HIGHLIGHT CONTENT

7 ซูเปอร์ฮีโร่อัจฉริยะระดับมันสมองของ Avengers ​คนไหนคือที่สุดของจักรวาลมาร์เวล

  • 302,759
  • 14 พ.ย. 2022

 

 

Doctor Strange

 ดร.สเตรนจ์ รับบทโดย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ เขาเป็นอดีตศัลยแพทย์มือฉมังผู้มีทั้งพรสวรรค์และความชาญฉลาดของมันสมอง การก้าวสู่สายเวทย์ของเขาคือการได้ไปเยียวยาร่างกายที่สำนักของแอนเชียนวัน ซึ่งเธอได้สอนการใช้พลัง การมองโลก และการศึกษาศาสตร์สายเวทย์ โดยในช่วงแรกเขาต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างมากและต้องก้าวข้ามกำแพงในใจที่ว่ามือของเขาไม่สามารถใช้งานได้ ดร.สเตรนจ์ อ่านหนังสืออย่างหนักก่อนที่จะเริ่มลงมือฝึกอย่างชำนาญ แม้อาจจะเทียบขั้นปรมาจารย์ไม่ได้ แต่พรสวรรค์ในการเรียนรู้ทำให้เขาสามารถเปิดดวงตาแห่งอกาม็อตโต้ หนึ่งในอัญมณีชิ้นสำคัญของอินฟินิตี้สโตนได้ ซึ่งพลังของมันสามารถทำให้เราควบคุมกาลเวลาได้ นอกจากนี้เขายังมีผ้าคลุมที่ทำให้เหาะเหินได้รวมถึงพลังเวทย์ที่ใช้เปิดมิติได้ด้วย  

 

Hank Pym

ต่อกันที่ฮีโร่รุ่นแรกผู้ร่วมก่อตั้งทีม Avengers กับความฉลาดล้ำทางด้านฟิสิกส์ขั้นสูง ดร.แฮงค์ พิม คือผู้คิดค้นสารอนุภาคพิม (Pym Particles) ที่สามารถย่อส่วนอะไรก็ได้ และเป็นนักวิทยาศาสตร์ชั้นแนวหน้าของวงการชีวเคมี ผู้รู้แจ้งเรื่องชีวฟิสิกส์ระดับอะตอม และฟิสิกส์ที่เกี่ยวกับหลากมิติด้วย (ซึ่งก็คือ มิติควอนตั้ม ทั้ง Microverse และ Macroverse ด้วย) นอกจากนี้ ดร.แฮงค์ ยังเคยได้รับการยอมรับจาก Eternity หนึ่งในสมดุลแห่งจักรวาลว่าเขาคือ The Scientist Supreme หรือ สุดยอดนักวิทยาศาสตร์ขั้นเทพด้วย

 

Hulk

พ่อตัวเขียวนามว่า บรูซ แบนเนอร์ คนนี้ได้พิสูจน์ความเก่งกาจทางด้านชีวฟิสิกส์ในเรื่องของรังสีชนิดต่างๆเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรังสีแกมมาที่เขาทดลองกับตัวเองจนกระทั่งกลายเป็น ฮัลค์ นั่นเอง นอกจากนี้ เขายังเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่มีความเชี่ยวชาญหลายสาขา ตั้งแต่เทคโนโลยีการเคลื่อนย้ายสสารจนถึงการปรับแต่งพันธุกรรมด้วย หลังจบ Infinity Saga บรูซ ได้รวมกับฮัลค์กลายเป็น Smart Hulk และใช้ชีวิตอยู่ในร่างสีเขียว

 

Iron Man

ต้องยอมรับว่า โทนี่ สตาร์ค เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ตัวกวนที่ฉลาดล้ำทางด้านนวัตกรรมใหม่ๆเป็นอย่างมาก ทั้งยังขึ้นชื่อด้านการประดิษฐ์และพัฒนาอาวุธ รวมถึงการเป็นจ้าวแห่งอนาคตด้วย โทนี่ สตาร์ค มีมันสมองที่สามารถคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้และพัฒนาทางแก้ไขเพื่อป้องกันเหตุการณ์นั้นก่อนที่จะเกิดด้วย และ โทนี่ สตาร์ค ยังเป็นนักธุรกิจระดับพันล้านและนักวิศวกรรมชั้นยอดเจ้าของ Stark Industries ด้วยนั่นเอง

 

 

Shuri

Shuri  ถูกขนานนามว่าเป็นตัวละครที่อัจฉริยะที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (โดยเควิน ไฟกี) ความสามารถของเธอมีเหลือล้น ทั้งในด้านของเทคโนโลยี และการออกแบบ เราได้เห็นความฉลาดล้ำที่คอยช่วยเหลือพี่ชายของเธอ ที'ชัลล่า หรือ Black Panther ในภารกิจต่าง ๆ และใน Avengers: Infinity War เธอคือกำลังสำคัญในการแยกอัญมณีมายด์สโตนออกจากหน้าผากของวิชั่น และล่าสุดกับการสานต่อหน้าที่ Black Panther คนใหม่ที่คอยพิทักษ์วาคานด้าน 

 

Scott Lang

แม้บุคลิกของ สก็อตต์ แลงก์ จะดูเซ่อ ๆ ชอบเล่นมุกที่ชวนให้ปวดหัวอยู่เสมอ แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ เค้าถือเป็นอีกหนึ่งอัจฉริยะคนหนึ่งในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล สก็อตต์จบปริญญาโทสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า วีรกรรมที่ทำให้แฮงก์ พิมสนใจดึงตัวให้มาสวมชุดแอนท์-แมน คือ ความสามารถในการ Hack เข้าระบบบริษัท Vistacorp เพื่อแก้แค้นที่ถูกไล่ออกจากกรณ๊ที่เขาพบว่าบริษัทโกงเงินลูกค้า นอกจากนี้แล้วยังสามารถดัดแปลงชุด Ant Man ที่ได้รับส่งต่อมาให้ดีกว่าเดิมด้วย และใน Ant Man and the Wasp นี้ เขาก็รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบระบบรักษาความปลอดภัยให้กับบริษัทของลูอิส 

 

IRONHEART 
Iron Heart เด็กสาวผิวสีอัจฉริยะ เธอสามารถสร้างเครื่องตรวจหาไวเบรเนี่ยมได้ใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนและกลายเป็นชนวนศึกสำคัญใน Black Panther Wakanda Forever ไม่เพียงเท่านั้น ริริ ยังสามารถสร้างชุดเกราะเหาะได้ด้วยเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่โทนี่ สตาร์คเคยสร้างชุด ริริ มีความสามารถในการคำนวนที่แม่นยำ มีความเป็นช่างฝีมือ มีความสนใจในการซ่อมเครื่องยนต์ตั้งแต่เด็กด้วย ซึ่งเราต้องมาติดตามดูกันว่า อนาคตของ Iron Heart จะเป็นอย่างไรต่อไปในจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล

แบล็ค แพนเธอร์ วาคานด้าจงเจริญ

  • 09 November 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง