HIGHLIGHT CONTENT

เป็นตุเป็นตะ!! ย้อนอ่าน 'โลกิปลอมเป็นฮัลค์' หนึ่งในทฤษฎีมโนสุดโด่งดัง ที่สุดท้ายไม่เป็นจริง

  • 135,719
  • 28 พฤษภาคม 2018

 

ภาพยนตร์ Avengers: Endgame เข้าฉายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนี่ก็กลายเป็นจุดเฉลยทุกสิ่งทุกอย่าง หลังจากที่ก่อนหน้านี้แฟนหนังพยายามมโนกันมายาวนาน หยิบทฤษฎีมากมายมาเกี่ยวโยงให้เป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งในหนังเราก็ได้เห็นแล้วว่า ทฤษฎีไหนเป็นจริงไม่เป็นจริงบ้าง..? หนึ่งในทฤษฎีที่โด่งดังคือทฤษฎีที่ว่า โลกิปลอมเป็นฮัลค์ลวงธานอสแล้วหนีมายังโลก ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนกลับไปอ่านทฤษฎีมโนนั้นว่า คนที่มีไอเดียในเรื่องนี้เขามโนอย่างไรไว้บ้าง? 

              

 

                Josh L. Dickey ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งของเว็บไซต์ Screenrant ได้ออกมายืนยันพร้อมเสนอทฤษฎีของตัวเองว่า โลกิยังไม่ตาย เพราะเขาปลอมตัวเป็นบรูซ แบนเนอร์มาตลอดทั้งเรื่อง เขากล่าวว่า โลกิรู้ว่ามีดเล่มนั้นไม่สามารถจะสังหารมหาไททันผู้นี้ได้ เขาใช้เป็นตัวหลอกล่อแล้วสร้างภาพจำลอง โดยความจริงแล้วเขาใช้มนต์มายาความสามารถพิเศษของตัวเองปลอมเป็นฮัลค์ หรือบรูซ แบนเนอร์มาตลอด แล้วปล่อยให้ตัวเองเป็นเป้าหมายในการใช้พลังเปิดสะพานสายรุ้งครั้งสุดท้ายของไฮม์ดาล เพื่อที่เขาจะได้มุ่งหน้าไปยังโลกมนุษย์

                เมื่อกลับมายังโลกแล้ว ทำไมบรูซถึงตกลงไปกลางแซงทั่มแซงทอรั่ม แทนที่ไฮม์ดาลจะส่งเขาตรงไปหาโทนี สตาร์กเลย? Josh ได้กล่าวเอาไว้ว่านั่นเป็นเพราะ โลกิ เคยไปพบกับด็อกเตอร์สเตรนจ์มาแล้วใน Thor: Ragnarok และเทพแห่งการหลอกลวงผู้นี้รู้ว่าหากไปหาจอมเวทย์สูงสุดของโลกจะเป็นทางที่ดีที่สุด นอกจากนี้เหตุผลที่ช่วยยืนยันว่าโลกิปลอมตัวเป็นบรูซนั่นก็เพราะเขาไม่สามารถเรียกฮัลค์ออกมาได้ (ไม่ใช่เพราะฮัลค์กลัวหรอกเหรอ?) แถมการเผชิญหน้ากันระหว่างบรูซ และนาตาชา ก็ดูไม่ได้สร้างอิมแพ็คทางความรู้สึกได้มากมายเหมือนตอน Avengers: Age of Ultron ที่ทั้งสองต้องแยกกัน

 

 

                แล้วบรูซ แบนเนอร์กับฮัลค์ล่ะหายไปไหน?? เขาให้เหตุผลในข้อนี้ว่า ฮัลค์ (หรือบรูซ) ได้พาชาวแอสการ์ดส่วนหนึ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้พร้อมกับวัลคีรี่ที่ไม่ปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน เพราะฉะนั้นใน Avengers 4 เขาอาจจะมาปรากฎตัวบนโลกพร้อมกับวัลคีรี่ และเมื่อนั้นเวทมนตร์หลอกลวงของโลกิก็ถูกไขปริศนาไป 

ทั้งนี้หลังจากหนัง Avengers : Endgame เข้าฉาย ก็ได้เฉลยแล้วว่า ทฤษฎีที่มโนมาข้างต้น ไม่ได้เกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด และโลกิก็ได้ตายไม่ฟื้น จากไปอย่างไม่มีวันกลับอย่างแน่นอน 

Source: Looper

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง