HIGHLIGHT CONTENT

วาคีน ฟีนิกซ์ ฝึกเสียงหัวเราะ จากผู้ป่วยทางจิตของจริง กลายมาเป็นโจ๊กเกอร์ ที่น่าจดจำ

  • 17,403
  • 15 ส.ค. 2019

 

 

                การเกิดวายร้ายขึ้นมาในโลกภาพยนตร์ หลายครั้งเราได้เห็นเบื้องหลังของเขาจนพอจะเข้าใจที่มา แต่ยังไม่มีครั้งไหนที่เราจะได้ลงลึกไปถึงก้นบึ้งของจิตใจอันดำมืดได้เท่ากับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นใน Joker ภาพยนตร์เรื่องใหม่จากฝีมือการแสดงของวาคีน ฟีนิกซ์

                บท โจ๊กเกอร์ เป็นอีกหนึ่งบทที่เรียกร้องพลังทางการแสดงและความทุ่มเทของนักแสดงมากที่สุดบทบาทหนึ่ง ดังที่เราเคยเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนึ่งในตำนาน ฮีธ เลดเจอร์ สำหรับในเวอร์ชั่นใหม่ที่จะได้วาคีน ฟีนิกซ์มารับบทอาเธอร์ เฟล็ก นี้ จากข่าวนี้ต้องขอบอกเลยว่าเขาเองก็ทุ่มเทไม่แพ้กัน

 

 

เสียงหัวเราะของ Joker จากผู้ป่วยทางจิต

                ในระหว่างการสัมภาษณ์กับนิตยสารอิตาลีที่ชื่อว่า II Venerdi วาคีน ฟีนิกซ์ได้อธิบายว่าเขาได้สร้างเสียงหัวเราะของโจ๊กเกอร์ขึ้นมาใหม่ และได้เอาแรงบันดาลใจมาจากโลกแห่งความเป็นจริง วาคีนได้อธิบายเรื่องนี้ว่า...

                “ผมได้ดูวีดีโอของผู้คนที่ทุกข์ทรมาณจากการหัวเราะที่แปลกประหลาด เกิดจากความผิดปกติทางประสาทที่มันทำให้เกิดเสียงหัวเราะที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่สามารถควบคุมได้”

 

 

                นั่นไม่ใช่เรื่องเดียวที่วาคีน ฟีนิกซ์ได้ทำให้เกิดขึ้นในการรับบทบาทนี้ เขาได้เปลี่ยนแปลงรูปร่างตัวเองจนผอมแห้งเพื่อบทโจ๊กเกอร์ จนกระทั่งตอนนี้เราได้เห็นว่าเขาลงลึกไปถึงบุคลิกและลักษณะนิสัย นับเป็นอีกมุมที่จะทำให้เราเห็นว่าโจ๊กเกอร์ในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะถูกตีความออกมาเป็นอย่างไร

ผลงานเรื่องราวจุดเริ่มต้นของ “Joker” จากผู้กำกับฯ ทอดด์ ฟิลลิปส์ ที่จะพาไปรู้จักกับโลกของอาร์เธอร์ เฟลค โดยมีการถ่ายทอดการแสดงไว้อย่างน่าประทับใจโดยวาคิน ฟีนิกซ์ อาร์เธอร์เป็นชายคนหนึ่งที่ต้องเผชิญหน้ากับความโหดร้ายทารุณและสังคมที่เต็มไปด้วยการเหยียดหยาม เขาต้องเผชิญกับความอ้างว้างจนเปลี่ยนเขาจากที่เป็นคนอ่อนแอกลายเป็นคนโหดเหี้ยม เขารับจ้างแต่งชุดตัวตลกรายวัน

จนกระทั่งคืนหนึ่งที่เขาพยายามจะแสดงตลกเดี่ยว แต่กลับพบว่าตัวเองต่างหากที่เป็นเรื่องตลก เขาไม่เป็นตัวของตัวเองเวลาที่มีผู้คนอยู่รายล้อม ซึ่งเห็นได้จากเสียงหัวเราะที่ควบคุมไม่ได้และดูไม่เหมาะสม ยิ่งเขาพยายามควบคุมเท่าไหร่มันก็ยิ่งแสดงออกมามากขึ้น จนทำให้เขาแสดงความเยาะเย้ยและความรุนแรงออกมา อาร์เธอร์ทุ่มเทเวลาไปกับการดูแลแม่ที่ไม่ค่อยแข็งแรง และไขว่คว้าตามหาคนที่เหมาะจะเป็นพ่อซึ่งเขาไม่เคยมีมาก่อน ตั้งแต่นักธุรกิจมหาเศรษฐี โธมัส เวย์น ไปจนถึงพิธีกรรายการทีวีเมอร์เรย์ แฟรงค์ลิน เขาพบว่าตัวเองอยู่ปลายทางระหว่างโลกแห่งความจริงกับความบ้าคลั่ง การตัดสินใจที่ผิดพลาดเพียงครั้งเดียวกลายเป็นชนวนเหตุที่นำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงมากมาย

            

Source: Screen Rant

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง