HIGHLIGHT CONTENT

Megalopolis หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับในตำนาน ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา เสร็จสิ้นการถ่ายทำแล้ว

  • 1,039
  • 31 มี.ค. 2023

Megalopolis หนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับในตำนาน ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา

เสร็จสิ้นการถ่ายทำแล้ว

 

 

หลังจากช่วงเวลาหลายทศวรรษและข้อถกเถียงมากมาย ภาพยนตร์ที่เป็นความฝันของ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา อย่าง Megalopolis ก็ได้เสร็จสิ้นการถ่ายทำแล้ว โดยผู้กำกับที่ชนะรางวัลออสการ์มาแล้วถึงห้าครั้งคนนี้ มีความคิดที่จะสร้างภาพยนตร์สุดทะเยอทะยานเรื่องนี้มาตั้งแต่ในปี 1980 อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์ที่เป็นความฝันของผู้กำกับชื่อดังคนนี้ เต็มไปด้วยแนวความคิดเหนือชั้นที่ต้องการเงินทุกมหาศาล ซึ่งยังเป็นส่วนหนึ่งของอุปสรรค์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่ คอปโปลา ก็ก้าวข้ามผ่านอุปสรรค์นั้นมาได้ และเหลืออีกเพียงไม่กี่เดือนเท่านั้น ก่อนที่เราจะได้พบกับสิ่งที่จะเป็นประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยม

โดยข่าวสารดังกล่าวถูกประกาศออกมาผ่านบัญชีอินสตาแกรมที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้

และจากการที่ไม่มีสตูดิโอใหญ่แห่งไหนเลยที่สนใจวิสัยทัศน์ของ คอปโปลา ในการทำภาพยนตร์ Megalopolis ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ตกอยู่ในช่วงวิกฤตของการพัฒนา จนกระทั่งผู้กำกับในตำนานตัดสินใจที่จะออกทุนสร้างเอง จากการรายงานระบุว่า คอปโปลา สามารถหาเงินทุนมาให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถึง $100 ล้านเหรียญ ด้วยการขายทรัพย์สินส่วนตัวของตัวเองไป ซึ่งรวมไปถึงโรงกลั่นไวน์ชื่อดังในพื้นที่แคลิฟอร์เนียเหนือ ส่วนการถ่ายทำมหากาพย์ภาพยนตร์ในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อฤดูใบไม้ร่างของปีก่อนที่เมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย แต่ก็เกิดอุปสรรค์ขึ้นอีกเมื่อต้องเกิดการยกเครื่องใหม่ในส่วนของฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวในตอนนั้น ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลงไปอีก เมื่อเกิดการระบุว่า วิกฤตดังกล่าวเกิดขึ้นจากงบประมาณดั้งเดิมนั้นไม่เพียงพอที่จะครอบคลุมความต้องการของ คอปโปลา ได้ ทำให้หนึ่งในผู้นำคนสำคัญทางด้านความคิดสร้างสรรค์ถอนตัวออกจากภาพยนตร์ไป

รายงานดังกล่าวยังพูดถึงปัญหาอื่น ๆ ในกองถ่ายที่เกิดขึ้นกับทั้งนักแสดงและทีมงาน อย่างไรก็ตาม คอปโปลา และหนึ่งในนักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง อดัม ไดรเวอร์ ได้ออกมาปฏิเสธรายงานดังกล่าว โดย ไดรเวอร์ บอกว่าการถ่ายทำ Megalopolis เป็นหนึ่งในประสบการณ์การถ่ายทำภาพยนตร์ที่ดีที่สุดที่เขาเคยเจอมา และยังพูดต่ออีกด้วยว่า “ทีมงานของเราทั้งรวดเร็วและสร้างสรรค์ ฝ่ายเครื่องแต่งกายของเราก็พร้อทำหน้าที่ นักแสดงก็ยอดเยี่ยมและตั้งใจ และ ฟรานซิส ก็เป็นหนึ่งในคนที่มีวิสัยทัศน์มากที่สุด และยังห่วงใยคนที่เขาร่วมงานด้วยมากที่สุดนหนึ่ง”

แนวความคิดเกี่ยวกับภาพยนตร์ Megalopolis ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสมคบคิดครั้งที่สองของแคทิไลท์ ซึ่งเกิดขึ้นยุคโรมัน อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีฉากหลังอยู่ในโลกอนาคต และให้ความสำคัญไปที่สถาปนิกผู้ทะเยอทะยานที่มีความคิดที่จะสร้างเมืองนิวยอร์คขึ้นมาใหม่ให้กลายเป็นยูโทเปีย หลังจากเกิดมหันตภัยที่ทำให้โครงสร้างพื้นฐานของเมืองพังทลายลงไป ซึ่งผู้ชมสามารถคาดหวังได้เลยว่าจะได้พบกับงานภาพที่ตื่นตาตื่นใจ เพราะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทำโดยใช้เทคโนโลยีลํ้ายุคคล้ายกับที่ใช้ในซีรีส์ The Mandalorian (2019-) หรือ เดอะแมนดาลอเรียน

คอปโปลา จะเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับกองทัพนักแสดงที่จะมาร่วมงานในภาพยนตร์ที่อาจจะเป็นการสั่งลาบทบาทผู้กำกับของเขา นอกเหนือไปจาก ไดรเวอร์ แล้ว นักแสดงคนอื่น ๆ ยังประกอบไปด้วย ฟอเรสต์ วิทเทคเกอร์, นาตาลี เอ็มมานูเอล, จอน วอยต์, ออเบรย์ พลาซ่า, ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น, ไชอา เลอบัฟ, ทาเลีย ไชร์ และ เจสัน ชวาตซ์แมน

Megalopolis ยังไม่มีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม การที่ภาพยนตร์ถ่ายทำจนเสร็จสิ้นแล้วก็คาดหวังได้ว่าจะมีการปล่อยภาพและตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาในเร็ว ๆ นี้ และในระหว่างที่รอคอยการมาถึงของมหากาพย์ ก็คงต้องรับชมภาพยนตร์ที่นำแสดงโดยนักแสดงนำของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง อดัม ไดรเวอร์ ไปก่อน โดยเขาจะต้องไปต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากโลกล้านปีเพื่อปกป้องเด็กสาวและพาตัวเธอกลับบ้านให้จงได้ หลังจากประสบอุบัติเหตุยานสำรวจตกบนดาวลึกลับ

65 หรือ 65 ผจญนรกล้านปี มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 13 เมษายน ที่จะถึงนี้


 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

65 ผจญนรกล้านปี

  • 12 April 2023
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 93 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง