HIGHLIGHT CONTENT

คำแนะนำจากมาร์เวล เควิน ไฟกีชี้ DC ควรทำตามหนังเรื่องนี้ เพื่อจะประสบความสำเร็จ

  • 15,415
  • 26 มิ.ย. 2018

 

คำแนะนำจากมาร์เวล เควิน ไฟกีชี้ DC ควรทำตามหนังเรื่องนี้ เพื่อจะประสบความสำเร็จ

 

                ถ้าพูดถึงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ หลายคนคงนึกถึง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ทั้ง Marvel Studios และ DC แม้ทั้งสองค่ายจะมีทิศทางของภาพยนตร์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็อดไม่ได้ที่ใครต่อใครจะนำมาเปรียบเทียบกัน ในขณะที่มาร์เวลนั้นสร้างจักรวาลภาพยนตร์ตัวเองออกมาอย่างแน่นหนา ยาวนานกว่า 10 ปี ส่วน DC เริ่มต้นก่อร่างจักรวาลภาพยนตร์ของตัวเองในทิศทางที่แตกต่างออกไป แต่ผลที่ออกมาอาจไม่ได้ประสบความสำเร็จได้มากเท่าที่คาดหวังเอาไว้ ล่าสุด Screen Rant ได้สอบถามเควิน ไฟกี ประธานใหญ่ของมาร์เวลว่าถ้าตัดความเป็นคู่แข่งออกไป คุณมีคำแนะนำอะไรให้กับ DC

 

 

                Screen Rant: วอลเตอร์ ฮามาดะ เพิ่งจะเทคโอเวอร์ DC Films และมีความพยายามที่จะพามันกลับไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิม เอาแบบไม่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันนะ คุณมีคำแนะนำอะไรที่พอจะช่วยให้พวกเขาพาจักรวาลภาพยนตร์กับไปอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องได้บ้าง?

 

                เควิน ไฟกี : ผมมักจะลังเลเสมอนะครับที่จะออกมาให้คำแนะนำกับใครก็ตาม มันไม่ใช่สิ่งที่ผมถนัดจริง ๆ แต่สิ่งที่ผมรู้ก็คือ พวกเขามีตัวละครที่ดีมาก...พวกเขามีตัวละครที่ดีมาก แล้วก็มีเรื่องราวที่ดีด้วย พวกเขามีประวัติศาสตร์ที่ดีเยี่ยม ผมไม่อายเลยที่จะบอกว่าหนังเรื่อง Superman ของริชาร์ด ดอนเนอร์ มันเป็นเรื่องราวที่พวกเขายังคงควรทำตามต่อไป ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่นั่น

 

 

                Superman ในเวอร์ชั่นการกำกับของริชาร์ด ดอนเนอร์นั้นเป็นภาพยนตร์ที่ฉายในปี 1978 ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีโทนค่อนข้างแตกต่างจาก Superman ในปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง โดยซูเปอร์แมนในเวอชั่นก่อนนั้นค่อนข้างจะมีโทนสว่าง และสดใส โดยริชาร์ดได้หยิบเอาเรื่องราวคอมมิกของซูเปอร์แมนในช่วงยุค Golden และ Silver Age มาทำ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่มาร์เวลเลือกนำมาสร้างจักรวาลภาพยนตร์ของตัวเอง เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจหากเควิน ไฟกีจะเชื่อมั่นว่าหาก DC เลือกเรื่องราวในช่วงนั้นมาทำ จะสามารถประสบความสำเร็จได้ไม่ต่างกัน

 

                อย่างไรก็ตาม ในฐานะแฟนภาพยนตร์ ทั้งสองค่ายต่างมีทิศทางที่แตกต่าง และให้อารมณ์ความรู้สึกของภาพยนตร์ที่แตกต่างกันอยู่แล้ว การนำเสนอข้อความที่ซ่อนเอาไว้ในภาพยนตร์ที่แตกต่างจะนำไปสู่ความหลากหลายของภาพยนตร์ที่ผู้ชมจะได้ชม ไม่ว่าท้ายที่สุดแล้ว DC และ Marvel จะดำเนินไปในทิศทางไหน ภาพยนตร์ของพวกเขาก็ควรค่าที่จะเฝ้ารอรับชม ไม่ว่าจะเป็น Ant Man and the Wasp ในต้นเดือนกรกฎาคม หรือ Aquaman ที่วางคิวไว้ปลายปีนี้ก็ตาม

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง