HIGHLIGHT CONTENT

Avengers ที่ไม่ได้มีอยู่แค่ในภาพยนตร์ ภารกิจการมอบแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ทั่วโลกจึงเริ่มต้นขึ้น!!

  • 21,468
  • 04 ก.ค. 2017

 

Avengers ที่ไม่ได้มีอยู่แค่ในภาพยนตร์

ภารกิจการมอบแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ทั่วโลกจึงเริ่มต้นขึ้น!!

 

Marvel Cinematic Universe หรือ MCU กลายเป็นชื่อที่แฟนภาพยนตร์ทั่วโลกรู้จักกันมาตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี พร้อมกับภาพยนตร์ในแนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ปรับโฉมใหม่ให้สามารถเข้าถึงได้ในทุกเพศทุกวัย แนะนำให้พวกเรารู้จักกับหนังท่ายากที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนอย่าง Avengers ภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่ที่ทำรายได้ถล่มทลายไปทั่วโลก สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้มีเพียงแค่ทิศทางภาพยนตร์ที่ปรับตัวกันขนานใหญ่ แต่เป็นเหมือนการนำเอาแรงบันดาลใจของเหล่าเด็ก ๆ จากในหนังสือการ์ตูน ให้ออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์เป็นภาพเคลื่อนไหว ซึ่งนั่นไม่ใช่แค่การทำฝันให้เป็นจริง แต่พวกเขาได้ส่งต่อพลังบางอย่างให้เด็กอีกหลายคนได้ต่อสู้ต่อไป

 

สถิติเด็กที่ป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง และเหตุผลที่พวกเขาต้องการความหวัง

 

เมื่อปี 2014 ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (Centers for Disease Control and Provention : CDC) ได้มีรายงานเกี่ยวกับการค้นพบและเสียชีวิตของเด็กตั้งแต่อายุตั้งแต่ 0 - 19 ปี ด้วยโรคมะเร็งในประเทศสหรัฐอเมริกา มีการพบเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาวในเด็กอายุ 1 – 4   ปี ในอัตรา 8.4 ต่อเด็ก 100,000 คน และมีอัตราการเสียชีวิตของเด็กอายุ 15 – 19 ปี จากโรคดังกล่าวในอัตรา 0.8 ต่อเด็ก 100,000 คน

 

แม้ว่ามะเร็งในเด็กจะมีอัตราที่เกิดขึ้นน้อยกว่าในผู้ใหญ่ แต่สิ่งที่โหดร้ายก็คือพวกเขายังไม่ได้มีโอกาสได้มองเห็นความสวยงามที่หลากหลายของโลกใบนี้ ก็ต้องติดอยู่ในโรงพยาบาลเพื่อรักษาตัวและใกล้ชิดกับแพทย์ จนบางคนนั้นตลอดทั้งชีวิตของพวกเขาคือโรงพยาบาล สถานที่ที่เต็มไปด้วยโรคภัยและห่างไกลเหลือเกินจากคำว่าความหวัง ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่สามารถเข้าถึงพวกเขาและเป็นกำลังใจให้ได้มากที่สุดก็คือเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ ภาพการปกป้องโลกนั้นกลายเป็นสิ่งที่สามารถเยียวยาจิตใจของพวกเขาให้ต่อสู้กับโรคร้าย

 

Marvel Studios Hero Acts โครงการการกุศลเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลกถือกำเนิดขึ้น

 

เมื่อ Marvel ไม่หยุดแค่การสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์ พวกเขาเริ่มที่ก้าวเดินไปในเส้นทางใหม่ที่สามารถเข้าถึงเด็กๆได้มากยิ่งขึ้น แนวคิดใหม่ของพวกเขาคือ Marvel Studios Hero Acts เป็นโครงการที่จะมอบความช่วยเหลือและมอบความหวังให้กับเด็กทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการเยี่ยมเด็กที่โรงพยาบาล การเปลี่ยนความปรารถนาเป็นความจริงให้กับเด็ก ๆ ที่ป่วยด้วยโรคร้ายแรงถึงชีวิต  หรือการมอบความหวังให้กับเด็ก ๆ และครอบครัวผ่านทางเนื้อหาภาพยนตร์

 

Marvel Studios Hero Acts คือการยืมมือของเหล่าผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ของพวกเขา ไปมอบสิ่งดี ๆ ให้กับเด็ก ๆ ในเวลาที่พวกเขาต้องการ โดยพวกเขามีปณิธานที่แน่วแน่ว่า “เราเชื่อว่าทุกคนมีพลังพิเศษเป็นของตนเอง และพร้อมจะมอบมันให้กับโลก และเรา Marvel Studio จะนำพามันไปสู่ทุกๆคน”

 

จากภาพยนตร์สู่ชีวิตจริง การเยี่ยมเด็ก ๆ ในโรงพยาบาลของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ Avengers

 

จากโครงการ Marvel Studios Hero Acts นี้เองทำให้เราได้เห็นภาพที่นักแสดงผู้สวมบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ออกเดินทางไปเยี่ยมเด็กๆตามโรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นป๋าโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่เดินทางไปมอบส่วนแขนจากชุดเกราะ Iron Man ให้กับเด็กชายผู้พิการแขน หรือคริส อีแวนส์ และ คริส แพรตต์ที่พากันไปเยี่ยมเด็กน้อยผู้ป่วยโรคมะเร็งถึงโรงพยาบาล และล่าสุดกับเจ้าหนู Spider-Man คนล่าสุด ทอม ฮอลแลนด์

 

เมื่อ 3 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ ทอม ฮอลแลนด์ หรือ Spider-Man คนล่าสุดแห่งจักรวาลมาร์เวล ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กน้อยผู้ป่วยซึ่งพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พกพาความเป็นสไปดี้ไปหาเด็ก ๆ ที่แสนน่ารัก ความใสซื่อและความตื่นเต้นของเด็กน้อย กับความเป็นสไปเดอร์แมนของทอม ฮอลแลนด์ ทั้งสองสิ่งนี้จะกลายเป็นการเสริมสร้างพลังใจให้กับเด็ก ๆ ที่ป่วยอยู่ในโรงพยาบาลได้ไม่น้อย ตอกย้ำว่าซูเปอร์ฮีโร่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในจอภาพยนตร์เพียงอย่างเดียว แต่สามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ ได้ และทำให้โลกของพวกเขาสดใสขึ้นได้ในชีวิตจริง

 

 

สำหรับภาพยนตร์แห่งจักรวาล Marvel ที่มีแนวทางในการสร้างเรื่องราวที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย จึงเป็นเรื่องง่ายที่สามารถกลายเป็นต้นแบบให้กับเด็กๆทั่วโลก พวกเขาเฝ้ามองเหล่าฮีโร่กอบกู้โลกครั้งแล้วครั้งเล่า จะเป็นอย่างไรหากเหล่าฮีโร่สามารถมามอบความสุขให้กับพวกเขาได้จริงๆ เพราะฉะนั้นภาพยนตร์จึงไม่ใช่แค่สื่อเพื่อสร้างความบันเทิงเท่านั้น แต่มันคือสะพานเชื่อมระหว่างผู้ชมกับตัวละคร สะพานที่สามารถเชื่อมสู่แรงบันดาลใจและความหวังในการมีชีวิตอยู่ ซูเปอร์ฮีโร่จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องเล่าของเด็ก แต่พวกเขาคือพลังที่สามารถทำให้โลกสวยงามได้มากยิ่งขึ้น

 

พบกับเพื่อนบ้านที่แสนดี Spider-Man: Homecoming ซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดแห่งจักรวาล Marvel

ผู้ที่จะมามอบความสดใหม่ให้กับผู้ชมทุกคน

อย่าลืมจองตั๋วล่วงหน้าแล้วไปพบกับเขาได้ในโรงภาพยนตร์ 6 กรกฎาคมเป็นต้นไป

 

เขียนโดย DiamondP

 

อ้างอิง

ข้อมูลสถิติการป่วยด้วยโรคมะเร็งในเด็ก:: https://www.cdc.gov/cancer/dcpc/data/children.htm

เว็บไซต์โครงการ Marvel Studios Hero Acts:: http://marvelstudiosheroacts.com/

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง