HIGHLIGHT CONTENT

เรตไหนก็ไม่หวั่น! ผู้กำกับหนัง “M3GAN” ออกมาพูดถึงการถ่ายซ่อมที่ทำให้หนังน่ากลัวยิ่งกว่าเดิม

  • 817
  • 03 ม.ค. 2023

เรตไหนก็ไม่หวั่น! ผู้กำกับหนัง “M3GAN” ออกมาพูดถึงการถ่ายซ่อมที่ทำให้หนังน่ากลัวยิ่งกว่าเดิม

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับ Total Film และ GamesRadar ผู้กำกับ Gerard Johnstone (Housebound) ได้ออกมาพูดถึงการที่ภาพยนตร์ได้เรตติ้ง PG-13 โดยเขาอธิบายว่า

“การทำให้มันกลายเป็นเรต PG-13 เป็นอะไรที่เกิดขึ้นตามมาทีหลัง แต่ที่จริงแล้วมันก็เกือบจะเป็นเรต PG-13 อยู่แล้วนะ” เขาขยายความ

“มันดูจะเป็นความผิดพลาดที่ยอมรับไม่ได้นะ แม้แต่ผมยังจำได้เลยว่าเคยคิดว่า ‘นี่คงจะเป็นเรต PG-13 ได้นะ, และหนังโปรดของผมหลาย ๆ เรื่องอย่าง Drag Me to Hell ก็ได้เรต PG-13’ ดังนั้นพวกเราจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมันเป็นเรต PG-13 และถ่ายก็ได้ทำได้ซ่อมหลาย ๆ อย่างด้วย”

ผู้กำกับชาวนิวซีแลนด์ยังพูดต่ออีกด้วยว่า

“สิ่งที่ผมตื่นเต้นกับมันมากจริง ๆ ในตอนที่เรากำลังถ่ายซ่อมฉากพวกนี้ คือมันดูดีขึ้น ประมาณว่า ‘ใช่, คุณต้องตัดหลาย ๆ ฉากทิ้งแหละ’ แต่มันก็สนุกนะที่จะได้ฟังความเห็นอะไรต่าง ๆ มากขึ้น”

แน่นอนว่าในบางครั้งผู้ชมอาจจะคิดว่าคงไม่มีอะไรน่ากลัวกว่าการที่ได้เห็นเลือดสาดไปทั่วทั้งจอ แต่ในกรณีนี้ ผู้กำกับที่เกิดในปี 1976 คิดว่าเวอร์ชัน PG-13 นั้นดีกว่าและน่ากลัวกว่าเวอร์ชันก่อนหน้านี้

“ผมจำได้ว่าหันไปพูดกับคนออกแบบเสียงของผมหลังจากที่ถ่ายซ่อม ‘บ้าไปแล้ว, นี่มันน่ากลัวกว่าเดิมอีก’ เราพยายามที่จะทำให้มันเป็นเรต PG-13 แล้วผมก็รู้สึกแบบว่า ‘นี่มันน่ากลัวกว่าที่เราทำไว้ก่อนหน้านี้อีกนะ’”

การที่ภาพยนตร์สยองขวัญจะได้รับเรต R หรือไม่นั้น แน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับคุณภาพของมันเลย สุดยอดภาพยนตร์สยองขวัญหลาย ๆ เรื่องในทศวรรษก่อนก็ได้รับเรต PG-13 เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น
A Quiet Place (2018), Split (2016), Get Out (2017), Happy Death Day (2017) ก็ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม แม้แต่เฟรนไชส์ผีสิงอย่าง Insidious ก็ได้รับเรตติ้งเดียวกัน

M3GAN เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเกี่ยวกับตุ๊กตาพี่เลี้ยงเด็ก (Allison Williams) ที่ตีความคำสั่งของเข้านายตนเองผิดไป จนกลายเป็นเหตุการณ์นองเลือดขึ้นมา เมื่อเธอออกตามล่าใครก็ตามที่เธอเห็นว่าเป็นภัยกับเด็กที่เธอรับหน้าที่ปกป้อง (Violet McGraw)

M3GAN มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 มกราคมที่จะถึงนี้

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เมแกน

  • 12 January 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง