HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนรอย 7 กลจาก Now You See Me ภาคแรก เวทมนตร์ลวงโลกของจตุรอาชา

  • 54,158
  • 21 พฤษภาคม 2020

ทบทวนความจำ 7 กลจาก Now You See Me ภาคแรก
 โชว์ไหนที่คุณชอบมากที่สุด

 

 

Now You See Me ถือเป็นปรากฎการณ์ภาพยนตร์ที่สร้างความเซอไพรส์ให้กับคนดูมากที่สุดในปี 2013 ว่าด้วยเรื่องราวของสี่นักมายากลที่เรียกตัวเองว่า จตุรอาชา สำแดงโชว์สุดอลังการพร้อมกับแจกเงินให้กับผู้คนนับร้อยที่เข้าร่วมชมการแสดง   ขอพาทุกคนย้อนไปทบทวนความทรงจำกับ 7 กลจากภาคแรกที่หลายคนเคยประทับใจ 
 

1.ไพ่บนตึก
กลเปิดตัว “แอทลาส” อาชญกลลวงตา รับบทโดย เจสซี ไอเซนเบิร์ก  เป็นกลในฉากแรกของหนังภาค 1 ซึ่ง แอทลาสให้หญิงสาวเลือกไพ่ในสำรับไว้หนึ่งใบแล้วให้จำไว้ว่าเลือกใบไหน หลังจากนั้นเขาก็ได้คลี่ไพ่ทั้งหมดให้หญิงสาวดูว่ายังคงเห็นไพ่ใบที่เธอเลือกไว้หรือไม่? ซึ่งหญิงสาวได้ตอบว่าไม่เห็น แต่แอทลาสกลับเสกให้รูปไพ่ไปปรากฎบนตึกใกล้ๆแทน โดยกลนี้แอทลาสได้เฉลยว่า เกิดจากการติดสินบนช่างไฟของตึกนั้นนั่นเอง 

 

2.อ่านใจ สะกดจิต ล้างความทรงจำ
กลเปิดตัว  “เมอร์ริท” อาชญากลสะกดจิต รับบทโดย วู้ดดี้ ฮาเรลสัน   เขาพูดคุยกับคู่สามีภรรยาก่อนที่จะสะกดจิตให้ภรรยาสาวต้องหยุดนิ่งไม่สามารถขยับก้าวไปไหนได้ และในขณะนั้นเขาก็ได้อ่านใจชายผู้เป็นสามีพร้อมกับล้วงความลับได้ว่า ชายคนนั้นแอบคบกับน้องเมียอยู่ โดยเมอร์ริท ขอข้อแลกเปลี่ยนเป็นเงินเพื่อจะได้ไม่เผยแพร่ความลับนั้น โดยตอนท้ายของกลเมอร์ริทได้เสกให้ภรรยาสาวที่ยืนฟังเรื่องราวอยู่เมื่อสักครู่ลืมทุกอย่างเหมือนว่าไม่ได้โดนสะกดจิตเลยตั้งแต่ต้น 

 

3.งอช้อนด้วยพลังจิตและปลดล็อกทุกกุญแจ 
กลเปิดตัว  “แจ๊ค” อาชญากลมือไพ่ รับบทโดย เดฟ ฟรังโก เขาหลอกให้คนดูมาจับผิดกลการงอช้อนด้วยพลังจิตและตลบหลังด้วยการล้วงกระเป๋าคนที่มาจับผิดกลเขาก่อนที่จะกระโดดหนีขึ้นจากเรือ นอกจากนี้อีกความสามารถสุดประทับใจของแจ็คคือการปลดล็อกกุญแจได้อย่างง่ายดายภายในเวลาไม่ถึงวินาที ด้วย 


 

4.ไขกุญแจออกจากตู้ปลา ปิรันย่า 
กลเปิดตัวของ Henley Reeves ซึ่งใน Now You See Me 2 เธอจะไม่มาปรากฎตัวในกลุ่มจตุรอาชา โดยในภาคที่แล้วกลนี้เธอจะต้องดำลงไปในตู้กระจกที่เธอถูกล่ามโซ่ไว้ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีเพื่อปลดล็อคมิฉะนั้นตู้ปลาปิรันย่าที่แขวนอยู่ด้านบนจะถูกเทลงมา ความน่าตื่นตาตื่นใจของโชว์นี้อยู่ที่เสี้ยววินาทีที่สามารถปลดล็อคได้กลับหมดเวลาและปลาปิรันย่าถูกเทลงมาในตู้กระจกกัดกินร่างของเธอจนเลือดท่วม แต่สุดท้ายทุกอย่างก็กลายเป็นกลแหกตา เพราะเธอหนีออกมาจากนอกตู้ได้ตั้งนานแล้ว 

 

5.ปล้นเงินจากธนาคารในปารีส
กลเปิดตัวจตุรอาชา ด้วยการเลือกคนดูในฮอลล์ลาสเวกัสขึ้นมาบนเวทีจากนั้นให้เขาสวมหมวกและวาร์ปผ่านเครื่องไปโผล่ในธนาคารกลางกรุงปารีส โดยให้ผู้ชายคนนั้นกวาดเงินมาแล้ววาร์ปกลับมายังเวกัสภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที ความเจ๋งของโชว์นี้อยู่ตรงที่ทุกอย่างเป็นสิ่งลวงตาตั้งแต่ ชายคนที่ถูกเลือกขึ้นมาบนเวทีมันไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญแต่มันโดนกำหนดไว้แล้วตั้งแต่ต้น และอีกอย่างคือชายคนนี้ไม่ได้ผ่านเครื่องวาร์ปแต่อย่างใด เพียงแต่เขาหล่นลงไปในห้องใต้ดินที่ถูกเซ็ตฉากจัดเตรียมไว้อยู่แล้ว พร้อมกับถ่ายทอดออกอากาศสดบนจอให้คนในฮอลล์ได้รับชมพร้อมกัน 

 

6.กลโกงเงินจากบัญชี 
จตุรอาชาให้ผู้คนในฮอลล์เขียนเงินในบัญชีลงในกระดาษ พร้อมกับสอบถามจำนวนเลขเงินในบัญชีว่าเหลือกันคนละเท่าไหร่ ก่อนที่จะเชิญ อาร์้เธ่อร์ เทรสเล่อร์  ผู้อุปถัมภ์การแสดงของพวกเขาขึ้นมาบนเวทีพร้อมกับโชว์เงินในบัญชีของเขา จากนั้นก็ได้ให้ผู้ชมใช้ไฟฉายส่องลงบนกระดาษที่เขียนเงินในบัญชี ปรากฎว่า เงินในบัญชีของผู้ชมเพิ่มขึ้น แต่ของอาร์เธอร์กลับลดลง ก่อนจะจากไป จตุรอาชาได้เฉลยว่าทุกอย่างไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะคนดูทุกคนคือเหยื่อจากบริษัทประกันของอาร์เธ่อร์ที่เคยโกงพวกเขาทุกคนในฮอลล์จากการประสบภัยพายุแล้วบริษัทประกันชักดาบไม่ยอมจ่ายเงินนั่นเอง ความเจ๋งอีกอย่างหนึ่งของกลนี้คือมีอีกหลายกลซ้อนอยู่ในตัวของมัน และมีการสะกดจิตคนดูกลุ่มหนึ่งให้กลายเป็นนักอเมริกันฟุตบอลเพื่อสกัดการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย 

 

7.กลปิดท้าย Now You See Me โปรยเงินจากฟ้า 
จตุรอาชา สร้างปรากฎการณ์ไปเมืองด้วยการนัดผู้คนไปรวมกันที่ตึกหนึ่งที่จัดแสงไฟไว้อย่างอลังการก่อนที่พวกเขาจะขึ้นไปยืนบนตึก แว่บไป แว่บมา โผล่ตรงจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งหลอกล่อสายตาคน ก่อนที่พวกเขาจะกระโดดลงจากตึกแล้วแปลงกายเป็นธนบัตรที่ขโมยมาจากตู้เซฟนิรภัยนับหมื่นๆใบโปรยลงให้คนที่เข้าไปร่วมชมโชว์ ส่วนตัวพวกเขาก็หนีลอยนวลพร้อมกัยโยนความผิดให้กับ แธดดิอุส แบรดลีย์ (มอร์แกน ฟรีแมน) ให้ต้องรับโทษจองจำอยู่ในคุก

 

 

 

อาชญากลปล้นโลก 2

  • 09 June 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง