HIGHLIGHT CONTENT

Michaela Coel เผยถึงบทบาทตัวละครที่เป็น LGBTQ+ ของเธอใน Black Panther 2

  • 1,173
  • 11 ต.ค. 2022

 

Michaela Coel เผยถึงบทบาทตัวละครที่เป็น LGBTQ+

ของเธอใน Black Panther 2

 

 

Michaela Coel นักแสดงจากเรื่อง Black Panther: Wakanda Forever ที่รับบท Aneka นั้นเธอได้เปิดเผยออกมาว่าผู้กำกับ Ryan Coogler ได้แคสต์เธอด้วยบทบาทของการเป็น Queer หรือ LGBTQ+ นั่นเอง

ในการสัมภาษณ์กับทางสื่อ Vouge นั้น Michaela Coel นักแสดงสาวที่ผ่านผลงานอันโดดเด่นมาจากเรื่อง I May Destroy You นั้นได้ออกมาเปิดเผยว่าเธอได้กลายมาเป็นนักรบแห่งวาคันด้าได้อย่างและนั่นรวมไปถึงการเปิดเผยเพศของ Aneka อย่างเปิดเผยอีกด้วย

จากการพูดคุยกับผู้กำกับ Ryan Coogler แล้วนั้น เขาได้อธิบายออกมาว่า Aneka นั้นมีลักษณะท่าทางที่ดูไปในทาง “ขบถ” ต่อรูปร่างของเธอเอง นั่นจึงหมายความถึงการมีลักษณะทางเพศที่ตรงกันข้ามกับลักษณะทางกาย และเธอเองนั้นก็เปิดเผยออกมาอย่างเด่นชัดเลยทีเดียว

 

 

Michaela Coel นั้นปรากฎตัวครั้งแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลจากเรื่อง Black Panther ภาคแรกด้วยภาพลักษณ์ที่มีการบ่งบอกถึงความเป็นเพศ LGBTQ+ อย่างเต็มตัว และนั่นทำให้เธอภูมิใจเป็นอย่างมากจนอยากที่จะเผยแพร่ให้ประเทศ Ghana ได้รับรู้

นอกจากนี้แล้ว Michaela Coel ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าสาเหตุที่สิ่งนี้มันสำคัญสำหรับชาวกาน่าหรือนักแสดงชาวกาน่าที่จะต้องสวมบทบาท LGBTQ+ ในฮอลลูวดนั้นก็เพราะว่ามันจะช่วยขับเคลื่อนสังคมที่ต่อต้าน LGBTQ+ ในประเทศกาน่าได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

“ผู้คนมักจะพูดกันว่า โอ้ ไม่เป็นไรหรอก มันแค่เป็นเรื่องการเมือง แต่จริงๆแล้วฉันคิดว่าการเมืองเนี่ยแหละที่กระทบกับชีวิตของพวกเราในชีวิตประจำวันเลยนะคะ นั่นถึงเป็นเหตุผลว่าทำไมมันถึงสำคัญสำหรับฉันที่ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการเคลื่อนไหวด้าน LGBTQ+ นี้ เพราะฉันรู้ว่าตัวตนของฉัน ที่เป็นคนของประเทศกาน่าจะได้รับรู้ด้วยเช่นกันค่ะ”

เรียกได้ว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีเลยทีเดียวให้แก่สังคม LGBTQ+ สำหรับนักแสดงสาวอย่าง Michaela Coel เชื่อได้เลยว่าการได้มีส่วนร่วมของเธอในครั้งนี้ต้องได้เป็นส่วนหนึ่งในอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของประเทศเธอเองอย่างแน่นอน สำหรับแฟนๆมาร์เวลที่อยากรับชมบทบาทของเธอใน Black Panther: Wakanda Forever นั้นอีกอึดใจเดียว วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ได้เห็นกันทั่วโรงภาพยนตร์แน่นอน

 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://www.cbr.com/aneka-michaela-cole-black-panther-2-queer-mcu/

 

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง