HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนประวัติคนหาย! “พอลล์ รัดด์” จากตลกเสน่ห์ล้นสู่ฮีโร่สุดกวน ANT-MAN ตัวละครลับใน Infinity War

  • 24,854
  • 11 เม.ย. 2018

 

พอลล์ รัดด์” จากตลกเสน่ห์ล้นสู่ฮีโร่สุดกวน ANT-MAN!

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
แหล่งที่มา IMDb, www.biography.com, Wikipedia.com

 

เชื่อว่าหากใครเคยดู ANT-MAN แล้ว เป็นต้องตกหลุมรัก “สก็อตต์ แลง” ฮีโร่ของ Marvel คนนี้กันทุกราย! ด้วยมาดแมนกวนประสาท แถมพกความเท่แบบเก๋าๆมาไฝว้กับศัตรูตัวเป้ง สร้างความสนุกล้ำได้สุดขั้วมาก และความมันส์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นถ้าหาก Marvel Studios ไม่ได้ “พอลล์ รัดด์” พระเอกหนุ่มเสน่ห์ล้นคนนี้มาเล่นเป็น ANT-MAN แน่นอน!

แล้ว “พอลล์ รัดด์” เป็นใครกัน ตามเราไปล้วงลึกเส้นทางอาชีพของเขา ตั้งแต่อดีตจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นฮีโร่ตัวจิ๋วของวงการกันเลย!

 


Clueless (cr.pptilyadrop.tumblr.com)

 

ชื่อ พอล สตีเฟ่น รัดด์
อาชีพ นักแสดง (ทั้งหนังและละครเวที), นักเขียน, โปรดิวเซอร์ และนักพูดตลก
วันเกิด 6 เมษายน 1969 (ปัจจุบันอายุ 49 ปี)
การศึกษา จบการศึกษาจาก British American Drama Academy, University of Kansas
เอกลักษณ์โดดเด่น ตลกหน้าตาย, ชอบเล่นมุกเยาะเย้ย ถากถาง, ตลกเสียดสี

พอลล์ สตีเฟ่น รัดด์ เกิดในเมือง Passaic รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในครอบครัวชาวยิว โดยพ่อของเขา ไมเคิล เคยเป็นไกด์ทัวร์ประวัติศาสตร์และอดีตรองประธานบริษัท Trans World Airlines (ปัจจุบันเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งแล้ว) และแม่ของเขา กลอเรีย ทำงานเป็นผู้จัดการด้านการขายที่สถานีโทรทัศน์ KCMO-TV ในรัฐมิสซูริ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 


Romeo + Juliet (cr.stylealchemy.com)

 

หนังสร้างชื่อ ติดโผตัวขโมยซีนสุดป่วน!

พอลล์ เริ่มต้นอาชีพการแสดงของเขาในปี 1992 ผ่านละครโทรทัศน์เรื่อง Sisters คู่กับ แอชลี่ย์ จัดด์ และก็รับเล่นบทต่างๆตามละครโทรทัศน์อยู่ร่ำไป แม้เขาจะเล่นละครทีวีจำนวนมาก แต่บทที่สร้างชื่อให้เขาที่สุดกลับเป็นการแสดงหนังตลกยอดฮิตอย่าง Clueless (1995) ประกบคู่ อลิเชีย ซิลเวอร์สโตน กับบท “จอช” น้องชายไม่แท้ของเธอ และหนังที่ต้องถือว่าเขาเป็นตัวขโมยซีนจากซุปตาร์หน้าหล่อ ลีโอนาร์โด ดีคาปริโอ ได้อย่างเฉียบขาดก็คือหนังรักโรแมนติกสุดแนวเรื่อง Romeo + Juliet (1996) ของผกก.บาซ เลอห์มานน์ กับบทบาท “เดฟ ปารีส” ชายหนุ่มที่ถูกจับมาให้แต่งงานกับจูเลียตนั่นเอง (ใสใสมาก!)

 


Anchorman (cr.B-A-A-A-K-E-D.TUMBLR.COM)

 

ตัวพ่อหน้าหล่อเรียกเสียงฮาขั้นเทพ!

พอลล์ รัดด์ กลายมาเป็นนักแสดงตลกชั้นนำของทั้งวงการโทรทัศน์และวงการภาพยนตร์ จากการแสดงฝีมือในซีรี่ย์ฮิตชื่อดัง Friends และหนังตลกวายป่วงที่รวมตัวจิ๊ดของวงการอย่าง วิลล์ เฟอร์เรล, คริสทิน่า แอปเปิ้ลเกต และสตีฟ คาเรลล์มาประชันความฮาใน Anchorman: The Legend of Ron Burgundy (2004) นั่นเอง และเจ้าพ่อขาตลกคนนี้ก็ยังประกบคู่กับสตีฟอีกครั้งใน The-40-Year-Old-Virgin (2005) ซึ่งโกยรายได้มหาศาลกว่า 177 ล้านเหรียญทั่วโลก ด้วยทุนสร้างเพียง 26 ล้านเหรียญเท่านั้น

นอกจากนั้น พอลล์ รัดด์ ยังหวนคืนบทเล็กๆในทีวีซีรี่ย์อารมณ์ดีเรื่อง Parks and Recreation ในปี 2012 ร่วมจอกับ คริส แพรตต์ สตาร์ลอร์ดแห่ง GOTG ด้วย เรียกได้ว่า พอลล์ รัดด์ มาทางสายตลกโรแมนติกตลอดทั้งชีวิตการแสดงของเขา จนกระทั่งเมื่อเขาก้าวมารับบท สก็อตต์ แลง หรือ ANT-MAN ของ Marvel Studios ทำให้เขาได้ทำอะไรที่ “แตกต่าง” แต่ยังสามารถใส่เสน่ห์ของเขาได้อย่างเต็มที่ด้วย

 

 

แม้แต่เดอะ ฮัลค์ก็ยังกริ๊ด “พอลล์ รัดด์” !

รู้มั้ยว่าก่อนที่พอลล์ รัดด์จะก้าวมาเป็นสมาชิกแห่งจักรวาลมาร์เวล มีสมาชิกคนหนึ่งจาก Avengers เป็นแฟนคลับขั้นเทพของเขาอยู่แล้ว ซึ่งเขาคนนั้นก็คือ เดอะ ฮัลค์ หรือ มาร์ค รัฟฟาโล่ นั่นเอง ซึ่งเขาออกอาการชัดเจนมากที่งาน San Diego Comic Con เมื่อปี 2014 เมื่อเขาเจอพอลล์ รัดด์กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่ออยู่ ดูหน้าแล้วก็จะรู้เองว่า เฮียมาร์คแกติ่งพอลล์ขนาดไหน?!  

สำหรับเรื่องครอบครัวนั้น ต้องถือว่า พอลล์ รัดด์ ค่อนข้างเป็นแฟมิลี่แมน หรือคนรักครอบครัวอย่างมาก โดยเขาแต่งงานกับ จูลี่ เยเกอร์ ตั้งแต่ปี 2003 มีลูกชาย 1 คนชื่อ แจ๊ค และลูกสาว 1 คนชื่อว่า ดาร์บี้ นั่นเอง

สำหรับพลังวิเศษของ พอลล์ รัดด์ นั้นเขาให้สัมภาษณ์กับทาง IMDb ไว้ว่า
- เขาสามารถดูซีรี่ย์เรื่อง Antiques Roadshow ย้อนหลังในคืนวันอาทิตย์ ตั้งแต่ 19.00 - 21.00 น. ได้
- เขาสามารถนอนพัก 20 นาที ตอน 17.30-17.50 น. ได้
- เขาสามารถตีไข่ให้เข้ากันได้ภายในเสี้ยววิด้วย

 

ด้วยลุคคนธรรมดาแต่แฝงด้วยเสน่ห์เหลือร้ายและความฮาไม่ยั้ง ทำให้ พอลล์ รัดด์ กลายเป็น ANT-MAN ฮีโร่พันธุ์ใหม่ที่สร้างความสดให้กับจักรวาลมาร์เวลได้อย่างประทับใจ และไม่ว่าเราจะได้เห็นเขามาปล่อยความเกรียนอีกใน Avengers: Infinity War หรือไม่แแต่เขาจะโผล่มาในหนังเดี่ยวภาคต่อของเขา Ant-Man and the Wasp อย่างแน่นอน

 

 

Avengers: Infinity War 25 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง