HIGHLIGHT CONTENT

ใจสลาย เวทนา และโศกนาฏกรรม นิยาม 3 คำหนังเดี่ยว Joker เปิดตำนานเจ้าชายอาชญากรรม

  • 7,367
  • 11 ม.ค. 2019

 

Joker เป็นชื่อของวายร้ายที่แฟนหนังรู้จักกันดี ในฐานะที่เป็นคู่ปรับตลอดกาลของอัศวินรัตติกาล Batman เราเห็นเขามาหลายต่อหลายเวอร์ชั่น แต่ยังไม่มีครั้งไหนที่จะลงลึกถึงประวัติความเป็นมา เรารู้แค่เพียงว่าเขาเป็นตัวตลก ที่ฉลาดเฉลียว วางแผนได้แนบเนียน อีกทั้งยังมีความโรคจิตที่ตีแผ่ถึงก้นบึ้งของมนุษย์ได้อย่างชัดเจน จนกระทั่งในปีนี้ เราก็กำลังจะได้ดูภาพยนตร์เดี่ยวครั้งแรกของ Joker ที่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้ลงลึกถึงที่มาของวายร้ายที่ถูกขนานนามว่า เจ้าชายแห่งอาชญากรรม (Prince of Crime)

 

 

                เปิดเผยจาก Revenge of the Fan ซึ่งเป็นแหล่งข่าวล่าสุดที่ออกมาเปิดเผยว่าภาพยนตร์เดี่ยวของ Joker จะไม่เหมือนภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่เรื่องไหน ๆ ที่เคยผ่านมา มันจะมีความคล้ายคลึงกับนิยายเรื่อง Ace of Knaves ที่เต็มไปด้วยความ “ใจสลาย”, “น่าเวทนา” และ “โศกนาฏกรรม” หรือจะพูดในอีกแง่ก็คือ ผู้กำกับทอดด์ ฟิลลิปส์ อยากจะให้ผู้ชมรู้สึกเข้าถึงตัวละครนี้ได้ แต่ไม่ไม่มีความรู้สึกอยากเป็น Joker

 

                นอกจากนี้แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะหยิบจับนำมาใช้เป็นประเด็นสำคัญภายในเรื่องคือ ประเด็นเรื่องการเมือง ในยุคที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ดำรงตำแหน่งอยู่ในทำเนียบขาว ไม่แน่ว่าอาจจะผูกโยงเรื่องดังกล่าวเข้ากับตัวละครผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองก็อธแธมอย่าง โทมัส เวนย์ ทั้งหมดอาจเป็นเพียงการคาดเดา แต่สิ่งที่ชัดเจนแล้วแน่นอนก็คือภาพยนตร์เรื่อง Joker นี้เข้มข้นแน่นอน ติดตามพร้อมกัน 3 ตุลาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Wegotthiscoverd

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง