HIGHLIGHT CONTENT

จุดเหมือน Vs จุดต่าง ตัวละครหลักอนิเมะของชินไค จากยามซากุระฯ ถึง ฤดูฝัน ฉันมีเธอ

  • 8,039
  • 03 ก.ย. 2019

 

มาโกโตะ ชินไค ผู้กำกับ Your Name ที่กำลังจะมีผลงานล่าสุดใน Weathering With You กำหนดฉาย 5 กันยายนนี้ ชินไค เป็นผู้กำกับอนิเมะที่ยุคหลังมีสไตล์การเล่าเรื่องที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองโดยมักจะเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มและหญิงสาวที่มีความต่างกัน โดยคาแรคเตอร์ส่วนใหญาของพระเอก ชินไคมักจะเซ็ตให้เป็นเด็กหนุ่มที่กำลังเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย และอาศัยอยู่ในมหานครโตเกียว วันนี้เรามาย้อนดูกันว่า พระเอกของชินไคมีใครบ้าง?

 

• โทโนะ ทากากิ จาก 5 Centimeters per second

ชีวิตของโทโนะ ถูกเล่าผ่านอนิเมะตั้งแต่วัยเด็ก ในช่วงมัธยมต้นเขาเรียนที่โรงเรียนในโตเกียว และในช่วงมัธยมปลาย เขาต้องย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดซึ่งเป็นเกาะที่ห่างไกลจากเมืองหลวง โทโนะ เป็นคนไม่ค่อยพูด เก็บอารมณ์และความรู้สึก ด้วยความที่เขาต้องย้ายเปลี่ยนที่ตามที่ทำงานของครอบครัวทำให้ไม่ค่อยมีเพื่อนสนิทมากนะ ในช่วงท้ายของเรื่องโทโนะย้ายกลับมาอยู่ในโตเกียวและทำงานเป็นพนักงานออฟฟิศ แต่ด้วยอารมณ์หน่วงอันเป็นผลจากอดีตเกี่ยวกับคนรักที่ยังคงติดค้างอยู่ในใจทำให้เขาตัดสินใจลาออกและใช้ชีวิตไปอย่างไร้ความรู้สึก จนสุดท้ายเขาได้เรียนรู้ว่าควรจะก้าวเดินต่อไป

 

• ทาคาโอะ อากิซุกิ จาก The Garden of Words

ทาคาโอะ หนุ่มม.ปลาย ที่โดดเรียนในวันฝนตกเข้าไปเดินในสวนสาธารณะย่านชินจุกุ และบังเอิญไปพบกับหญิงสาวคนหนึ่งมานั่งกระดกเบียร์กินกับช๊อกโกแลต หลังจากนั้นทั้งสองคนก็มาพบกันทุกครั้งในวันฝนตกที่สวนแห่งนี้ ทาโอะมีความฝันที่อยากเป็นช่างทำรองเท้าเพื่อให้คนที่รักสวมใส่อยากมีความสุข เขาพยายามทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เพื่อหาเงินเป็นทุนการศึกษาเรียนต่อในสายที่ตัวเองอยากทำ เป็นหนุ่มที่มีความมุ่งมั่นและเอาจริงเอาจังกับเป้าหมาย

 

• ทากิคุง จาก Your Name

เด็กหนุ่มมัธยมที่อาศัยอยู่กับในอพาร์ทเมนท์กลางกรุงโตเกียว เขาต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย จนกระทั่งวันหนึ่งโชคชะตาเกิดเล่นตลกทำให้เขากับมิตสึฮะ เด็กสาวจากต่างเมืองเกิดสลับร่างกัน และนั่นไม่ใช่ความฝัน พวกเขาหาหนทางเพื่อติดต่อซึ่งกันและกัน จนในที่สุด ทากิคุง รู้เกี่ยวกับชะตาที่จะเกิดขึ้นกับมิตสึฮะ จึงได้พยายามไปเตือนถึงเหตุที่จะเกิดขึ้น ในตอนจบของเรื่องเป็นฉากที่ผู้ชมประทับใจเมื่อคนทั้งสองเดินผ่านกันและมีความรู้สึกจำกันได้ และถามว่า ชื่อของคุณคือ...?

 

• โฮดากะ โมริชิมะ จาก Weathering with you

เมื่อเด็กหนุ่มมัธยมปลายจากเมืองเล็ก ๆ ในชนบท ได้ตัดสินใจออกเดินทางไปใช้ชีวิตในเมืองโตเกียวเพียงลำพัง เขาก็ได้พบกับความผิดปกติบางอย่างในเมืองแห่งนี้ เนื่องด้วยเพราะการทำงานเป็นนักเขียนในนิตยสารรวมสิ่งลึกลับ มันจึงทำให้เขาเริ่มสังเกตเห็นถึงสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นบ่อยจนคนในเมืองคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาได้พบกับ ฮินะ อามาโนะ สาวน้อยปริศนาที่มีความสามารถในการควบคุมสภาพอากาศ และความลับที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าของโลกใบนี้ไปตลอดกาล