HIGHLIGHT CONTENT

รวมลิสต์หนังของแองเจลีน่า โจลี่ ก่อนจุติในบท ธีน่า เทพตัวแม่แห่งจักรวาลมาร์เวล

  • 9,830
  • 03 พ.ย. 2021

 

  แอนเจลีน่า โจลี่ หนึ่งในตัวแม่ระดับ A List ของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เธอเริ่มงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 13 ปี มีผลงานมาแล้วมากมาย สั่งสมประสบการณ์ ความสามารถ พร้อมพิสูจน์ในหลากหลายแนวของภาพยนตร์ จากวันนั้นจนถึงวันนี้ มากกว่า 30 ปีที่เธอคลุกคลีกับวงการนี้มา ลองย้อนกลับไปนึกถึงอดีตกันว่าเราจำเธอได้จากหนังเรื่องไหน?? วันนี้เราลองรวบรวมหนังที่เป็นตัวท็อปที่แฟน ๆ ชื่นชอบของแอนเจลีน่า โจลี่มาฝาก

 

 

Changeling - กระชากปมปริศนาคดีอำพราง (ปี 2008)

ภาพยนตร์เค้าโครงจากเรื่องจริงเรื่องนี้ได้พาเอาแอนเจลีน่า โจลี่ไปสู่เวทีออสการ์ ในฐานะของผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในฐานะนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม เธอรับบทเป็น คริสตีน คอลลินส์ หญิงสาวที่ลูกชายของเธอถูกลักพาตัวไป หลายเดือนผ่านไปตำรวจพาตัวเด็กชายกลับมาให้เธอ แต่เธอยืนยันชัดเจนว่านั่นไม่ใช่ลูกของเธอ

สิ่งที่ตำรวจทำคือพยายามกล่อมให้เธอคิดว่านั่นคือลูกชายของเธอจริง ๆ พร้อมใส่ร้ายป้ายสีว่าเธอวิตกจริต เธอพยายามต่อสู้ทุกวิถีทาง แต่สุดท้ายกลับถูกจับกุมส่งเข้าโรงพยาบาลของผู้ป่วยทางจิต ท้ายที่สุดแม้เธอจะได้รับการช่วยเหลือจนออกมาได้ ตำรวจโดนฟ้องและจับกุมโจรลักพาตัว แต่ไม่มีใครรู้ว่าชะตากรรมของลูกชายเธอเป็นอย่างไร เพราะสุดท้ายเธอก็ยังหาลูกชายของเธอไม่พบ

 

 

Girl, Interrupted - วัยคะนอง (ปี 1999)

หากเรื่องข้างบนทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้พาเธอไปคว้ารางวัลนั้นมาครอง ในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ในเรื่องนี้แอนเจลีน่า โจลี่รับบทเป็น ลิซ่า โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวแนวดราม่าจิตวิทยา สร้างจากบันทึกของซูซานน่า เคย์เซน

ต้องบอกเลยว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้ โจลี่เป็นตัวขโมยซีนอย่างแท้จริง เธอแสดงเป็นเพื่อนในโรงพยาบาลทางจิตของซูซานน่า เพื่อนผู้มีอาการทางจิตที่นอกจากจะบงการเธอแล้ว ยังแสนจะเจ้าเล่ห์ และมีพฤติกรรมรุนแรงด้วย

 

 

Mr. & Mrs. Smith - นายและนางคู่พิฆาต (ปี 2005)

ภาพยนตร์ที่เป็นการโคจรมาเจอกันครั้งแรกระหว่างแบรด พิตต์ และแอนเจลีน่า โจลี่ เรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ชีวิตสมรสเต็มไปด้วยความน่าเบื่อ แต่สิ่งที่ทั้งคู่ไม่รู้ก็คือ ต่างฝ่ายต่างก็ซ่อนความลับเอาไว้ซึ่งกันและกัน ความลับที่ว่าก็คือทั้งคู่ต่างก็มีอาชีพเป็นมือสังหารด้วยกันทั้งคู่

เรื่องราวเดือดขึ้นยิ่งกว่าเดิม เมื่อองค์กรที่ทั้งสองคนสังกัดอยู่ต่างก็เป็นคู่แข่งกัน และพีคไปสุดเมื่อทั้งคู่ถูกจ้างมาให้สังหารกันเอง ความรัก ความลับ กลายเป็นการต่อสู้เข้าปะทะกันของ 2 นักฆ่ามือฉมัง กลายเป็นความมันส์ที่เราเชื่อเลยว่าไม่มีใครสามารถลืมได้ลง

 

 

Wanted - ฮีโร่เพชฌฆาตสั่งตาย (ปี 2008)

ปี 2008 นับเป็นปีทองของแอนเจลีน่า โจลี่ อย่างแท้จริง เพราะนอกจากเธอจะไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ที่พาเธอเข้าชิงรางวัลออสการ์แล้ว เธอยังรับบทนำให้ภาพยนตร์สุดมันส์ ที่แฟนหนังจำลีลาการยิงปืนให้ลูกกระสุนโค้งไปเข้าเป้าอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นใน Wanted

ภาพยนตร์เรื่องนี้เธอรับบทเป็นนักฆ่าฝีมือฉมังอีกครั้ง ในชื่อ ฟ็อกซ์ นักฆ่าตัวท็อปขององค์กรที่ต้องมาฝึกฝนสมาชิกใหม่ที่รับบทโดยเจมส์ แม็คอะวอย ความมันส์และตอนจบที่ตรึงใจ ทำให้แฟน ๆ ไม่น้อยคาดหวังจะได้เห็นภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้อีกสักครั้ง

 

 

Salt - สวยสังหาร (ปี 2010)

แอนเจลีน่า โจลี่ ไม่ปล่อยให้คอหนังแอ็คชั่นรอนาน เธอกลับมาใหม่อีกครั้งในบท เอเวอลีน ซอลต์ สายลับอเมริกันผู้ถูกจับกุมและทรมาณอยู่ในเกาหลีเหนือ จนกระทั่งเธอถูกช่วยเหลือออกมาได้ และชายที่มาช่วยเหลือเธอก็ได้กลายเป็นเหมือนคู่ชีวิตของเธอในเวลาต่อมา

ชีวิตของเธอดูเหมือนจะสงบสุขแล้ว แต่วันหนึ่งเรื่องราวพลิกผันทำให้เธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นสายลับรัสเซีย ทำให้หน่วยงานสหรัฐฯ ออกตามล่าเธอในทันที เราได้เห็นโจลี่กลับมาแอ็คชั่นอีกครั้ง พร้อมกับการปรับเปลี่ยนร่างกายภายนอกเพื่อหลบหนี โดยตัวหนังพยายามดำเนินเรื่องชวนให้สงสัยตลอดว่าแท้จริงแล้วซอลต์เป็นผู้บริสุทธิ์จริง ๆ หรือไม่?

 

 

Lara Croft: Tomb Raider (ปี 2001)

พูดมาหลายเรื่องแล้วจะลืมเรื่องนี้ก็เห็นทีจะเป็นเรื่องที่ผิด เพราะแอนเจลีน่า โจลี่แจ้งเกิดในฐานะแอ็คชั่นสตาร์สาวคนใหม่ของวงการฮอลลีวู้ดก็มาจากเรื่องทูมเรเดอร์เรื่องนี้นี่เอง กับบท ลาร่า ครอฟต์ หญิงสาวทายาทมหาเศรษฐีที่วันนี้รู้ความลับว่าพ่อของเธอ ออกเดินทางตามหาประวัติศาสตร์ลึกลับ จนไปเกี่ยวพันกับองค์กรร้ายที่หมายจะครอบครองโลก

เธอที่รักการผจญภัยอยู่แล้วก็ได้ออกสานต่อความตั้งใจของพ่อ ทำให้ลาร่า ครอฟต์ต้องก้าวเข้าสู่โลกการผจญภัยครั้งใหม่ ที่พาเธอไปค้นพบเรื่องเล่า และตำนานอันแสนพิศวง และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ทำให้แอนเจลีน่า โจลี่เป็นที่จดจำในฐานะนักแสดงสาวยอดนักบู๊คนหนึ่ง

 

 

Maleficent - กำเนิดนางฟ้าปีศาจ (2014)

หลังจากทิ้งช่วงในการแสดงภาพยนตร์ไปนานพอสมควร แฟนภาพยนตร์ของแอนเจลีน่า โจลี่ก็ต้องฮือฮากันอีกครั้ง เมื่อเธอกลับมาแสดงในภาพยนตร์ดัดแปลงฉบับคนแสดงของดิสนีย์ ที่หยิบเอาเรื่องราวของเจ้าหญิงนิทรามาพลิกกลับ เล่าเรื่องราวใหม่ในมุมของวายร้ายจากฉบับแอนิเมชั่น มาเลฟิเซนท์

ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จนทำให้โจลี่กลับมาสยายปีกกลายเป็นตัวแม่อีกครั้งในวงการภาพยนตร์ ด้วยรายได้ที่กวาดไปมากกว่า $700 ล้าน ทำให้ทางสตูดิโอไม่รีรอที่จะสานต่อเรื่องราว เล่าเพิ่มเติมจนถึงจุดหมายที่มาเลฟิเซนท์กลายเป็นนางพญาปีศาจ ใน Maleficent: Mistress of Evil  

 

ธีน่า (รับบทโดย แองเจลิน่า โจลี่) นักรบผู้เก่งกาจที่มาพร้อมกับพลังเทพสงคราม
มาร่วมเป็นพยานแห่งความยิ่งใหญ่ของ Marvel Studios’ Eternals ฮีโร่พลังเทพเจ้า 4 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Source: IMDB , DigitalTrends

ฮีโร่พลังเทพเจ้า

  • 04 November 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 157 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง