HIGHLIGHT CONTENT

ใครคือ ‘ควิกซิลเวอร์’ และ ‘สการ์เล็ต วิทช์’ ใน Avengers : Age of Ultron

  • 115,813
  • 20 เม.ย. 2015

ใครคือ ‘ควิกซิลเวอร์’ และ ‘สการ์เล็ต วิทช์
ใน Avengers : Age of Ultron

 

แม้จักรวาลมาร์เวลกับเหล่ามนุษย์กลายพันธ์จะอยู่ห่างกัน และยากที่จะมาปะทะกันตามแบบฉบับการ์ตูนเป๊ะๆ แตก็ไม่วายที่เหล่าผู้กำกับมือดีอยากเห็น และต้องเห็นพวกเขามาปะทะความมันส์กันตามแบบต้นฉบับให้จงได้! และความฝันนั้นเป็นจริงแล้ว เมื่อมาร์เวลสตูดิโอยืนยันเสียงแข็งว่า “ควิกซิลเวอร์” และ “สการ์เล็ต วิทช์” จะมาร่วมจอยกับ ไอรอนแมน, ธอร์, กัปตันอเมริกา หรือจะเจ้าตัวเขียวขี้โมโหอย่าง ฮัลค์ ในภาพยนตร์รวมดาวซูเปอร์ฮีโร่ภาคล่าสุดอย่าง Avengers: Age of Ultron แน่นอน! ถึงเวลาเปิดปมประวัติโดยคร่าวของตัวละครมนุษย์กลายพันธุ์ (?) อย่าง ‘ควิกซิลเวอร์’ และ ‘สการ์เล็ต วิทช์’ ในจักรวาลมาร์เวล เตรียมตัวก่อนชม Avengers : Age of Ultron ได้เลย!

 

 

ควิกซิลเวอร์ ... จ้าวความเร็วเหนือเสียง
 

ปรากฏตัวครั้งแรก          
ฉายาต่างๆ                        
พลังและความสามารถ    
ผู้สร้างตัวละคร              
นักแสดง
                       

X-Men # 4 (มีนาคม 1964)
Pietro Frank, Gypsy Davey, Mateo Maximoff 
ความเร็วเหนือมนุษย์
แสตน ลี , แจ๊ค เคอร์บี
แอรอน เทย์เลอร์ จอห์นสัน (Avengers: Age of Ultron)
อีวาน ปีเตอร์ส (X-Men: Day of future Past)

ควิกซิลเวอร์ หรือ “เปโตร จังโก้ แม็กซิมอฟฟ์” ฝาแฝดของ สการ์เล็ต วิทช์ เจ้าของความเร็วเหนือมนุษย์ ผู้เกิดมาพร้อมกับพลังความเร็วในการเคลื่อนที่มากกว่าความเร็วเสียง (770 ไมล์ต่อชม.) และยังเหาะเหินได้ในระยะสั้น หยุดลูกธนูได้ตั้งแต่เริ่มแรก สร้างพายุไซโคลน หลบกระสุนปืน แสงเลเซอร์ หรือแม้กระทั่งจะปืนกำแพงหรือวิ่งผ่านมหาสมุทรแอตแลนติก เขาก็ทำได้! และปัจจุบัน ควิกซิลเวอร์ก็ยกระดับอีกขั้นความเร็วไปถึงระดับซูเปอร์โซนิค หรือ 3,080 ไมล์ต่อชม. ด้วย นอกจากความไวในการคิดและทำแล้ว ควิกซิลเวอร์ยังมีร่างกายที่แข็งแรงและทนทานพอควร โดยช่วงบนเขาสามารถรับน้ำหนักได้1,000 ปอนด์ ในขณะที่ขาของเขาสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1 ตัน และควิกซิลเวอร์ก็ได้รับการสอนศิลปะการต่อสู้และการต่อสู้ประเภทอื่นจากกัปตันอเมริกาในภายหลังเพื่อเพิ่มทักษะในการต่อสู้ด้วย   

 

 

สการ์เล็ต วิทช์ ... สาวอันตรายผู้มาพร้อมกับมนตร์ดำ
 

ปรากฏตัวครั้งแรก          
ฉายาต่างๆ                        
พลังและความสามารถ    
ผู้สร้างตัวละคร              
นักแสดง 

X-Men # 4 (มีนาคม 1964)
Gypsy Witch, Wanda Frank, Wanda Magnus, Ana Maximoff      
ร่ายคำสาป พร้อมปลอมแปลงสิ่งต่างๆเพื่อหลอกลวงศัตรู
แสตน ลี , แจ๊ค เคอร์บี
อลิซาเบธ โอลเซ่น (Avengers: Age of Ultron)

สการ์เล็ต วิทช์ หรือ “แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์” แฝดคนละฝาของจ้าวความเร็ว ควิกซิลเวอร์ ผู้สามารถควบคุม “ความเป็นไปได้” ที่จะเกิดขึ้นผ่านการร่ายมนตร์ของเธอ (Hex) โดยคำสาปที่เธอร่ายนั้นจะแสดงแต่ “ด้านร้าย” ที่จะเกิดขึ้น (เฉพาะในตอนแรก) ต่อมาภายหลังเธอจึงรู้จักวิธีการควบคุมพลังของเธอ พร้อมกับเพิ่มความอันตราย เพราะสการ์เล็ต วิทช์ เธอสามารถใช้พลังของเธอในการแทรกแซงสารโมเลกุลเพื่อให้เกิดเปลวเพลิงและเบนทิศทางของวัตถุในอากาศได้ นอกจากนั้นเธอยังสามารถสร้างภาพลวงตาและปลอมแปลงความจริงในสเกลที่ยิ่งใหญ่มากขึ้นได้ด้วย   

 

 

ก่อนจะมาเป็น ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์... (ตามฉบับการ์ตูน)

เปโตร แม็กซิมอฟฟ์ และ แวนด้า แมกซิมอฟฟ์ สองพี่น้องฝาแฝดมนุษย์กลายพันธุ์เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของ จังโก้ และ มาร์ยา แม็กซิมอฟฟ์ สองสามีภรรยาชาวยิปซี โดยทั้งคู่นั้นไม่รู้ถึงเบื้องหลังของตนเองเลยแม้แต่น้อย เมื่อเปโตรและแวนด้าก้าวเข้าสู่วัยรุ่น พวกเขาเริ่มสัมผัสถึงพลังของมนุษย์กลายพันธุ์ภายในตัว ซึ่งนั่นเป็นช่วงเดียวกันกับที่พวกเขาถูกโจมตีจากชาวบ้าน เพราะจังโก้ขโมยอาหารเพื่อนำมาให้ครอบครัว เหตุการณ์นั้นทำให้มาร์ยาเสียชีวิต เปโตรจึงใช้ความสามารถของเขาพาแวนด้าหนีไป ทั้งคู่เร่ร่อนไปทั่วยุโรปกลาง จนกระทั่งวันหนึ่ง เมื่อแวนด้าใช้พลังของเธอโดยไม่ตั้งใจ ทำให้บ้านหลังหนึ่งเกิดเพลิงไหม้ ทั้งคู่จึงถูกขับไล่และไล่ล่าจากคนในเมือง แม้เปโตรจะพยายามปกป้องแวนด้าอย่างไร ทว่าทั้งคู่ก็ได้ใช้พลังจนหมดสิ้น และได้รับการช่วยเหลือจาก แมกนีโต้ เอาไว้ แม้จะไม่เต็มใจนัก แต่ทั้งคู่ก็ติดหนีชีวิตแมกนีโต้ พวกเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มภราดรภาพร่วมต่อสู้ในฐานะของ ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์ นั่นเอง ...

 

 

นี่คือที่มาโดยย่อของ ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์ ตามแบบต้นฉบับ ทว่าในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า เรื่องราวของมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-Men และ Fantastic Four นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของทางค่ายภาพยนตร์ Fox ส่วนเรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่อย่างทีม Avengers นั้นเป็นลิขสิทธิ์ของค่าย Marvel Studios ทำให้การปรากฏตัวในหนังภาคต่ออย่าง Avengers : Age of Ultron ของทั้งคู่นั้น ไม่สามารถเอ่ยถึงความเป็น “มนุษย์กลายพันธุ์” หรือตัวละครอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับ “มนุษย์กลายพันธุ์” ทั้งหลายได้ (โดยเฉพาะแมกนีโต้ ผู้เป็นพ่อของทั้งสองคน) ทำให้ผู้กำกับอย่าง จอส วีดอน สร้างสรรค์ “ที่มา” ของพลังสุดอัศจรรย์เหล่านั้นใหม่ โดยวีดอนยืนยันว่า   ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์ ในภาคนี้ จะไม่ใช่ “มนุษย์กลายพันธุ์” แน่นอน!

 

"บารอน วอน สตรัคเกอร์ ใช้คฑาของโลกิ ยุ่มย่ามกับพลังผู้คนพร้อมปลุกพลังในตัวของพวกเขาให้ตื่นขึ้นด้วย ซึ่งนั่นรวมไปถึง เปโตร และ แวนด้า การให้ที่มาเป็นแบบนี้ ค่อนข้างสมเหตุสมผลขึ้นเมื่อเราเห็น วอน สตรัคเกอร์โผล่มาพบสองพี่น้องในฉาก Post Credits ตอนท้ายของ Captain America : The Winter Soldier ผมรู้สึกว่ามันไร้สาระไปนิดหน่อยที่เราต้องใส่ที่มาให้มันซับซ้อนยิ่งขึ้น ทั้งๆที่คำตอบของมันอยู่ตรงหน้าเราแล้วแท้ๆ" 

 

 

Avengers : Age of Ultron หนังรวมดาวซูเปอร์ฮีโร่ ที่คราวนี้จับเอาตัวละครยกทัพมาเขย่าความมันส์กันอีกครั้ง เชื่อเถอะว่า จักรวาลมาร์เวลกำลังก้าวไปอีกระดับแน่นอน ... เปิดรอบพิเศษ 29 เมษายน 2558 รอบ 1 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 30 เมษายน 2558 เช็ครอบและจองตั๋วหนังล่วงหน้าได้แล้ว ที่นี่เลย!
http://www.majorcineplex.com/movie/avengers-age-of-ultron

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง