HIGHLIGHT CONTENT

ส่องโปรไฟล์ เดอะ ร็อค จากนักมวยปล้ำ สู่ นักแสดงรายได้สูงสุดในโลก ก่อนพบกับ Jungle Cruise

  • 75,094
  • 19 ต.ค. 2021

โดย Aye, Ms. You

 

ในยุคนี้ เมื่อพูดถึงนักแสดงแอคชั่นระดับซุปตาร์แล้ว เชื่อว่าต้องมีชื่อของ “เดอะ ร็อค” หรือ ดเวย์น จอห์นสัน ปรากฏติดท็อปแน่นอน เพราะอดีตนักมวยปล้ำกล้ามโตคนนี้ได้ฝากฝีไม้ลายมือสุดเก๋า และโหดขิงๆในฉากแอคชั่นท้าตายบนจอเงินมานับไม่ถ้วน และล้วนแต่สร้างภาพจำให้เหล่าคอหนังติดตาไม่ลืมทีเดียว แต่ใช่ว่าเขาจะมีดีแค่ “แอคชั่น” เท่านั้น เพราะชายที่ชื่อว่า ดเวย์น จอห์นสัน ยังมีอีกพันหน้าให้เราค้นหาอีกเพียบ แล้วคุณจะพบว่า “ความสามารถ” ของเขาล้นเหลือเกินบรรยายจริงๆ!

 

 

 

เติบโตในครอบครัวนักมวยปล้ำ

ดเวย์น จอห์นสัน เกิดที่ฮาเวิร์ด แคลิฟอร์เนีย เป็นบุตรชายของเอทา จอห์นสัน และ ร็อคกี้ จอห์นสัน นักมวยปล้ำมืออาชีพ ดเวย์น เติบโตในโลกของมวยปล้ำมาตั้งแต่เด็ก เพราะไม่ใช่แค่พ่อของเขาที่เป็นนักมวยปล้ำ แต่คุณตาของเขา “ปีเตอร์ ไมเวีย” ก็เป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ และคุณยายของเขา “ลีอา ไมเวีย” ก็เป็นหนึ่งในโปรโมเตอร์หญิงชื่อดังของวงการด้วย บรรดาญาติๆของเขาก็ยังเป็นนักมวยปล้ำในวงการ และครอบครัวของเขาก็ยังเป็นญาติทางใจกันกับครอบครัวอานัวอี ครอบครัวนักมวยปล้ำชื่อดังของวงการเช่นกัน ซึ่งตัว ดเวย์น เองนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมมวยปล้ำของโรงเรียนด้วย

 

 

สู่วงการมวยปล้ำที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก

แต่ก่อนที่ ดเวย์น จะก้าวเข้าสู่โลกของมวยปล้ำอย่างจริงจัง เขาเป็นนักอเมริกันฟุตบอลประจำวิทยาลัยมาก่อน และได้ลงเล่น แคนนาเดียน ฟุตบอลลีกด้วย ทว่าด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้เขาเฉิดฉายอยู่ในวงการไม่ได้นานมากนัก ก่อนที่จะถูกชักชวนให้ไปเล่นในวงการมวยปล้ำตามอย่างพ่อและตาของเขา

ชื่อแรกที่ ดเวย์น ใช้ในการปล้ำคือ “ร็อคกี้ ไมเวีย” และเปลี่ยนไปมาจนมาลงตัวที่ “เดอะ ร็อค” อย่างที่เป็นในปัจจุบัน เขาเป็นนักมวยปล้ำที่ประชาชนชื่นชอบเป็นอย่างมาก และได้รับการผลักดันจากสมาคม WWE อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถคว้าแชมป์ WWE มาครองได้สำเร็จด้วยวัยเพียง 26 ปีเท่านั้น ทำให้เขากลายเป็นแชมป์โลกที่มีอายุน้อยที่สุดในตอนนั้น นอกจากลีลาการปล้ำที่เร้าใจคนดูแล้ว เดอะ ร็อค ยังเอ็นเตอร์แทนคนดูเก่งมาก และมักมีวลีติดปากเสมอๆ จนทำให้คนต่างติดใจและชื่นชอบในบุคลิกลักษณะนิสัยของเขานั่นเอง ทำให้เขาได้รับโอกาสทางงานแสดง รวมไปถึงการไปปรากฏแจมเล็กๆในทีวีหรือหนังมากมายด้วย

 


Fast Five

 

ก้าวสู่การแสดงในวงการฮอลลีวู้ด

การก้าวเข้าสู่เส้นทางสายบันเทิงบนจอเงินของ เดอะ ร็อค เริ่มต้นอย่างชัดเจนในหนังภาคต่อแฟนตาซีชื่อดังอย่าง Mummy Returns (2001)ในบทบาท ราชาแมงป่อง ที่โผล่มาในตอนท้ายเพียงไม่กี่นาที แต่กลายเป็นหนึ่งในภาพจำของเขาไปเลย และนั่นทำให้เขาได้รับบทนี้ต่อไปในหนังแยกเดี่ยวของตัวละครด้วย ด้วยรูปร่างและอารมณ์ขันที่เพียบพร้อม เดอะ ร็อค มักได้รับบทในหนังแอคชั่นหรือไม่ก็หนังตลก (ที่ต้องมีแอคชั่น) เป็นส่วนใหญ่อย่าง The Rundown, Walking Tall หรือหนังตลกครอบครัวอย่าง Tooth Fairy เขาก็ฝากฝีมือสุดฮาเอาไว้ด้วย

และแล้ว เดอะ ร็อค ก็มาดังเป็นพลุแตกในฐานะดาราแอคชั่นสุดเก๋าในภาพยนตร์ซิ่งภาคต่ออย่าง Fast Five ที่ทั้งมันส์ระเบิดและวางพื้นที่ให้ตัวละครของ เดอะ ร็อค อย่าง เจ้าหน้าที่ฮอบส์ ได้เฉิดฉายอย่างถึงที่สุด และแน่นอนว่าเมื่อฮิตติดลมบนขนาดนี้ เดอะ ร็อค ก็ได้กลับมารับบทนี้ในแฟรนไชส์ Fast and Furious ต่อไปจนมีภาคแยกเป็น Hobbs & Shaw  อีกหนังแอคชั่นที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักอย่าง G.I. Joe: Retaliation กับบทบาท Roadblock หรือจะเป็นหนังผจญภัยสุดขอบโลกอย่าง Journey 2 : The Mysterious Island และเบทแนวฮีโร่กู้โลกใน San Andreas ซึ่งสร้างรายได้ท่วมท้นจนทำให้เกิดภาคสองตามมานั่นเอง

 

 
Moana

 

แอคชั่นสตาร์ระดับแถวหน้าค่าตัวสูงสุดในปี 2019

นิตยสารฟอร์บส์ ได้จัดอันดับคนดังที่มีรายได้มากสุดในปี 2019 โดย อันดับ 1 ในหมวดหมู่ของนักแสดงกันที่ตกเป็นของดเวนย์ เดอะ ร็อค จอห์นสัน มีรายได้รวม $89.4 ล้าน โดยรายได้ของเขามาจาก Jumanji: Welcome to the Jungle, Hobbs and Shaw รวมไปถึงผลงานในเบื้องหลังของภาพยนตร์ด้วย นอกจากนี้แล้วเขายังได้ไปปรากฏตัวในซีรีส์เล็ก ๆ ของช่ง HBO เรื่อง Ballers อีกทั้งยังเป็นผู้ดำเนินรายการ NBC ในชื่อ ‘Titan Games’ นอกจากนี้แล้วเขายังมีผลงานในแง่ของการโปรโมทสินค้าของแบรนด์ Under Armor ด้วย ล่าสุดกับภาพยนตร์  Disney's Jungle Cruise ที่จะพาคุณไปเยือนอะเมซอน นำทีมโดยกัปตันแฟรงค์ วูฟ ผู้ปราดเปรื่อง และ ดร. ลิลี่ ฮัฟตัน นักสำรวจผู้กล้าหาญ ลิลี่เดินทางจากลอนดอนสู่ป่าอะเมซอน พร้อมทั้งว่าจ้างแฟรงค์ให้เป็นผู้นำทางในการล่องแม่น้ำ โดยเรือคู่ใจของเขา La Quila ที่แม้สภาพจะโคลงเคลงแต่ก็ยังดูดี ลิลี่มีความมุ่งมั่นที่จะตามหาต้นไม้ในตำนานที่มีความสามารถในการรักษา เพื่อนำพลังนี้มาใช้พัฒนาการแพทย์ ในการผจญภัยครั้งนี้ทั้งสองจะต้องเผชิญกับอันตรายที่ไม่คาดฝันจากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ และส่ิงล่อลวงอันสวยงามในป่านี้ แต่ยิ่งเข้าใกล้ความลับของต้นไม้ในตำนานเท่าไหร่ ทั้งลิลี่และแฟรงค์ต่างวางเงินเดิมพันสูงขึ้นเรื่อยๆ พร้อมกับชะตาของมนุษย์ที่อาจจะสั่นคลอน 

 

  

ผจญภัยล่องป่ามหัศจรรย์

  • 21 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 127 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง