HIGHLIGHT CONTENT

14ปีผ่านไปโคตรสยอง "ลองของ" หนังเรื่องแรกของก้องเกียรติ โขมศิริ ก่อนพบกับขุนแผน

  • 31,998
  • 24 ก.ย. 2019

 

ก้องเกียรติ โขมศิริ หนึ่งในผู้กำกับเมืองไทยที่เคยสร้างปรากฎการณ์ความสยองแบบกรี๊ดดังลั่นโรง ชนิดที่คนดูบางคนถึงกับปิดตาดูและบางคนหนักถึงขั้นหลอนกลับบ้านและไม่กล้ากินต้มข่าไก่อีกเลย จากผลงานหนังเรื่อง 'ลองของ' ซึ่งนั่นเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของก้องเกียรติ ที่ฉายในปี 2548

แต่ในปีนี้เขาฉีกแนวด้วยการมากำกับหนังแอ็คชั่นแฟนตาซีฟอร์มยักษ์ เรื่อง ขุนแผน ฟ้าฟื้น กำหนดฉาย 10 ตุลาคมนี้ เรื่องราวของแก้ว เด็กหนุ่มสุพรรณบุรีที่จดจำเรื่องราวของตัวเองไม่ได้ เขาออกเดินทางตามหาความทรงจำว่าเขาเป็นใครและเป็นลูกของใคร ในขณะเดียวกันก็ต้องผจญภัยไปกับแก๊งค์เพื่อนสุดฮา โดยมีวิชาคาถาอาคมที่ร่ำเรียนมาคอยช่วยเหลือเพื่อกำจัดอุปสรรคที่ขวางกั้น

 

 

ก่อนที่เราจะไปสนุกสนานกับขุนแผน ฟ้าฟื้น
ผลงานล่าสุดของก้องเกียรติ โขมศิริ
วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนวันวานไปกับ ลองของ
ผลงานเรื่องแรกของเขาที่ทำให้แฟนหนังไทยต้องสะพรึงกันทั้งโรงหนัง

ลองของเป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 6 คน ที่หลังจากจบมัธยมแล้วก็แยกย้ายไปเรียนในเมืองกรุง พอช่วงปิดเทอมพวกเขาได้กลับมาพบกันอีกครั้งโดยการรวมกลุ่มมาเยี่ยมครูพนอ ซึ่งเคยสอนพวกเขาสมัยมัธยม และเป็นแม่เลี้ยงของต๊ะ   แต่ใครจะรู้ว่าการมาเยี่ยมครูในครั้งนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นความสยอง โดยหนังได้เผยเห็นชีวิตของครู พนอ สาวสวยที่หลายคนต่างหมายปอง จนกระทั่งเธอถูกโดนทำของใส่ทั้งจากครูและนักเรียนชายในโรงเรียน จนเธอต้องฆ่าหมอไสยศาสตร์เพื่อแก้มนต์ดำและได้ท่านเทพ 3 ตามาครอบครอง นั่นทำให้ครูพนอเสียสติเปลี่ยนเป็นเหมือนคนที่ถลำลึกเข้าไปในมนตร์ดำและใช้วิธีโหดร้ายในการชำระแค้นพวกลูกศิษย์เพื่อพาชีวิตพวกเขาไปอยู่กับท่านเทพสามตา นั่นยังไม่ใช่จุดเริ่มต้น เพราะในลองของ 2 ครูพนอกลับมาแก้แค้นอีกครั้งด้วย

 

ฉากสยอง

 


ควักลูกตาแบบโหด 

 


ฉากครูพนอใช้ไฟเผาขาแบบสดๆ จากนั้นก็เอาผ้าชุบน้ำรูดขาทำความสะอาดเพื่อพาไปอยู่กับท่านเทพสามตา 

 


บูชาท่านเทพสามตา ด้วยสำเนียงสวดแบบเขมรโบราณ 

 


ใช้เข็มกลัดทิ่มตา ดึงลิ้นออกมาตัด 

สุขสันต์วันกลับบ้าน

  • 13 April 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 94 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง