HIGHLIGHT CONTENT

วาคีน ฟีนีกซ์ เผยเบื้องหลังสวมบทโจ๊กเกอร์ จิตวิปริตเข้าขั้น หรือเขาจะเอาชนะอาถรรพ์?

  • 10,739
  • 05 ก.ย. 2019

 

 

วิธีเตรียมตัวสู่การเป็น Joker วาคีน ฟีนิกซ์เผย

เขาต้องเรียนรู้การเป็นบ้าจริงๆ

 

                ความคาดหวังมาสูงมากจริง ๆ สำหรับภาพยนตร์เดี่ยวของวายร้าย the Joker เพราะเพียงแค่ตัวอย่างฉบับเต็มของภาพยนตร์ถูกปล่อยให้ชมออนไลน์ ทุกคนก็สามารถสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของรางวัลออสการ์ที่แทบจะมารอวาคีน ฟีนิกซ์ ในบทอาเธอร์ เฟล็ก ผู้ที่จะกลายเป็นโจ๊กเกอร์ในเรื่อง

                บทโจ๊กเกอร์ ทุกคนรู้ว่ามันเป็นบทที่มีความซับซ้อน แถมในอดีตก็มีข่าวคราวไปในเชิงอาถรรพ์ของบทบาทนี้มามากมาย ดั้งนั้นการทำความเข้าใจในการแสดงเป็นโจ๊กเกอร์ก็เป็นสิ่งที่วาคีน ฟีนิกซ์ต้องทำการบ้านอย่างหนักเช่นเดียวกัน ล่าสุดเขามีออกมาเปิดเผยถึงกระบวนการนั้นแล้ว

 

 

                วาคีน ฟินิกซ์ ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly Canada เกี่ยวกับการเตรียมตัวเข้าแสดงเป็นโจ๊กเกอร์ของเขา เอาไว้ว่า “สิ่งแรกที่ผมทำเลยก็คือการลดน้ำหนักครับ นั่นเป็นเรื่องแรกเลยที่ผมเริ่มทำ ผลมันออกมาว่ามันกระทบกับสภาวะจิตของผมด้วย คุณจะเริ่มกลายเป็นบ้าไปเลยจริง ๆ เวลาคุณลดน้ำหนักจำนวนมากในเวลาสั้น ๆ...

                ...นอกจากนี้ยังมีหนังสือเกี่ยวกับนักฆ่าทางการเมืองที่ผมคิดว่าน่าสนใจด้วย ก่อนจะปิดท้ายด้วยการศึกษาบุคลิกในแบบต่าง ๆ ที่ผมจะใช้ในหนัง”

 

 

ได้อ่านแบบนี้แล้วหลายคนอาจจะกังวลว่าวาคีน ฟีนิกซ์จะได้รับผลกระทบจากบทบาทนี้หรือไม่ แต่ดูเหมือนว่าเราจะวางใจได้เปราะหนึ่งแล้ว เพราะการปรากฎตัวของเขาในงาน Venice Film Festival 2019 เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เขาดูจะเพิ่มน้ำหนักกลับมาใกล้เคียงกับก่อนรับบทโจ๊กเกอร์แล้ว

รอชมกันว่าเขาจะถ่ายทอดโจ๊กเกอร์ในรูปแบบของตัวเองออกมาอย่างไรใน the Joker กำหนดฉาย 3 ตุลาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง