HIGHLIGHT CONTENT

คอนเฟิร์มมายากลใน “NOW YOU SEE ME 2 ใช้มนตร์สะกดล้วนๆ และใช้CG น้อยที่สุด!!

  • 46,680
  • 01 มิ.ย. 2016

คอนเฟิร์มมายากลใน “NOW YOU SEE ME 2
ใช้มนตร์สะกดล้วนๆ และใช้CG น้อยที่สุด!! 

 


 

​ใกล้ถึงเวลาแล้วที่ผู้คนทั่วโลกจะได้พบกับ “NOW YOU SEE ME 2 อาชญากลปล้นโลก 2” ภาคต่อของภาพยนตร์แอคชั่น-มายากลฟอร์มยักษ์ที่หลายคนตั้งตารอ กับการหวนคืนสู่เวทีของเหล่าจตุรอาชา The Four Horseman ที่จะกลับมาสานต่อปรากฏการณ์มายากลฟีเวอร์อีกครั้ง หลังจากหนังภาคแรกประสบความสำเร็จจนเกิดเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วทั้งโลกในปี 2013 
 
โดยการกลับมาของสี่จตุรอาชาในครั้งนี้ พวกเขาได้ระดมเทคนิคมายากลใหม่ ๆ เตรียมสร้างเซอร์ไพรส์แก่ผู้ชมในแบบห้ามกระพริบตา ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล เจ แอทลาส (เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก) กับฉากโชว์การควบคุมเม็ดฝนที่กำลังโปรยปรายได้อย่างน่าอัศจรรย์  ฉากกลไพ่จู่โจมของ แจ๊ค ไวล์เดอร์ (เดฟ ฟรังโก้) ที่นอกจากความรวดเร็วและแม่นยำที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีลูกเล่นใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนไพ่ในมือให้กลายเป็นอาวุธพร้อมซัดใส่ศัตรู  ฉากกลสะกดจิตของ เมอร์ริท (วู๊ดดี้ ฮาเรลสัน) ที่เพิ่มขีดจำกัดจนสามารถควบคุมจิตใจผู้คนได้จากระยะไกล

พร้อมด้วยสมาชิกใหม่อย่าง ลูล่า (รับบทโดย ลิซซี่ แคปแลน) ที่มาพร้อมกลหั่นร่างสไตล์โหดปนสยองสนองความต้องการคอหนังสายดุ ซึ่งฉากกลที่น่าตื่นตะลึงเหล่านี้ NOW YOU SEE ME 2 ได้นักมายากลชั้นนำของโลกมาร่วมกันสร้างสรรค์ ออกแบบกล และฝึกฝนทีมนักแสดงให้เล่นกลจริง ในระหว่างการถ่ายทำ ไม่ว่าจะเป็น นักมายากลสะกดจิตชื่อดังของโลกอย่าง “คีธ แบร์รี่” นักมายากลไพ่มือฉมัง “อันเดร จิคฮ์” และตำนานนักมายากลศตวรรษใหม่อย่าง “เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์” ที่ยังมาร่วมอำนวยการสร้างอีกตำแหน่งด้วย   

 


 
ซึ่ง คีธ แบร์รี่ หนึ่งในนักมายากลที่มาร่วมออกแบบฉากกลได้เผยว่า ในการถ่ายทำฉากกลแต่ละฉากนั้น 
พวกเขาได้สร้างสรรค์กลที่ยิ่งใหญ่อลังการ โดยพึ่งพาการใช้ซีจีให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ “ฉากมายากลในหนังภาคนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการโชว์กลที่ยิ่งใหญ่อลังการ และจะเซอร์ไพรส์มากขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่าฉากเหล่านั้นเราแทบไม่ได้ใช้ใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์ในการถ่ายทำเลย  ในหนังเราใส่ทั้งกลลวงตา สะกดจิต กลไพ่ และกลสยองเอาไว้มากมาย  และพวกเราตัดสินใจร่วมกันว่าจะใช้ CG ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ สำหรับผมแล้ว การทำแบบนี้สนุกมาก เพราะชีวิตของผม อยู่กับการแสดงสดมาตลอด ผมหวังว่าผู้ชมจะเห็นความยิ่งใหญ่ในสิ่งที่เราทำไปครับ”
 
ส่วน เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ นักมายากลอันดับหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ที่มาร่วมอำนวยการสร้างและช่วยควบคุมดูแลในการถ่ายทำแต่ละฉากอย่างใกล้ชิด ได้กล่าวถึงการร่วมงานใน NOW YOU SEE ME 2 ไว้ว่า  “ผมพยายามออกแบบกลของผมให้ดูทะเยอทะยาน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมได้รู้สึกประทับใจในหนังเรื่องนี้รวมถึงมายากลในชีวิตจริงด้วย  ผู้คนรักตัวละคร รักเรื่องราวของพวกเขา ผู้คนจะมองเหล่าตัวละคร แล้วรู้สึกว่า คนพวกนี้เจ๋งจัง ฉันต้องเป็นแบบเขาให้ ผมเชื่อว่าคนดูก็จะอยากทำแบบหนังเรื่องนี้ได้เหมือนกัน  ที่สุดแล้วผมหวังว่าคุณจะอินและตื่นเต้นกับฉากมายากลทั้งหลายที่อัดแน่นอยู่ในหนังเรื่องนี้  ที่ผมและทีมงานตั้งใจออกแบบขึ้นมาเพื่อพวกคุณโดยเฉพาะ ”

 


 

อาชญากลปล้นโลก 2

  • 09 June 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 129 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง