HIGHLIGHT CONTENT

เพนนี เฟล็ค แม่ของ Joker ผู้สอนให้อาเธอร์สร้างความสุขให้กับคนรอบข้าง

  • 9,717
  • 02 ต.ค. 2019

 

เกร็ดความรู้หนัง Joker

 

“…แม่บอกว่าผมมีหน้าที่อย่างนึง : สร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้กับโลก

อาร์เธอร์ เฟล็ค

 

อาร์เธอร์ต้องอยู่กับเพนนี เฟล็ค แม่ของเขาที่ไม่แข็งแรงจนเขายอมทุ่มเทเสียสละเวลาดูแลแม่ เพนนีอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์แคบๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วเธอกำลังอยู่ในโลกของตัวเอง เธอสนใจแค่ทีวีที่ภาพทุกอย่างต่างจากกอตแธมที่เห็น และการเขียนจดหมายถึงโธมัส เวย์น เธอทำงานให้เขาตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว นักธุรกิจผู้ร่ำรวยพร้อมจะให้การช่วยเหลือเธอ หากเขาได้รู้ว่าสภาพเธอตอนนี้เป็นยังไง

 

ฟรานเชส คอนรอย นักแสดงหญิงผู้มากประสบการณ์มารับบทผู้หญิงที่มีความละเอียดซับซ้อน เธอชื่นชมในความเสียสละของฟีนิกซ์และกล่าวว่า “เขาเป็นคนเงียบๆ ชอบเก็บตัวอยู่กับตัวละครของตัวเองและนักแสดงคนอื่นที่อยู่ในฉาก” เธอเล่าต่ออีกว่า “เหมือนฉันได้รู้จักกับอาร์เธอร์ ไม่ใช่วาคีนเลยค่ะ เขาจะสวมบทบาทของตัวละครเท่านั้น ทิ้งความเป็นตัวเองไว้ข้างหลังและอยู่กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นในฉาก”

 

อาร์เธอร์ได้รับการเลี้ยงดูจากแม่ที่ค่อนข้างมีความหลงตัวเอง อาร์เธอร์ต้องต่อสู้กับการอยากมีตัวตนและต้องเจ็บปวดที่ได้รู้ว่าเขาแทบไร้ตัวตน แม้แต่ในสายตาของแม่เขาเองที่ยังบอกว่าเขามีความสุข แม้ว่าเขาแทบจะไม่เคยได้สัมผัสความสุขเลยสักนิด อาร์เธอร์ได้พูดคุยกับใครหลายคนเพื่อตามหาเหตุผลนั้น จนกระทั่งคืนหนึ่งเขากับเพนนีได้ดูรายการ “Live with Murray Franklin” ด้วยกัน เขาใฝ่ฝันว่าจะได้ไปออกรายการนั้น เป็นที่ยอมรับของผู้ชายที่สร้างเสียงหัวเราะให้เกิดขึ้นในกอตแธม ผู้ชำนาญอย่างเมอร์เรย์จะสร้างเสียงหัวเราะได้ตลอดทุกครั้ง.. ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับใครก็ตาม

 

 

Joker เข้าฉาย 3 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง