HIGHLIGHT CONTENT

“เจมส์ วาน” ให้นิยามกับ “M3GAN” ว่าเป็นหนังสยองขวัญที่เต็มไปด้วยความสนุก

  • 1,148
  • 29 ธ.ค. 2022

“เจมส์ วาน” ให้นิยามกับ “M3GAN” ว่าเป็นหนังสยองขวัญที่เต็มไปด้วยความสนุก

 

 

เจ้าพ่อหนังสยองขวัญ James Wan กลับมาอีกครั้งกับผลงานภาพยนตร์ตุ๊กตานักเชือด โดยคราวนี้เป็นความความสยองขวัญที่มากับหุ่นยนต์แม่บ้าน ในภาพยนตร์ M3GAN ผู้กำกับชาวออสเตรเลียเป็นที่รู้จักจากการสร้างจักรวาลภาพยนตร์ The Conjuring ที่ตอนนี้มีต่อเนื่องไปถึง 8 ภาคแล้ว ซึ่งรวมไปถึงไตรภาค Annabelle

โดยในครั้งนี้แทนที่จะเป็นภูติผีปิศาจ เราจะได้เห็นหุ่นยนต์ตุ๊กตาพี่เลี้ยงเด็กที่ตีความคำสั่งของเจ้าของผิดไป จนกลายเป็นความรุนแรงที่ยากจะหยุดยั้ง ล่าสุดทาง Universal Pictures ได้ปล่อยวิดีโอโปรโมทภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่กำลังจะเข้าฉายนี้ออกมา โดยทางโปรดิวเซอร์อย่าง James Wan ได้ให้นิยามว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีความสนุกในจังหวะที่แตกต่างออกไปจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องอื่น ๆ ของเขาก่อนหน้านี้

“เธอน่าขนลุก แต่ในขณะเดียวกันก็ขี้เล่น และคุณก็จะรู้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เธอกำลังจะฉีกใครสักคนเป็นสองซีก หนังเรื่องนี้สนุกมากๆ แต่มันก็ยังถือเป็นหนังสยองขวัญ”

M3GAN เป็นหุ่นตุ๊กตาที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่เรียกว่า ‘“Uncanny Valley” คือ มีรูปร่างหน้าตาคล้ายมนุษย์มาก ๆ แต่ก็ยังเคลื่อนไหวไม่ได้ในแบบเดียวกันกับมนุษย์ ทำใ้ห้เธอมีชีวิตชีวา แต่ก็มีความเป็นหุ่นยนต์มาเกินไปที่จะเป็นตัวแทนของความอบอุ่นของมนุษย์ โดย M3GAN ดูจะเป็นหุ่นที่เป็นมิตรในตอนแรก ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็นฆาตกรจอมโหด เมื่อเธอไล่ตามคนที่เธอเห็นว่าเป็นอันตรายต่อมนุษย์ที่เธอถูกออกแบบมาให้ปกป้องอย่าง Cady 

โดยทาง Universal Picture ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัววิดีโอที่ถูกปล่อยออกมาว่า

“M3GAN คือปัญญาประดิษฐ์อัศจรรย์ ตุ๊กตาที่เหมือนกับจะมีชีวิตที่ถูกตั้งค่าให้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเด็ก ๆ และเป็นพันธมิตรที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าผู้ปกครอง หุ่นยนต์ถูกออกแบบโดยนักประดิษฐ์หุ่นยนต์ผู้ปราดเปรื่องจากบริษัทของเล่นอย่าง Gemma (Allison Williams) M3GAN สามารถรับฟังและเฝ้ามอง ตลอดจนเรียนรู้เพื่อที่เธอจะกลายมาเป็นเพื่อนและคุณครู, เพื่อนเล่นและผู้ปกป้อง ให้กับเด็กที่เธอได้ผูกสัมพันธ์ด้วย เมื่อ Gemma ต้องกลายมาเป็นพี่เลี้ยงของเด็กกำพร้าวัย 8 ขวบ อย่าง Cady (Violet McGraw) Gemma รู้สึกไม่แน่ใจและไม่พร้อมที่จะเป็นผู้ปกครองของเด็กคนไหน และเมื่อเธอตกอยู่ในความเครียดอันแสนสาหัสจากการทำงาน เธอจึงตัดสินใจที่จะจับคู่หุ่น M3GAN รุ่นต้นแบบเข้ากับ Cady เพื่อที่จะแก้ปัญาทุกอย่าง และการตัดสินใจดังกล่าวจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่จินตนาการไม่ถึง”

โดยสิ่งเหล่านี้อาจจะชวนให้เรานึกถึง I, Robot (2004) ที่พูดถึงหุ่นยนต์ผู้ปกป้องที่ตีความคำสั่งในแบบที่มนุษย์ผู้ซึ่งเป็นผู้สร้างคาดไม่ถึง โดยผู้กำกับ Gerard Johnstone (Housebound) ได้พูดคุยกับเราถึงวิทยาการในปัจจุบันที่สามารถสร้าง M3GAN ขึ้นมาได้แล้ว เพียงแค่ยังไม่ถูกผลิตขึ้นอย่างจริงจังเท่านั้นเอง

“ผมคนว่าผู้คนต้องถูกยํ้าเตือนนะว่าวิทยาการพวกนี้มันอยู่ที่นี่แล้ว เราไม่ได้อยู่ห่างไกลจากการที่อะไรอย่าง M3GAN มีอยู่จริงเลย และมันก็น่าหวั่นใจอยู่พอตัวนะ”

M3GAN มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 12 มกราคม 2023

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Movieweb

เมแกน

  • 12 January 2023
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง