HIGHLIGHT CONTENT

มารู้จักกับเหล่าตัวละครสำคัญ ก่อนไปเผชิญหน้ากับหุ่นพี่เลี้ยงสยองใน “M3GAN”

  • 1,356
  • 12 ม.ค. 2023

มารู้จักกับเหล่าตัวละครสำคัญ ก่อนไปเผชิญหน้ากับหุ่นพี่เลี้ยงสยองใน “M3GAN”

 

 

เจ็มมา
อัลลิสัน วิลเลียมส์

เจ็มมา นักประดิษฐ์หุ่นยนต์แผนกสัตว์เลี้ยงสุดรักของฟันกี้ เริ่มเหนื่อยล้ากับการใช้สมองอันปราดเปรื่องของเธอไปกับการสร้างความร่ำรวยให้กับผู้ถือหุ้นบริษัทของเล่นยักษ์ใหญ่ระดับโลก เธอฝันว่าจะได้ใช้ทักษะพิเศษสุดของตัวเองเพื่อความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในตอนที่จู่ๆ เธอก็ได้รับหน้าที่การเลี้ยงดูเด็กหลังจากที่พี่สาวและพี่เขยของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เจ็มมาก็มองเห็นโอกาสในการผสมผสานความรักที่เธอมีต่อปัญญาประดิษฐ์กับความต้องการที่จะสานสัมพันธ์กับเคดี้ หลานสาวที่บอบช้ำทางจิตใจของเธอ

เจมส์ วานกล่าวว่า การตามหานักแสดงที่สามารถสวมบทเจ็มมาได้เป็นเรื่องยากลำบาก ท้ายที่สุด บทนี้ก็ตกเป็นของอัลลิสัน วิลเลียมส์ ผู้แสดงให้เห็นถึงประกายเจิดจรัสของตัวเองเป็นครั้งแรกที่บลัมเฮาส์ในภาพยนตร์ที่ได้รับการยกย่องของจอร์แดน พีลเรื่อง Get Out

“เราต้องการความน่าเชื่อของคนที่ถูกขับเคลื่อนด้วยหน้าที่การงาน และสามารถเป็นนักประดิษฐ์หุ่นยนต์ได้น่ะครับ” วานกล่าว

“เจ็มมาเป็นนักวิทยาศาสตร์ แม้ว่าเธอจะทำงานที่บริษัทของเล่นก็ตาม ในขณะเดียวกัน เธอก็มความเปราะบางและต้องต่อสู้กับปีศาจภายในจิตใจตัวเองเพื่อกลายเป็นผู้ปกครองน่ะครับ การที่เราได้อัลลิสัน วิลเลียมส์มาถือเป็นชัยชนะครั้งยิ่งใหญ่”

วิลเลียมส์ ผู้รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างในภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน รู้สึกถูกดึงดูดเข้าหาการที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สำรวจจุดตัดระหว่างเทคโนโลยีและมนุษยชาติ

“ตอนที่เราแทนที่ความเป็นมนุษย์ด้วยเทคโนโลยีบางอย่างหรือสิ่งที่เลียนแบบคว่ามเป็นมนุษย์ “ตอนนั้นเองที่องค์ประกอบที่แปลกประหลาดเริ่มเข้ามา” วิลเลียมส์กล่าว

“หนังเรื่องนี้เป็นการครุ่นคำนึงเกี่ยวกับสิ่งที่มนุษย์สามารถมอบให้กับกันและกันได้ค่ะ”

สำหรับผู้กำกับเจอราร์ด จอห์นสโตน วิลเลียมส์เป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบในการเดินทางครั้งนี้

“อัลลิสันเป็นเพื่อนร่วมงานที่ตลก ฉลาดและยอดเยี่ยมครับ” จอห์นสโตนกล่าว

“เราได้พูดคุยกันนานๆ หลายครั้งระหว่างหนึ่งปีนั้น ที่ส่งอิทธิพลโดยตรงกับพัฒนาการของหนังเรื่องนี้ เธอเข้าใจว่าเรากำลังสร้างหนังที่ถูกจัดประเภท แต่ก็ยังอยากจะสำรวจทุกแง่มุมของเรื่องราวนี้ และล้วงลึกเข้าไปในโลกของปัญญาประดิษฐ์ เพื่อทำให้ตัวละครของเจ็มมาสมจริงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้น่ะครับ”

 

เดวิด
รอนนี เจียง

เดวิด ซีอีโอของฟันกี้ บริษัทของเจ็มมา รับบทโดยรอนนี เจียง จาก Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เป็นหนุ่มมหัศจรรย์ผู้สร้างธุรกิจของตัวเองจากสตาร์ทอัพเล็กๆ ให้กลายเป็นอาณาจักรระดับโลก เขามองเห็นศักยภาพมหาศาลในตัวของเจ็มมา แต่ในตัวเมแกน เขามองเห็นสัญลักษณ์ดอลลาร์เรียงแถวเข้ามา ด้วยความต้องการที่จะผลักดันให้มีการสร้างตุ๊กตาเมแกนก่อนที่พวกมันจะได้รับการทดสอบกับเด็กและได้รับการยอมรับ เดวิดไม่ได้หยุดคิดเกี่ยวกับผลที่ตามมาจากสิ่งประดิษฐ์ของนักวิทยาศาสตร์ดาวเด่นของเขาเลย

เจียงรู้สึกสนใจและไม่สบายใจกับการวิพากษ์สังคมสมัยใหม่ที่ปรากฏอยู่ในธีมและไอเดียในภาพยนตร์เรื่องนี้

“เราได้ใช้อัลกอริธึมในการเลี้ยงดูลูกของเรามากขึ้นเรื่อยๆ” เจียงกล่าว

“เราเป็นมนุษย์รุ่นแรกที่ต้องรับมือกับความหมายของความสะดวกสบายและผลลัพธ์ที่ตามมาด้วยเช่นกันครับ”

 

เคดี้
ไวโอเล็ต แม็คกรอว์

หลังจากที่พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ เคดี้ก็ถูกส่งตัวไปใช้ชีวิตอยู่กับเจ็มมา น้าของเธอ ในตอนที่เจ็มมาจับคู่เคดี้กับหุ่นเมแกนต้นแบบ เคดี้ผู้ทุกข์ทรมานใจก็สานสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับหุ่นยนต์ตัวนี้อย่างรวดเร็ว ซึ่งมันเป็นสายสัมพันธ์ที่ท้ายที่สุดแล้วจะบีบให้เธอต้องเลือกระหว่างสมาชิกครอบครัวที่ถูกสร้างขึ้นและเจ็มมา ซึ่งเป็นสมาชิกครอบครัวจริงๆ ของเธอ

“การหานักแสดง 10 ขวบที่สามารถทำในสิ่งที่หนังเรื่องนี้ต้องการได้เป็นเรื่องยากลำบากครับ” ผู้กำกับเจอราร์ด จอห์นสโตนกล่าว

“แต่ไวโอเล็ตทำให้กระบวนการนี้ง่ายดาย เธอมีความเป็นมืออาชีพอย่างเหลือเชื่อและไม่เคยพูดบทมั่วๆ เลย เธออาจเป็นนักแสดงหญิงเพียงคนเดียวที่ผมเคยเจอ ที่สามารถร้องไห้และหลับได้ตามสั่งน่ะครับ”

ไม่มีใครเป็นแฟนของนักแสดงตัวน้อยผู้นี้และคอเมดีตลกร้ายของเธอคนไหนในกองถ่ายที่ยิ่งใหญ่กว่าอัลลิสัน วิลเลียมส์อีกแล้ว

“ฉันจะเริ่มพูดถึงมิสไวโอเล็ต แม็คกรอว์ยังไงดีนะ” วิลเลียมส์กล่าว

“ไวโอเล็ตมีอารมณ์ขันที่ทำฉันตะลึงไปเลย ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยเวลาได้ยินมุข ประโยคเด็ดหรือท่อนฮุคพวกนั้น เธอสวดฉันตั้งแต่แรกเลย ลักษณะการปล่อยมุขในหนังเรื่องนี้ทำให้ฉันต้องใช้เวลาพักหนึ่งกว่าจะคุ้นชิน แล้วฉันก็คิดว่า ‘ฉันจะต้องโดนแม่สาวคนนี้สวดสำหรับการสร้างหนังเรื่องนี้แน่เพราะนั่นกลายเป็นภาษาแห่งรักของเรา’ เราสนุกด้วยกันค่ะ”

แม็คกรอว์เองก็มีความรู้สึกอบอุ่นสำหรับเพื่อนร่วมแสดงของเธอด้วยเช่นกัน

“ฉันรักอัลลิสันค่ะ เธอเป็นเหมือนแม่แท้ๆ สำหรับฉัน” แม็คกรอว์กล่าว

“อัลลิสันเป็นคนที่น่าทึ่งสุดๆ และเป็นนักแสดงหญิงที่ยอดเยี่ยมด้วย”

แน่นอนว่าเวลาบนหน้าจอส่วนใหญ่ของแม็คกรอว์คือการอยู่กับเมแกน ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมแสดงไม่ธรรมดาที่ทำให้แม็คกรอว์แปลกใจในทุกระดับ

“ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่เจ๋งที่สุดเพราะเธอดูเหมือนมนุษย์แต่เธอเป็นตุ๊กตาค่ะ” แม็คกรอว์กล่าว

“มันบ้ามากๆ ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ฉันพูดอะไรไม่ออกเลย โดยเฉพาะตอนที่มีคนโชว์ให้ฉันดูว่าจะบังคับให้ดวงตาเธอเคลื่อนไหวยังไง บางครั้ง เมแกนก็น่าขนลุกมากๆ แต่ตอนที่เธอร้องเพลงให้ฉันฟัง ฉันรู้สึกว่าเธอเป็นแค่เด็กสาวตัวน้อยที่น่ารัก ไร้เดียงสา ที่ไม่ใช่หุ่นยนต์และฆาตกรน่ะค่ะ”

M3GAN มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 มกราคมที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เมแกน

  • 12 January 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง