาจจะดูไม่เนียนตาไปบ้าง แต่บางฉากก็สวยงามเสียจนต้องร้องว้าว โดยเฉพาะฉากในอวกาศ

 

                Avengers: Infinity War อาจจะยังไม่ใช่ภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ แต่เราก็สามารถเข้าใจได้ ด้วยสเกลของเนื้อเรื่องและจำนวนตัวละครที่มากมาย การจะผสมกลมกลืนออกมาให้เนียนนั้นเป็นเรื่องยาก ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นำเสนอความบันเทิง และสิ่งที่แฟน ๆ มาร์เวลรอคอยกันมายาวนานกว่า 10 ปี เป็นความยิ่งใหญ่ที่ยากจะหาใครเทียบเทียมได้ เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ของยุคนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

 

Avengers: Infinity War

มหาสงครามล้างจักรวาล

วันนี้ที่ Major Cineplex พิเศษในระบบ IMAX3D

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง