HIGHLIGHT CONTENT

ทำการบ้าน! เตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่จักรวาล Avengers age of Ultron

  • 58,646
  • 22 เม.ย. 2015

ทำการบ้าน! เตรียมพร้อมก่อนเข้าสู่จักรวาล Avengers age of Ultron

 

 

อีกไม่กี่วันข้างหน้าสำหรับการเข้าฉายอย่างเป็นทางการของ Avengers age of Ultron หรือ The Avengers2 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่คนทั้งโลกรอคอยการกลับมามากที่สุดอีกเรื่องหนึ่ง โดยหลายคนอาจจะรู้ดีว่า  Avengers ผลงานสร้างของ Marvel Studio เป็นการนำตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่จากหลายๆเรื่องมารวมกัน เสริมทัพความแกร่งจนถูกขนานนามว่า เป็น cinematic universe หรือ จักรวาลมาร์เวล

ก่อนที่จะไปชม The Avengers2  ที่มีกำหนดฉาย 29 เมษายนนี้ เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ขอพาทุกคนมาเตรียมความพร้อมกันสักนิด เผื่อบางคนอาจจะยัง งง หรือ บางคนอาจจะเพิ่งเข้ามารู้จักจักรวาลนี้

 

1.The Avengers คืออะไร มีใครบ้าง ? 

 

 

The Avengers เป็นโครงการที่รวมบุคคลที่มีพลังวิเศษหรือความสามารถเหนือมนุษย์มาไว้ด้วยกันเพื่อปกป้องโลก จัดตั้งโดย นิค ฟิวรี่ (Nick Fury) ผู้อำนวยการหน่วยรักษาสันติภาพระหว่างประเทศในชื่อของหน่วย S.H.I.E.L.D. ซึ่งในทีม Avengers ประกอบด้วย 

- Iron Man : โทนี่ สตาร์ค นักธุรกิจและวิศวกรคอมพิวเตอร์ชื่อดังของอเมริกาเป็นผู้คิดค้นอาวุธทันสมัยมากมาย 
- Captain America : สตีฟ โรเจอร์ นายทหารหลงยุคที่เปรียบเหมือนมันสมองของทีม มีความสามารถในการวางแผนที่ดีเยี่ยม
- Thor : ธอร์ เทพเจ้าจากแอสการ์ด ที่ถูกบิดาซึ่งเป็นกษัตริย์ ลงโทษส่งมาให้มาอยู่บนโลก พร้อมกับค้อนวิเศษ
- The Hulk : บรูซ แบนเนอร์ ดร.ผู้ถูกรังสีอาบร่างจนกลายเป็นความผิดปกติ หากโมโหจะมีร่างกายขยายใหญ่ขึ้นเป็นยักษ์สีเขียว แข็งแกร่งที่สุด
- Hawkeye : คลินท์ บาร์ตัน  หนึ่งในหน่วยที่มีความสามารถในการยิงธนูอย่างแม่นยำ
- Black Widow : นาตาชา โรมานอฟ อดีตสายลับโซเวียตที่ถูกฝึกฝนอย่างสุดยอด ก่อนที่จะมาเข้าหน่วย S.H.I.E.L.D. และร่วมทีมอเวนเจอร์ 

2.Avengers age of Ultron เชื่อมโยงกับหนังเรื่องใดบ้างในจักรวาลมาร์เวล 

 

 

ในภาคนี้มีความเชื่อมโยงกับหนังอีกหลายเรื่องในจักรวาล ซึ่งหากใครอยากลองย้อนไปชมเพื่อค้นหารายละเอียด เราได้ลองลิสต์รายชื่อ พร้อมปี มาให้ดังนี้ เอาแบบย่อๆและเฉพาะเรื่องที่สำคัญที่เป็นหนังใหญ่  รวม 9 เรื่อง  เพราะจากนี้มีการแตกไลน์ออกไปอีกมากมายทั้งซีรีย์ทีวี และ แบบ One shot
- Iron Man 3 ภาค  (2008,2010,2013 ตามลำดับ)
- The Incredible Hulk ปี 2008 
- Captain Americ 2 ภาค (2011,2014)
- Thor 2 ภาค (2011,2013)
- Avengers Assemble (2012) การรวมจักรวาลครั้งแรก 

3.ตัวละครใหม่ โผล่ร่วม Avengers age of Ultron 

-  Ultron  ตัวร้ายตัวใหม่ เกิดจากการพัฒนาโครงการที่ผิดพลาดของโทนี่ สตาร์ค ทำให้เกิดหุ่นยนต์ที่มีปัญญาประดิษฐ์มีความรู้สึกนึกคิดเอง สร้างและทำลายทุกอย่างได้ในพริบตา มีความแข็งแกร่งมาก 
-  ควิกซิลเวอร์ และ สการ์เล็ต วิทช์ สองพี่น้องฝาแฝด ที่หลายคนเคยเห็นใน X - Men รอบนี้มาโผล่ร่วมความมันส์ด้วย ซึ่งควิกซิลเวอร์มีพลังวิเศษในการเคลื่อนที่เร็ว ส่วนสการ์เล็ต วิทช์ ร่ายมนตร์และควบคุมสารในอากาศ เปลี่ยนให้เป็นไฟได้ หรือเคลื่อนย้ายวัตถุในอากาศได้ 
- Vision หุ่นยนตร์แอนดรอยด์ซึ่งเกิดจากการสร้างจากปัญญาประดิษฐ์ของอัลตรอน(อ้างอิงจากเวอร์ชั่นคอมมิค) แต่สุดท้ายกลับมาเข้าพวกเดียวกับ Avengers โดยข้อมูลของ Vision ถูกปิดเป็นความลับสุดยอดของภาคนี้ยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด 

 

 

4.ปมของเรื่องการระเบิดศึกครั้งใหม่

ในภาคที่แล้ว Avengers ต้องสู้กับโลกิ น้องชายของธอร์ ส่วนในภาคนี้เป็นการต่อกรกับ Ultron   โดยเจ้าอัลตรอนเกิดจากโครงการพัฒนาหุ่นยนต์ของโทนี่ สตาร์ค ที่ต้องการสร้างหุ่นมาปกป้องโลก แต่เกิดความผิดพลาดทำให้มันกลายเป็นศัตรูกับโลกไปซะอย่างนั้น งานนี้เลยต้องตามเช็ดตามล้าง แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เพราะความสามารถของอัลตรอนคือมันมีปัญญาประดิษฐ์สร้างและคิดค้นได้ไม่รู้จบ แถมวัสดุที่สร้างมันก็มีความแข็งแกร่งมากยากที่จะทำลายล้างแล้วงานนี้ ทีมอเวนเจอร์ของเราจะทำยังไงดีล่ะ ?? ซึ่งความโดดเด่นของภาคนี้คือมีตัวละครที่หลากหลายมารวมตัวกันมากขึ้นและยังมีความสำคัญกับหนังเรื่องอื่นของมาร์เวลที่จะตามมาในอนาคตด้วยเพราะฉะนั้นจึงพลาดไม่ได้ เพราะหากหลุดจากภาคนี้ไปแล้ว ใครภาคต้องตามย้อนดูกันอีกยาวเลยทีเดียว 

 

 

5.ชมก่อนใคร! Avengers 2 ไทยฉายก่อนอเมริกา 

The Avengers age of Ultron มีกำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม แต่สำหรับประเทศไทย เมเจอร์ซีเนเพล็กซ์เริ่มฉายรอบพิเศษตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน ตั้งแต่เวลา 1  ทุ่มเป็นต้นไป โดยบัตรเริ่มเปิดจำหน่ายล่วงหน้าแล้ว พร้อมกับจัดเต็มด้วย 5 ระบบการฉายของโรงหนังที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ ระบบ Digital,Digital 3D,4DX,IMAX 3D,ATMOS 3D เช็คข้อมูลหนังและซื้อตั๋วล่วงหน้าที่ >>>> http://www.majorcineplex.com/movie/avengers-age-of-ultron

 

 

 

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง