HIGHLIGHT CONTENT

ข้อแนะนำก่อนดู JOKER เตรียมสภาพจิตใจให้พร้อมรับมือ กับความดำมืดของหนัง

  • 11,268
  • 04 ต.ค. 2019

 

 

คำเตือนก่อนดู Joker เตรียมใจก่อนพบความดำมืดที่สุดเท่าที่ดีซีเคยทำ!!

 

                ไม่บ่อยนักที่เราจะมีภาพยนตร์ที่ออกมาตีแผ่ความดำมืดในจิตใจของคน และความเลวร้ายของสังคมที่สะเทือนไปถึงชีวิตของตัวละคร ยิ่งเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากคอมิกส์ด้วยแล้ว เรายิ่งหาชมได้ไม่ง่ายนัก แต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่อง Joker ที่กำกับโดยทอดด์ ฟิลลิป และนำแสดงโดยวาคีน ฟีนิกซ์

                ใครหลายคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ออกมายืนยันตรงกันว่า นี่เป็นภาพยนตร์ที่จะพาไปสำรวจตัวละครอาเธอร์ เฟล็ก ว่าอะไรที่ทำให้เขากลายเป็นตัวตนแห่งความดำมืดแห่งเมืองก็อตแธม นอกจากนั้นแล้วคำเตือนที่หลายคนพูดตรงกันก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการของโรคซึมเศร้า มาดูกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้มีความรุนแรงแค่ไหน ควรเตรียมใจยังไงก่อนไปดู

 

 

โจ๊กเกอร์ น่ากลัวแค่ไหน?

                ก่อนอื่น 2 คำแรกที่เหมาะจะมอบให้กับ Joker คือ มันดำมืด และรบกวนจิตใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยภาวะความเจ็บป่วยทางจิต เรื่องราวจะพาไปค้นลึกถึงอาการป่วยทางจิตของอาเธอร์ เฟล็ก และปัจจัยภายนอกอะไรบ้างที่ผลักดันเขาไปสู่ความรุนแรง ซึ่งความน่ากลัวที่แท้จริงของโจ๊กเกอร์นั้นเกิดมาจากการที่มันมีความสมจริงมาก จนสามารถสะท้อนสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ ภายในจิตใจของคนที่มีอาการเช่นนี้ได้

                จุดที่ผลักดันไปมากกว่านั้นคือความต้างการที่จะแก้แค้นของตัวโจ๊กเกอร์เอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นสุดท้ายมันย่อมต้องขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้ชมเป็นสำคัญ

 

 

โจ๊กเกอร์ รุนแรงแค่ไหน?

                โจ๊กเกอร์ เป็นภาพยนตร์ที่ค่อนข้างรุนแรง นอกเหนือไปจากความรุนแรงจากการปะทะกันทางร่างกายแล้ว ยังมีความรุนแรงที่เกิดจากการใช้อาวุธปืนและใบมีด แม้ว่าบรรดาฉากความรุนแรงพวกนี้จะเป็นเรื่องสามัญสำหรับภาพยนตร์ใน เรท R ก็ตาม แต่ด้วยภาวะความผิดปกติทางจิตของตัวละคร Joker ที่ทำให้ฉากความรุนแรงพวกนี้ยิ่งรบกวนจิตใจมากกว่าเดิม นอกจากนั้นแล้วในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีฉากเลือดจำนวนมากด้วย

 

                ในประเทศไทยนั้น ภาพยนตร์เรื่อง Joker ได้เรทการฉาย น.18+ นั่นคือผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรได้รับคำแนะนำ แต่สิ่งที่นอกเหนือไปจากนั้นก็คือ สำหรับผู้ที่มีภาวะโรคซึมเศร้า หรือเฝ้าระวัง ไม่ควรชมภาพยนตร์เรื่องนี้คนเดียว

 

Source: Screen Rant

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง