HIGHLIGHT CONTENT

ผกก. เผยการปลดปล่อยตัวละคร โจ๊กเกอร์ โลกของตัวร้ายที่ไม่มีอัศวินรัตติกาล

  • 8,165
  • 24 ก.ย. 2019

 

Joker หนังเดี่ยวที่ DC ให้ความอิสระมากที่สุด! มี Bruce Wayne แต่ไม่มี Batman!

 

ปัญหาของหนังเดี่ยวในเฟรนไชส์จักรวาลขนาดยักษ์ในปัจจุบันที่มีอยู่มากมายนั้นส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเรื่องการเล่าเรื่องที่มีข้อแม้และข้อจำกัดมากมาย เพราะว่าถึงแม้เราจะทำหนังเดี่ยวของตัวละครตัวใดตัวหนึ่ง เราก็ต้องคำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในจักรวาลด้วย แต่สำหรับข้อแม้นี้ มันไม่เคยเป็นปัญหาเลยสำหรับหนังเรื่อง Joker เวอร์ชั่นใหม่ของผู้กำกับ Todd Phillips ที่ตัวเขาได้ออกมยืนยันชัดนานแล้วว่า “ถึงแม้มันจะเป็นหนังวายร้ายยอดฮิตคู่ปรับแบทแมนที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน แต่มันก็เป็นหนังเดี่ยวโดดๆ ที่จะไม่มีความสัมพันธ์กับหนังจักรวาล DC หรือหนังจักรวาลใดๆทั้งสิ้น!” ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกเป็นอิสระเป็นอย่างมาก

 

จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ComicBook.com. Phillips ได้บอกว่า “จริงๆแล้วในเวอร์ชั่นที่เราตัดก่อนหน้านี้มันมีการอ้างอิงถึง Batman นิดหน่อย และมันมีการอ้างอิงถึงอะไรเล็กๆน้อยๆอีกหลายๆอย่าง แต่ความเป็นจริงมันเกี่ยวกับความสนุกมากกว่า ที่เราได้ก้าวขาข้างนึงเข้าไปในโลกของหนังสือการ์ตูน แต่อีกข้างนึงยังอยู่ข้างนอก และเราก็ต้องหาความสมดุลตรงนี้”

“มันยากที่จะบอกว่าเราหาจุดสมดุลได้ยังไง แต่มันก็สำเร็จ หนังของเรามีอิสระมากเพราะทาง DC เพียงแค่เราพูดถึงเกี่ยวกับหนังสือการ์ตูน ทางบริษัท DC และค่าย Warner Bros ก็ยอมให้เราทำได้ทุกอย่างเท่าที่เราต้องการเลย. มันไม่มีเลยที่จะมาบอกเราว่า ‘โอ้ แต่มีข้อแม้ว่าคุณจะต้องพูดถึงรถแบทโมบิลนะ และคุณจะต้อง...’ไม่มีอะไรแบบนี้เลยครับ. มันเป็นอิสระอย่างแท้จริงอย่างกับว่าพวกเขามองข้ามหนังเรื่องนี้ไปเลย และให้เราทำอะไรก็ได้ตามที่ใจเราต้องการ หนังเรื่องนี้เลยเป็นหนังเดี่ยวอย่างแท้จริงโดยตัวมันเอง และผมก็ไม่เห็นว่า Arthur Fleck จำเป็นต้องต่อสู้กับใครเลย”

 

 

Phillips และ Phoenix ได้ยืนยันชัดเจนว่ามันไม่เคยมีแผนที่จะให้ Joker ในเวอร์ชั่นนี้ได้ปะทะกับ Batman เลย และในขณะเดียวกันภายในหนังจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ Bruce Wayne ยังเป็นเด็ก ซึ่งเราจะได้เห็นเขาปรากฏตัวออกมาด้วย ส่วน Bruce Wayne และ Thomas Wayne ผู้เป็นบิดา จะมีบทบาทกับ Joker มากน้อยเพียงใด คงต้องรอติดตามกันภายในหนัง

 

Joker เข้าฉาย 3 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง