HIGHLIGHT CONTENT

เจาะโปรไฟล์ เจมส์ วาน ผู้กำกับเปลี่ยนโลกหนังสยองขวัญ สู่โปรดิวเซอร์เปิดตัวหุ่นโหด M3GAN

  • 35,727
  • 04 ม.ค. 2023

ล้วงประวัติ ' เจมส์ วาน ' จากผู้สร้างหนังสยองระดับตำนาน
สู่ ผู้กำกับมือฉมัง

 

 

เจมส์ วาน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงสุดในปัจจุบัน เขาคือผู้ร่วมสร้างแฟรนไชส์ Saw หนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล นอกจากการกำกับ Saw ภาคแรก ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2004 แล้ว เขายังทำหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างภาคอื่นๆ ในแฟรนไชส์นี้อีกด้วย   

 

 

เจมส์ วาน กำกับภาพยนตร์ The Conjuring ซึ่งนำแสดงโดยวิลสัน, เวรา ฟาร์มิกา, ลิลลี เทย์เลอร์และรอน ลิฟวิงสตันและสร้างจากข้อมูลของนักสืบสวนเรื่องลี้ลับชื่อดัง เอ็ดและลอร์เรน วอร์เรน ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปกว่า 318 ล้านเหรียญทั่วโลก และต่อมาก็กลับมากำกับ เรื่อง The Conjuring 2: The Enfield Poltergeist   

 

 ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขารวมถึงภาพยนตร์คัลท์สยองขวัญเรื่อง Dead Silence สำหรับยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สและทริลเลอร์ล้างแค้นขวัญใจผู้ชมเรื่อง Death Sentence สำหรับทเวนตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ซึ่งนำแสดงโดยเควิน เบคอนและการ์เร็ตต์ เฮดลันด์ ในปี 2004 เขาได้รับรางวัลเกร็ก เท็ปเปอร์ อันทรงเกียรติของออสเตรเลีย จากความสำเร็จในวงการภาพยนตร์ของเขา ต่อมาเจมส์ วาน ได้มีโอกาส ทำหนังอีกหลายเรื่องทั้งเป็นการกำกับภาพยนตร์ด้วยตัวเองและนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ ซึ่งแต่ละเรื่องก็ทำรายได้อย่างถล่มทลายทั้ง Fast 7 และ Aquaman 

 

ตอนนี้เขากลับมาอีกครั้งแล้ว กับผลงานใหม่ที่อำนวยการสร้างร่วมกับสตูดิโอสยองขวัญสุดแหวก Blumhouse Productions นำเสนอหุ่นสยองตัวใหม่ เสริมความโหดด้วยระบบ AI กลายเป็นตุ๊กตาสุดโหดที่มีครบทั้งความเหี้ยม ความแซ่บ และความน่าหวาดหวั่น ในภาพยนตร์เรื่อง M3GAN

 

M3GAN จะเป็นภาพยนตร์แนวสยองขวัญไซไฟ ที่จะพาเราไปรู้จักกับ Gemma ผู้สร้างหุ่นยนต์ที่มีชื่อว่า M3GAN ตุ๊กตาที่มีระบบปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้เป็นมิตรกับเด็ก และเป็นผู้ช่วยของคุณพ่อคุณแม่ โดย Gemma ได้ตัดสินใจเอารุ่นทดลองของ M3GAN มาที่บ้านของเธอเพื่อดูแลหลานที่เธอรับมาเลี้ยง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้อาจกลายเป็นหายนะ ทั้งสำหรับตัวของเธอและหลานอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

  

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

 

เมแกน

  • 12 January 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง