HIGHLIGHT CONTENT

ราชาแห่งหนังเรท R เปิดสถิติ JOKER ถล่มรายได้กว่าพันล้านเหรียญ หรือภาคต่อจะตามมา?

  • 70,961
  • 18 พ.ย. 2019

 

 

ในที่สุด!! JOKER รายได้ทะลุ 1 พันล้าน USD

คว้าบัลลังก์หนังเรทอาร์อันดับหนึ่งทั่วโลก

 

                ผ่านไปแล้วกว่า 6 สัปดาห์หลังจากที่ Joker ภาพยนตร์ของวายร้ายอันดับหนึ่งตลอดกาลของฝั่ง DC Comics ได้กลายเป็นภาพยนตร์ของตัวเอง กับเรื่องราวที่ไม่เคยถูกเล่าที่ไหนมาก่อน ผู้กำกับทอดด์ ฟิลลิปส์ และวาคีน ฟีนิกซ์ได้พาเราไปค้นลึกถึงก้นบึ้งจิตใจที่เปลี่ยนชายธรรมดาให้กลายเป็นโฉมหน้าอันแสนโหดร้ายของความเหลื่อมล้ำทางสังคม ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่ประสบความสำเร็จในแง่ของคำวิจารณ์เท่านั้น แต่เรื่องรายได้เองก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

 

 

                เว็บไซต์ Box Office Mojo ได้เปิดเผยรายงานอันดับหนังทำเงินประจำสัปดาห์ที่ 18 พฤศจิกายน 2019 ออกมาแล้ว โดยในสัปดาห์นี้ Joker เก็บรายได้เพิ่มในอเมริกาไปอีก 5.63 ล้านเหรียญ USD อยู่ในอันดับที่ 8 ของตารางหนังทำเงินประจำสัปดาห์ แต่เมื่อดูรายได้รวมแล้วนั้นปรากฎว่า ตอนนี้ในอเมริกา Joker ทำรายได้ไปแล้วกว่า 322.59 ล้านเหรียญ USD ส่วนนอกอเมริกานั้นอยู่ที่ประมาณ 694 ล้านเหรียญ USD ทำให้รายได้รวมทั่วโลกของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ 1,016.59 ล้านเหรียญ USD

 

                ด้วยตัวเลขนี้เองที่ทำให้ตอนนี้ Joker กลายเป็นภาพยนตร์เรทอาร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลไปแล้ว นอกจากนั้นยังเป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากคอมิกส์ซึ่งสามารถทำรายได้เป็นอัตราส่วนกับทุนสร้างสูงที่สุดด้วย จากทุนสร้างประมาณ 62.5 ล้านเหรียญ USD เท่านั้น นั่นหมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถทำรายได้สูงกว่าทุนสร้างถึงประมาณ 16.26 เท่าเลยทีเดียว นั่นทำให้หลายฝ่ายพากันคาดการณ์ว่า เราอาจจะได้เห็นภาพยนตร์ภาคต่อของ Joker ก็ได้

 

 

                ทางฝั่งผู้กำกับทอดด์ ฟิลลิปส์ เองก็ไม่ได้ปิดประตูในการสร้างภาคต่อไปของตัวละครอาเธอร์ เฟล็คแต่อย่างใด เขาต้องการจะสร้างมันด้วยเงื่อนไขเดียวคือการมีไอเดียที่เหมาะสม และดีพอเท่านั้น ส่วนตัวนักแสดงวาคีน ฟีนิกซ์เองก็ยินดีเช่นกันหากจะได้มารับบทในภาคต่อไป ทั้งหมดคงต้องรอลุ้นก้าวต่อไปที่ Warner Bros. จะตัดสินใจ ทั้งนี้ความสำเร็จของ Joker ยังคงมีให้ลุ้นกันต่อไปบทเวทีงานประกาศรางวัลที่ใกล้จะเริ่มแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเวทีลูกโลกทองคำ หรือเวทีรางวัลออสการ์ มารอดูกันว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเก็บเรียบทุกความสำเร็จหรือไม่

 

Source: Box Office Mojo

โจ๊กเกอร์

  • 11 June 2020
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 122 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง