HIGHLIGHT CONTENT

ขุนแผน ฟ้าฟื้น กับ5ระดับความมันส์ ปฐมบทแอ็คชั่นแฟนตาซี สายพันธุ์ไทย

  • 7,472
  • 10 ต.ค. 2019

 

ขุนแผน ฟ้าฟื้น ผลงานการกำกับเรื่องล่าสุดของ ก้องเกียรติ โขมศิริ พร้อมเหล่านักแสดงนำ อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, ณัทธนพล ทินโรจน์ (ฟิลลิป เดอะเฟซเมน), ฟ้า ยงวรี งามเกษม, แองเจลิน่า โฟรม็องโต้ และนักแสดงอีกคับคั่ง เรื่องราวของแก้ว เด็กหนุ่มสุพรรณบุรีที่จดจำเรื่องราวของตัวเองไม่ได้ เขาออกเดินทางตามหาความทรงจำว่าเขาเป็นใครและเป็นลูกของใคร ในขณะเดียวกันก็ต้องผจญภัยไปกับแก๊งค์เพื่อนสุดฮา โดยมีวิชาคาถาอาคมที่ร่ำเรียนมาคอยช่วยเหลือเพื่อกำจัดอุปสรรคที่ขวางกั้น

 

นักแสดงน่ารัก - ขุนแผน ฟ้าฟื้น กับการรับบทแก้ว ของมาริโอ้ เมาเร่อ ที่คนดูต้องตกหลุมรัก เพราะเขามาในมาดหนุ่มหล่อสุดกวน แต่ก็ยังมีความเท่เพราะมีวิชาอาคมเป็นตัวช่วยเสริมพลัง มาพร้อมกับเพื่อนสุดฮาอีกสองคนที่เล่นมุกเข้าคู่รับส่งกันแบบแพรวพราว ในขณะที่นางเอก ฟ้า ยงวรี ที่รับบทพิม ก็ใช้ความสวยสะกดคนดูจนอยู่หมัด นอกจากนี้ยังมีตัวละครออกมาแย่งซีนความฮาตลอดนั่นคือ น้องมะนาว กุมารของขุนแผนที่ทั้งน่ารักน่าหยิก และยังมีตัวละครลับรับเชิญมาช่วงท้ายเรื่องให้เซอร์ไพรส์ด้วย จะเป็นใครต้องไปติดตามชมในภาพยนตร์

เอฟเฟ็กต์จัดหนักมาก - ขุนแผน ฟ้าฟื้น ใช้งาน VFX ตลอดทั้งเรื่อง เราจะเห็นความตั้งใจของทีมงานที่โชว์มาตรฐานงาน CG ของไทยที่ก้าวไปอีกระดับ การปล่อยพลังเวทย์ใส่กันระหว่างตัวร้ายกับขุนแผน มันส์สมจริง ผสานกับงานภาพแบบแฟนตาซี ทำให้งานภาพของขุนแผนมีหลายอารมณ์มากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียง CG ในฉากต่อสู้ แต่ทีมงานยังใช้ CG เนรมิตเมืองทั้งเมืองให้ออกมาสวยงามตระการตาสมกับที่เป็นยูท่ามหานคร

โปรดักชั่นดีไซน์เก๋ - แม้จะเป็นตำนานพื้นบ้านของไทย แต่ขุนแผน ฟ้าฟื้น ก็ทำออกมาได้แบบไม่เชยเลย เพราะได้ดีไซน์แนวคิดว่า ถ้าหากโลกของขุนแผนในสมัยนั้นมีความเป็นเมืองของศูนย์กลางแห่งความทันสมัยจะเป็นยังไง? เราจะได้เห็นด่านตำรวจ แท็กซี่ ร้านเหล้า ในความย้อนยุคแบบไทย แต่มีความเท่แบบยุคใหม่ ซึ่งทีมสร้างได้ใส่ใจรายละเอียดมาก แม้แต่อุปกรณ์ประกอบฉากเล็กๆน้อยๆก็ถูกดัดแปลงให้เข้ากับธีมนี้

เพลงและดนตรีประกอบอลังการ - ดนตรีประกอบของขุนแผน ฟ้าฟื้น ใช้งาน Sound ยิ่งใหญ่แบบหนังฟอร์มยักษ์ บวกกับความสมัยใหม่ของเพลงป๊อปในยุคปัจจุบัน โดยมีเพลงธีมหลักเป็นเพลง ไม่ใช่ผู้วิเศษ นอกจากนี้หนังยัง มีบางช่วงที่ออกแนวเป็นมิวสิคัล มีทั้งเพลงแรป ร็อค ออกมาสร้างสีสันให้กับคนดู มีเพลงที่ดังมางของเดอะทอย ที่หากออกมารับรองว่าคนดูยิ้มแน่นอน

นี่เป็นเพียงปฐมบทและปูสู่ภาคต่อ - ขุนแผน ฟ้าฟื้น ถือเป็นองก์แรกของปฐมบทของขุนแผนและตำนานนักรบอาทมาฏ ซึ่งหนังได้ทิ้งปมปูสู่ภาคต่อว่าการผจญภัยครั้งต่อไปของขุนแผนจะเป็นอย่างไร ต่อไป โดยตอนท้ายของเรื่องหลังหนังจบมี End Credit ที่สำคัญให้ดูด้วย เสียเวลานั่งรอไม่นาน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง