HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าเพิ่งคลิก!! เฉลย Easter Egg ขุนแผน ฟ้าฟื้น แรงบันดาลใจฉากหนังดังฮอลลีวู้ด

  • 4,868
  • 16 ต.ค. 2019

ขุนแผน ฟ้าฟื้น เป็นหนังแอ็คชั่น แฟนตาซีที่ฉีกแนวผสมความฮาเข้าไป ในขณะเดียวกันก็มีฉากตลกๆ มีมที่เชื่อมโยงไปถึงหนังฮอลลีวู้ดดังหลายเรื่อง ซึ่งเป็นการตั้งใจใส่ลงไปเพื่อความสนุกและบันเทิงของเรื่องราว วันนี้เราขอพาทุกคนมาย้อนดูว่ามีหนังฮอลลีวู้ดเรื่องอะไรบ้างที่ขุนแผน หยิบเอามาแทรกไว้ในเรื่อง

 

• A Whole New World - เป็นฉากที่แก้ว พานางพิม ขี่หลังกุมารมะนาวลอยไปในอากาศพร้อมกับเพลง ลาลาลอย คล้ายกับฉากขี่พรมวิเศษของอะลาดิน มีเหาะไปชมจันทร์เหมือนกันด้วย

 

Annabelle - ตุ๊กตาผีสุดสยองก็ถูกนำมาเป็นตัวฮาในเรื่องขุนแผน ฟ้าฟื้นด้วยเช่นกัน เพราะน้องแอนนาเบลล์กลายมาเป็นกิ๊กสุดน่ารักของน้องกุมารมะนาว ไม่ได้ออกมาแค่ฉากเดียว แต่ยังสร้างสีสันแย่งซีนได้มากเลยทีเดียว

 

The Lord of the ring - หนังฟอร์มยักษ์ อย่าง The Lord of The Ring ก็มีการกล่าวถึงในขุนแผน ฟ้าฟื้น ฉากที่แก้วไปพบตำราวิเศษของท่านอาจารย์เดช ซึ่งมีความรู้ความสามารถด้านวิชาอาคมและยังเป็นผู้แปลตำราเวทย์ของ แกนดัล์ฟ เป็นฉบับภาษาไทยด้วย

 

Harry Potter - ช่วงที่สำแดงความสามารถของอาจารย์เดช แอบมีดนตรีคล้ายๆเพลง Hedwig Theme ซึ่งเป็นดนตรีเอกลักษณ์ประจำหนัง Harry Potter แทรกเข้ามา

 

Thor - ฉากแก้วดึงดาบฟ้าฟื้นที่ฝังอยู่ในโพรงไม้แล้วมีประกายสายฟ้าฟาดลงมาคล้ายกับ ธอร์ ตอนดึงค้อน รวมถึงฉากเรียกดาบฟ้าฟื้นก็คล้ายกับธอร์เรียกค้อนสายฟ้าด้วย ขาดแต่ว่าพลังของดาบฟ้าฟื้นกับค้อนโยเนียร์ไม่เหมือนกันแค่นั้นเอง

LA LA LAND - ฉากมิวสิคัลเปิดตัวชาวเมืองยูท่าตอนต้นเรื่องมารวมกลุ่มกันเต้นทำให้ได้อารมณ์คล้ายๆกับฉากเปิด another day of sun ของ LA LA LAND

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง