HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยจากผู้กำกับโจ๊กเกอร์ เต้นทำไม แท้จริงแล้วมันมีแค่ฉากเดียว แต่ที่เหลือคือ..?

  • 10,099
  • 20 ก.ย. 2019

 

คลายข้อสงสัยจากผู้กำกับ...ทำไม Joker เวอร์ชั่นนี้ เต้นเยอะ?

 

แฟนๆอาจเกิดข้อสงสัยว่า ทำไม Joker เวอร์ชั่นใหม่นี้ ที่รับบทโดย Joaquin Phoenix เต้นเยอะจัง? มันมีความหมายอะไรแฝงอยู่ภายในเนื้อเรื่องหรือเปล่า หรือการกระทำนี้เป็นส่วนหนึ่งของความจิตที่ตัวละครมี หรือเขาทำเพียงเพื่อแค่ต้องการผ่อนคลายความบ้าเท่านั้น? ในวันนี้ทางผู้กำกับอย่าง Todd Philips ได้ออกมาตอบคำถามให้แฟนๆหายข้องใจแล้วว่า ทำไม เจ้าชายตัวตลกแห่งอาชญากรรมคนใหม่ในเวอร์ชั่นของเขานี้ ถึงชอบเต้นเป็นพิเศษนัก...

 

Phillips อธิบายว่า Fleck (Joker) ไปได้ท่าเต้นมาจากไหน โดยเขายืนยันว่าจริงๆแล้ว Arthur Fleck จะมีฉากเต้นแค่เพียงฉากเดียวในตอนต้นเรื่องเท่านั้น “ฉากเต้นเพียงฉากเดียวที่มีอยู่ในบทจริงๆแล้วมีแค่ฉากเริ่มเรื่องครับ ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่การเต้นที่มากมายอะไรเลย แต่มันคือการแสดงมากกว่า”

 

 

“แต่การเต้นบนบันไดที่ทุกคนได้เห็น เราไม่ได้ตั้งใจจะทำมันนะ คือตอนนั้นเราเริ่มที่จะพูดคุยเกี่ยวกับ Arthur เราเริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับเพลง และการใส่เสียงดนตรีเข้าไปในตัวเขา มันจึงเกิดเป็นฉากนั้น”

 

Phoenix ผู้รับบท Joker ได้เสริมว่า “ฉากในห้องน้ำที่เขาเริ่มเต้น มันไม่ได้มีอยู่ในบทหรอก มันไม่เกี่ยวกันเลย จริงๆแล้วมันเหมือนเป็นการพัฒนาทักษะการเคลื่อนไหวมากกว่า แต่ผมรักการเต้นในหนังนะ ผมคิดว่าเราควรจะมีฉากแบบนี้เยอะๆ”

 

 

Joker เข้าฉาย 3 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.cbr.com

 

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง