HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ The Joker เผย ถ้า DC อยากประสบความสำเร็จ ก็ควรออกจากเงาของ Marvel

  • 14,510
  • 11 ก.ค. 2019

 

 

Marvel และ DC นับเป็นคู่แข่งกันมายาวนานตั้งแต่ฉบับคอมิกส์ และเมื่อก้าวเข้าสู่ฉบับภาพยนตร์โดยใช้คนแสดง ทาง Marvel ก็ออกนำไปก่อนกับการสร้างจักรวาลภาพยนตร์เป็นของตัวเอง ทางฝั่ง DC เองก็พยายามที่จะสร้างเรื่องราวเป็นของตัวเองเช่นกัน ในขณะที่ภาพยนตร์เดี่ยวของซูเปอร์ฮีโร่ในมือของพวกเขาจะประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพึงพอใจ แต่สำหรับหนังรวมทีมกลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร สิ่งหนึ่งที่เราสัมผัสได้ก็คือ หนังจากฝั่ง DC พวกเขาดูไม่เป็นตัวของตัวเองเลย และข้างล่างนี้คือความคิดเห็นของผู้กำกับคนใหม่ที่ก้าวเข้ามาสร้างภาพยนตร์ให้ DCEU

 

                Todd Phillips ผู้กำกับ The Joker ภาพยนตร์เดี่ยวครั้งแรกของวายร้ายตลอดกาลของแบทแมน เขาได้แสดงความคิดเห็นกับเว็บไซต์ Comic Book News เอาไว้เกี่ยวกับอนาคตของภาพยนตร์ใน DCEU ว่าหากพวกเขาอยากจะประสบความสำเร็จจริง ๆ ควรจะมีแนวทางในการสร้างออกมาอย่างไร

 

                “ผมพูดว่า ‘ให้ Joker เป็นเรื่องแรก หลังจากนั้นก็เอากลุ่มคนสร้างหนังฝีมือดี ๆ เข้ามาซะ’ แทนที่จะพยายามมีตัวตนอยู่ใต้เงาของยักษ์ใหญ่ (MCU) มาทำอะไรที่พวกเขาทำไม่ได้กันเถอะ - งบสร้างแค่ $30 ล้าน ไม่มีซีจีจนเกินไป มาลองกันเลยสิ มันจะเป็นการปลดปล่อยเลยล่ะ”

 

 

                เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะการจะโด่งดังและเป็นที่รู้จักได้ในวงการบันเทิง กุญแจหลักคือการเป็นตัวของตัวเอง และแตกต่างออกมาอย่างโดดเด่น การก้าวไปบนเส้นทางที่มีผู้กรุยทางเอาไว้ มันอาจจะปลอดภัย แต่มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญหน้ากับการเปรียบเทียบ และไม่สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นตัวของตัวเอง หรือสร้างเส้นทางใหม่ ๆ ได้อย่างเต็มที่ มารอดูกันว่าวิสัยทัศน์ของเขาจะออกมาเป็นอย่างไรใน The Joker กำหนดฉาย 3 ตุลาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: We Got This Covered

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง