HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก มิติควอนตัม คืออะไร? สำคัญยังไงใน Avengers: Endgame (No Spoil)

  • 37,788
  • 24 เม.ย. 2019

 

เจาะลึก มิติควอนตัม มันคืออะไร? สำคัญอย่างไรใน Avengers: Endgame (No Spoil)

 

 

                Ant Man and the Wasp คือภาพยนตร์ที่สานต่อจาก Doctor Strange ในแง่ของการพาเราไปรู้จักกับมิติที่หลากหลาย มิติที่ไม่ได้มีแค่โลกมนุษย์ แต่มีทั้งมิติแห่งความมืดของดอร์มัมมู และสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ มิติที่สำคัญที่สุดคือมิติควอนตัม (Quantum Realms) เป็นการขยายเรื่องราวในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลให้มีความเป็นไปได้ของเนื้อเรื่องที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่ทุกคนจะได้ชม Avengers: Endgame เราจะพาไปรู้จักกันว่ามิติควอนตัมที่ว่าคืออะไร??

 

บทความนี้...

“ไม่มี”การเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

                ในภาพยนตร์เรื่อง Ant-Man นั้น นักวิทยาศาสตร์ที่เป็นผู้ค้นพบมิติควอนตัมคือ แฮงก์ พิม อัจฉริยะผู้คิดค้นเทคโนโลยีในการย่อ/ขยายขนาดของทั้งสิ่งของและมนุษย์ ผ่านสิ่งที่เรียกว่า อนุภาคพิม (Pym Particle) โดยในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลนั้น การจะเข้าไปสู่มิติควอนตัมได้มีอยู่ 2 ทาง คือ การเดินทางผ่านแหวนเปิดมิติ หนึ่งในอุปกรณ์เวทมนตร์ของจอมเวทย์ใน Doctor Strange และการย่อส่วนร่างกายด้วยเทคโนโลยีพิม ด้วยอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างปฏิบัติภารกิจทำให้เจเน็ต แวน ไดน์ ผู้สวมชุด The Wasp รุ่นแรกเข้าไปติดในมิติดังกล่าว

 

                มิติควอนตัม หรือ Quantum Realms นั้นในฉบับคอมมิกถูกเรียกว่า Microverse เป็นมิติที่ทั้งความเป็นจริงและกาลเวลาไม่มีผลใด ๆ มันเต็มไปด้วยพลังงานบริสุทธิ์ ข้อควรระวังในการเข้าไปยังมิติควอนตัมคือ มันอาจจะบิดเบือนระบบประสาท จนทำให้สูญเสียความเป็นตัวตนได้ โดยผู้ที่ผ่านออกมาจากมิตินั้นก็อาจได้รับผลกระทบจนไม่อาจเป็นเหมือนเดิมได้อีกแล้ว

 

 

                มิติควอนตัม คือพระเอกหลักใน Ant Man and the Wasp เพราะเรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะโฟกัสที่เรื่องราวของสก็อต แลงก์ แล้ว ยังเน้นหนักไปที่การค้นหาวิถีทางในการช่วยเหลือ เจเน็ต แวน ไดน์ ผู้เป็นทั้งภรรยาของแฮงก์ พิม และ แม่ของโฮป แวน ไดน์ ซึ่งมีการคอนเฟิร์มแล้วว่า มิติควอนตัม จะมีบทบาทสำคัญในอนาคตของ Marvel Cinematic Universe ข้อสังเกตที่น่าสนใจก็คือจุดหนึ่งจากบทพูดของเจเน็ต แวน ไดน์ ในตอนท้ายของ Ant-Man and the Wasp เกี่ยวกับส่วนหนึ่งของมิติควอนตัมนั่นคือ Time Vortex ซึ่งเป็นมิติที่กาลเวลาไม่มีผล ตรงจุดนี้เองอาจจะเป็นจุดสำคัญของมิติควอนตัมที่ว่าเอาไว้ เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรนั้นรอพิสูจน์พร้อมกันใน Avengers: Endgame วันนี้ที่ Major Cineplex 

 

Source: marvelcinematicuniverse.wikia.com

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง