HIGHLIGHT CONTENT

ฉากโจ๊กเกอร์ Vs พิธีกรดัง เบื้องหลังการแสดงของ วาคีน ฟินิกซ์ และ รอเบิร์ต เดอ นิโร

  • 4,009
  • 13 เม.ย. 2020

 

เบื้องหลังการแสดงของ Joker กับการลงรอยกันของสองตัวละครหลัก

Joker

 

ได้มีการเปิดเผยว่า 2 นักแสดงนำจากหนัง Joker อย่าง วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) และ รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) ได้มีปัญหาบางอย่างระหว่างกันในช่วงเริ่มการสร้างหนังโปรเจ็ค Joker ของผู้กำกับ ท็อดด์ ฟิลลิปส์ (Todd Phillips) เนื่องจากวาคีน ได้ใช้วิธีการนอกรีตบางอย่างเพื่อทำให้ตัวละคร Joker ของเขาสมบูรณ์แบบ แต่วิธีนอกรีตดังกล่าวก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นผลดีกับนักแสดงคนอื่นๆ.

 

เมื่อไม่นานมานี้ ทางผู้กำกับ Todd Phillips ได้จับทั้งสองนักแสดงดังกล่าวมาร่วมงานกันอีกครั้งในการให้สัมภาษณ์ โดยเขายังจดจำได้ดีว่าในช่วงแรกการร่วมงานระหว่างทั้งคู่มันไม่ได้ง่ายขนาดนี้ โดยวิธีการแสดงของ วาคีน ในท้ายที่สุดมันไม่สามารถทำงานร่วมกับวิธีของ นิโร ที่ใช้เป็นประจำได้

 

Joker

 

ส่วนหนึ่งของวิธีการแสดงของ วาคีน คือการแสดงสดแบบไม่ต้องมีการซักซ้อม โดยส่วนตัว วาคีน ต้องการจะแสดงให้เห็นถึงการกระทำวิตกจริตแบบบริสุทธิ์ แต่ในส่วนนี้ที่ นิโร ไม่เห็นด้วย Todd Phillips จำได้ว่า เขาได้บอก นิโร ในเรื่องนี้ และเขาก็ตอบกลับมาว่า “ไปบอกเขานะ ว่าเขาคือนักแสดงและเขาจะต้องมาเข้าร่วม! ผมต้องการได้ยินเรื่องราวทั้งหมดในหนังและเราทั้งหมดก็ต้องอยู่ในห้องและอ่านบทไปด้วยกัน” อย่างไรก็ตาม วาคีน ก็ไม่ได้สนใจในการซักซ้อมแบบนี้ ไม่สนใจแม้กระทั่งคำพูดของนักแสดงผู้เป็นตำนาน

 

วาคีน ตอบกลับ นิโร ว่า “ไม่มีทางที่ผมจะไปนั่งอ่านอะไรแบบนั้นหรอก” Todd เล่า ตัวละคร Joker ของวาคีน ใช้เวลานานในการเข้าถึงและฝึกฝน และเขาจะไม่ยอมให้ใครมาขัดขวางวิธีการของเขา รวมไปถึง นิโร ด้วย. แต่แล้ว Todd ก็ได้เกลี้ยกล่อมจนวาคีนยอมเข้าซักซ้อมกับนิโรจนได้ แม้ว่า วาคีนจะบ่นอยู่ตลอดก็ตาม และ นิโร ก็เข้าใจวาคีนเป็นอย่างดีและให้ความมั่นใจกับวาคีนอยู่ตลอดว่ามันจะออกมาดีอย่างแน่นอน

 

และแล้ว นิโร ก็พูดถูก Joker กลายเป็นหนังดีที่ขึ้นแท่นในดวงใจใครหลายๆคน และกวาดรางวัล และทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากมาย

 

Joker

เรียบเรียงจาก: https://movieweb.com/joker-joaquin-phoenix-robert-de-niro/

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง