HIGHLIGHT CONTENT

เกมกับหนังต่างกันแค่ไหน? เจาะโปรไฟล์ มาริโอ้ ช่างประปาคนดัง ก่อนพบกันใน The Super Mario Bros. Movie

  • 1,087
  • 04 เม.ย. 2023

เกมกับหนังต่างกันแค่ไหน? เจาะโปรไฟล์ มาริโอ้ ช่างประปาคนดัง

ก่อนพบกันใน The Super Mario Bros. Movie

 

 

ก่อนที่ภาพยนตร์ The Super Mario Bros. Movie (2023) หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ จะเข้าฉายในอีกไม่กี่วันนี้ เราจะพาไปรู้จักกับตัวเอกฝั่งชายที่คนทั้งโลกต่างรู้จักกันอย่าง มาริโอ้ ว่าช่างประปะคนนี้มีความสามารถอะไรบ้าง และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ยนตร์นี้แตกต่างจากเวอร์ชั่นต้นฉบับที่เป็นตัวละครจากเกมอย่างไร

มาริโอ้ในวิดีโอเกม

Mario หรือ มาริโอ้ บางครั้งก็ถูกเรียกว่า จั๊มพ์แมน และ ซูเปอร์ มาริโอ้ หรือ มาริโอ้ มาริโอ้ เป็นตัวเอกของเฟรนไชส์เกมที่มีมาอย่างยาวนานและประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงของเน็นเท็นโด้ในชื่อเดียวกัน

มาริโอ้ เป็นช่างประปาหนวดงามชาวอิตาเลี่ยน ที่เคยอาศัยอยู่ที่บรุกลิน ก่อนที่จะย้ายมาอาศัยอยู่ในอาณาจักรเห็ดพร้อมกับ ลุยจิ น้องชายของเขา โดยสิ่งที่ มาริโอ้ จะต้องทำอยู่เป็นหน้าที่หลักในวิดีโอเกมคือ การช่วยเหลือ เจ้าหญิงพีช และเหล่าผู้บริสุทธิ์ทั้งหลายจากเหล่าจอมวายร้าย ยกตัวอย่างเช่น บาวเซอร์ ราชาแห่งเหล่ากุปปะผู้ชั่วร้าย ที่ต้องการตัว เจ้าหญิงพีช ไปเป็นของตัวเอง

มาริโอ้ มีอายุประมาณ 24 ถึง 25 ปี มีผิวขาว ตัวเตี้ยแต่ก็ดูแข็งแรง ถึงแม้ว่าอาจจะดูอ้วนเล็กน้อย มีดวงตาสีฟ้าพร้อมกับจมูกที่ใหญ่ และหนวดหนาเหนือริมฝีปากสีนำ้ตาลดำ เขาสวมจั๊มพ์สูทสีนํ้าเงินที่มีกระดุมสีเหลืองและเสื้อยืดสีแดงด้านใน เขายังสวมหมากสีแดงที่มีตัวอักษร “เอ็ม” ที่เป็นตัวแทนของชื่อของเขา และสวมถุงมือสีขาวพร้อมกับรองเท้าสีนํ้าตาล

มาริโอ้ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความใจดี, ร่าเริง, ขี้เล่น, บ้าระห่ำ, กล้าหาญ และหัวแข็ง แต่บางทีก็ทะเยอทะยานและอวดดีในบางโอกาส อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ เขาเป็นหัวหน้าคนที่ความตั้งใจจริงในการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ปราศจากสิ่งแอบแฝงใด ๆ

มาริโอ้ มีพลังและความสามารถมากมาย โดยเขามีความแข็งแรงเหนือมนุษย์ สามารถยกวัตถุที่มีนํ้าหนักมากกว่าตัวของเขาเองหลายเท่าตัวได้ ความสามารถนี้ยังรวมไปถึงความสามารถในการกระโดดที่เหนือมนุษย์ โดยเขาสามารถกระโดดได้เทียบเท่ากับความสูงของตึกสองชั้นเลยทีเดียว ประกอบกับการที่เขามีความทรหดสูง จึงทำให้เขาสามารถทำกิจกรรมที่ใช้แรงมหาศาลเหล่านี้ได้แบบไม่ต้องหยุดพัก

เขายังมีความทนทานมากกว่ามนุษย์ทั่วไป สามารถรับแรงกระแทกจากการตกจากตึกสูงหลายชั้นได้ หรือแม้แต่การโจมตีจากศัตรูที่มีพลังเหนือมนุษย์เช่นเดียวกันกับเขา นอกเหนือไปจากนั้นเขายังทนทานต่อสภาพแวดล้อมสุดขั้ว ทั้งร้อนและหนาว ทำให้เขาสามารถต้านทานต่อไฟ, ไฟฟ้า และนํ้าแข็งได้ เมื่อรวมเข้ากับความสามารถในการตอบสนองที่รวดเร็วและความว่องไวของเขาแล้วนั้น ทำให้เขาสามารถที่จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่จะเป็นอันตรายถึงชีวิตกับมนุษย์ทั่วไปได้อย่างง่ายดาย


มาริโอ้ในภาพยนตร์

รูปลักษณ์ภายนอกของมาริโอ้คล้ายคลึงกับในเวอร์ชั่นวิดีโอเกม แต่ก็มีรายละเอียดมากกว่า เขาสวมเสื้อสีแดงมีปกแทนที่เสื้อยืดธรรมดาในแบบเวอร์ชั่นวิดีโอเกม ส่วนรองเท้าก็มีเชือกเพิ่มเติมขึ้นมาก และในตอนนี้เขาก็มีกระเป๋าอยู่ตรงด้านหน้าของเสื้อนอกแล้ว

มาริโอ้ จะเป็นคนที่เป็นมิตร เห็นได้จากในตอนที่เขามาเยือนอาณาจักรเห็ดเป็นครั้งแรก เขาไม่ลังเลที่จะคืนเงินที่ โท้ด ทำหล่นไว้ รวมไปถึงทักทายเขาอีกด้วย เขายังเป็นห่วง ลุยจิ เป็นอย่างมาก และก็จะไม่พอใจอยู่เสมอ เมื่อมีใครพูดจาไม่ดีเกี่ยวกับน้องชายของเขา มาริโอ้ ยังมีความมั่นใจในตัวเองสูง บางทีก็สูงเกินไปจนทำให้เขาคิดว่าเขาสามารถรับมือกับทุกอย่างได้ โดยไม่คิดหน้าคิดหลัง จนสุดท้ายก็จบที่การได้แผลติดตัวมากทุกที

มาริโอ้ และ ลุยจิ ทำงานให้กับ ​​โฟร์แมน สไปค์ ก่อนที่จะมาเปิดธุรกิจของตัวเองในภาพยตร์ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ และในจังหวะหนึ่ง มาริโอ้ และ ลุยจิ ได้เข้ามาในท่อนํ้าที่พาตัวพวกเขามายังอาณาจักรเห็ด ที่ซึ่ง ลุยจิ จะโดน บาวเซอร์ จับไปเป็นตัวประกัน ในขณะที่ มาริโอ้ ไปพบกับ โท้ด และ เจ้าหญิงพีช เพื่อที่จะรวมพลังกันในการช่วยเหลือ ลุยจิ ที่หยุดยั้ง บาวเซอร์

โดยตังละคร มาริโอ้ ในภาพยนตร์นี้ จะจะให้เสียงโดย คริส แพรตต์ ซึ่งก่หน้านี้ได้รับคำวิจารณ์ว่าเสียงของเขาขาดสำเนียงอิตาเลี่ยน แต่อย่างก็ตาม เขาก็เอาชนะใจแฟน ๆ ได้ หลังจากภาพยนตร์เริ่มปล่อยตัวอย่างออกมา

โดยรวมแล้ว ตัวละคร มาริโอ้ ทั้งสองเวอร์ชั่นก็ไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและลักษณะนิสัย แต่ความสมจริงของตัวละครนี้คงจะเพิ่มขึ้นอีก เมื่อในคราวนี้ เขาจะกลายมาเป็นตัวละครที่พูดได้อย่างเต็มตัวเสียทีในภาพยนตร์ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่

The Super Mario Bros. Movie หรือ เดอะ ซูเปอร์ มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 6 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Mario Fandom และ Mario Fandom

ข่าวที่เกี่ยวข้อง