HIGHLIGHT CONTENT

สดใหม่แต่ดำมืด! หนังเดี่ยว Joker จะแตกต่างและไม่ยึดติดจากฉบับคอมิกส์

  • 3,874
  • 09 ก.ค. 2019

 

ในโลกของวายร้ายจากหนังซูเปอร์ฮีโร่นั้นมีวายร้ายที่แสนจะเป็นเอกลักษณ์ และโดดเด่นอยู่มากมาย หลายตัวได้รับความนิยมสูสีกับซูเปอร์ฮีโร่ตัวเอกด้วยซ้ำ หนึ่งในนั้นคือ โจ๊กเกอร์ วายร้ายตลอดกาลของแบทแมน ผู้ถูกขนานนามว่าเป็นเจ้าชายอาชญากรรมแห่งเมืองก็อธแธม และเร็ว ๆ นี้ ภาพยนตร์เดี่ยวเรื่องแรกของตัวละครนี้ก็กำลังจะเข้าฉายให้เราได้ชมกัน หลังจากมีรีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนหน้านี้จากสื่อมวลชนต่างประเทศออกมายืนยันถึงความดำมืด และน่ากลัวของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว จึงอดไม่ได้ที่จะมีคนไปค้นหาว่าทางทีมผู้สร้างจะหยิบจับเนื้อเรื่องช่วงไหนของโจ๊กเกอร์มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์

 

 

                สำหรับคำถามที่ว่า Joker ที่เรากำลังจะได้ชมนี้ดัดแปลงมาจากคอมิกส์หัวเรื่องไหน ผู้กำกับและมือเขียนบท Todd Phillips ได้ตอบคำถามนี้กับนิตยสาร Empire เอาไว้ว่า...

                “พวกเราไม่ได้สร้างหนังตามเนื้อเรื่องใด ๆ จากคอมิกส์เลย ซึ่งแน่นอนละว่าแฟน ๆ จะต้องไม่ชอบใจกับเรื่องนี้แน่ ๆ พวกเราได้สร้างผู้ชายที่สามารถเป็นโจ๊กเกอร์ได้ในแบบฉบับของพวกเราเอง นั่นเลยเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผม พวกเราไม่ได้จำสร้างหนัง Joker เท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องราวที่ทำให้เขากลายเป็น Joker มันเป็นเรื่องของผู้ชายคนนั้น”

 

 

                น่าสนใจเลยทีเดียวที่เนื้อเรื่องของ Joker จะไม่ได้ยึดติดกับฉบับคอมิกส์หัวเรื่องไหน ๆ ที่เคยถูกปล่อยออกมา ข้อดีก็คือเราได้เห็นเรื่องราวที่สดใหม่ของตัวละครที่ไม่เคยมีใครรู้ต้นกำเนิดที่มาของเขาเลยแม้แต่น้อย ซึ่งจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็ชวนให้เราขนลุก หวาดกลัว และน่าสงสารไปพร้อม ๆ กันกับบทบาทของอาเธอร์ เฟล็ก ที่รับบทโดย วาคีน ฟีนิกซ์ จะออกมายอดเยี่ยมแค่ไหนคงต้องติดตามในโรงภาพยนตร์กับ The Joker กำหนดฉาย 3 ตุลาคมนี้

 

Source: Screen Rant

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง