HIGHLIGHT CONTENT

มาทำความรู้จักกับเจ้าหญิงพีชแห่งอาณาจักรเห็ดใน The Super Mario Bros. Movie ที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปอง

  • 1,795
  • 04 เม.ย. 2023

มาทำความรู้จักกับเจ้าหญิงพีชแห่งอาณาจักรเห็ดใน

The Super Mario Bros. Movie ที่ใคร ๆ ต่างก็หมายปอง

 

 

เจ้าหญิงพีช ถูกลักพาตัวไปเมื่อไหร่ มาริโอ้ ก็ต้องไปช่วยในทันทีทันใด เพราะว่าทั้งสองอยู่คู่กันมาก็เกือบห้าสิบปีแล้วในโลกแห่งความเป็นจริง นับตั้งแต่พบกันครั้งแรกในวิดีโอเกม Super Mario Bros. (1985) หรือ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส และทั้งสองก็จะมาพบกันอีกครั้งในภาพยนตร์แอนิเมชั่น The Super Mario Bros. Movie (2023) หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ ที่กำลังจะเข้าฉายในสัปดาห์นี้ และวันนี้เราก็จะพาไปรู้จักกับตัวละครหญิงที่โด่งดังที่สุดในเฟรนไชสนี้กัน ว่าทั้งสองเวอร์ชั่น คือ เวอร์ชั่นวิดีโอเกมและเวอร์ชั่นภาพยนตร์จะแตกต่างกันอย่างไร

เจ้าหญิงพีชในวิดีโอเกม

เจ้าหญิงพีช หรือเป็นที่เราจักกันในชื่อ เจ้าหญิงพีช โท้ดสตูล ที่เป็นชื่อเต็มของเธอ หรือไม่ก็ในชื่อสั้น ๆ ที่เรียกกันว่า พีช เป็นผู้ปกครองแห่งอาณาจักรเห็ด ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส และหลังจากนั้น เธอก็เป็นอีกหนึ่งในตัวละครเอกของเฟรนไชส์เรื่อยมา และเธอยังมีความสนใจในตัวของ มาริโอ้ ตั้งแต่ในตอนนั้นมาอีกด้วย

นับตั้งแต่การปรากฏของเธอ พีช ก็ได้กลายมาเป็นตัวละครที่มีบทบาทในอีกหลายเกมหลังจากนั้น ซึ่งเธอมักจะอยู่ในฐานะของหญิงสาวตกผู้ที่นั่งลำบากอยู่เสมอ ๆ  เพราะว่าในปราสาทที่เธออาศัยอยู่กับเหล่า โท้ด มันจะถูกโจมตีจากกองทัพทหารคุปปะที่นำโดย บาวเซอร์ อยู่เสมอ นำไปสู่การที่ตัวเธอถูกลักพาตัวไป เธอรักสีชมพูอย่างที่สุด ซึ่งมันก็ได้กลายมาเป็นสีของเสื้อผ้าทั้งตัวของเธอ โดย เจ้าหญิงพีช มักจะเป็นตัวละครสมทบของเนื้อเรื่อง หรือบางครั้งก็มีบทบาทในฐานะตัวละครที่สามารถเล่นได้

เช่นเดียวกันกับตัวละครมนุษย์ส่วนใหญ่ในเฟรนไชส์มาริโอ้ พีช มีดวงตาสีฟ้า ส่วนผมของเธอเป็นสีบลอนด์ที่มีความยาวประมาณเอวของเธอ และมีหน้ามารูปหัวใจอยู่บริเวณหน้าผาก โดยปกติแล้วเธอจะรวบผมอยู่ตลอด เธอยังสวมใส่ตุ้มหูไพลิน รวมไปถึงทาลิปสติกและมาสคาร่าสีพีช

เครื่องแต่งกายหลักของเธอประกอบด้วยเดรสสีชมพูที่มีความยาวถึงพื้นและมีแขนเสื้อสั้น ๆ ที่ฟูฟ่อง มีคอเสื้อและช่องใส่ของสีชมพูเข้ท และเข็มกลัดไพลินที่ห้อมล้อมไปด้วยทองคำ นอกเหนือไปจากนั้นยังมีมงกุฎทองคำที่ประกอบไปด้วยอัญมณีประดับอยู่ทั้งสี่ทิศ

เจ้าหญิงพีช เป็นคนที่อ่อนหวาน, ใจดี, มองโลกในแง่ดี, เป็นมิตร และเต็มไปด้วยประสบการณ์ แม้ว่าจะมีใครปฏิเสธความช่วยเหลือจากเธอ เธอก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนที่ต้องการความช่วยเหลือ พีช มีประสบการณ์มากมาย แต่เธอไม่เคยเรียนรู้จากมันเลย เห็นได้จากการที่ บาวเซอร์ ลักพาตัวเธอไปหลายครั้งหลายครา เนื่องจากความสามารถในการย้อนกลับผลของเวทมนตร์ของเธอ และเธอยังเป็นสาวเจ้านํ้าตาที่ร้องไห้ออกมาอย่างง่ายดายในเวลาที่เธอเศร้า

เจ้าหญิงพีชในภาพยนตร์

เจ้าหญิงพีช เป็นตัวละครรองในภาพยนตร์ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ ซึ่งเธอจะร่วมผจญภัยและช่วยเหลือ มาริโอ้ ในภารกิจเพื่อหยุดยั้ง บาวเซอร์ โดยจะเห็นได้ว่าเธอจะมีบทบาทมากขึ้นในเวอร์ชั่นภาพยนตร์มากกว่าการเป็นหญิงสาวผู้ตกที่นั่งลำบาก

โดย เจ้าหญิงพีช ในภาพยนตร์เวอร์ชั่นนี้มีความคลายคลึงกันกับเวอร์ชั่นวิดีโอเกม แต่เครื่องแต่งกาย, มงกุฎ และเครื่องเพชรของเธอมีความสมจริงมากขึ้น เช่นเดียวกันกับคิ้วของเธอที่ดูจะมีความยาวมากกว่าเวอร์ชั่นวิดีโอเกม และเธอยังมีเครื่องแต่งกายอีกชุดหนึ่ง ที่มีต้นแบบมาจากเครื่องแต่งกายของเธอในเกมซีรีส์ มาริโอ้ คาร์ท โดยหากเธอแต่งชุดนี้อยู่ เธอจะทำการรวบผมไปทางด้านหลัง

โดยจะได้นักแสดงดาวรุ่งอย่าง อันยา เทเลอร์-จอย มาภาคเสียงเป็น เจ้าหญิงพีช ผู้ที่ทั้งเต็มไปด้วยสเน่ห์ ทั้งยังเป็นผู้นำที่เพียบพร้อมและกล้าหาญ เมื่ออันตรายต่ออาณาจักรของเธออย่าง บาวเซอร์ มาเยือน สิ่งใดก็ไม่สามารถจะมาหยุดเธอที่มุ่งมั่นจะปกป้องอาณาจักรของเธอได้

ในตอนที่ พีช ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในตัวอย่างที่สอง ผู้ชมต่างชื่นชอบในที่ถูกวาดภาพของออกมาในฐานะตัวละครที่แข็งแกร่งที่ปกป้องประชาชนของเธอ มากกว่าสาวน้อยที่ไม่มีทางสู้ และยังได้รับคำชมที่ว่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นให้อารมณ์คล้ายคลึงกับเกม Super Princess Peach (2006) หรือ ซูเปอร์ พรินเซส พีช ที่บทบาทของ พีช และ มาริโอ้ ถูกสลับกัน

โดยรวมแล้ว เจ้าหญิงพีช ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์แอนิเมชั่นนี้ ดูจะมีมิติความเป็นผู้หญิงสมัยใหม่มากกว่าในเวอร์ชั่นของวิดีโอเกม โดยเธอจะกลายมาเป็นสาวแกร่งที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อปกป้องอาณาจักรของเธอจากการคุกคามของเจ้า บาวเซอร์ ให้จงได้

The Super Mario Bros. Movie หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 6 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Mario Fandom และ Mario Fandom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง