HIGHLIGHT CONTENT

เฉินหลง ป๋านักบู๊ขวัญใจคนไทย เส้นทางชีวิตไอ้หนุ่มหมัดเมา ถึง แวนการ์ด

  • 51,718
  • 16 ก.ย. 2020

เฉินหลง ผู้เป็นตำนาน ได้ถือเกิดขึ้นที่ฮ่องกงในปี คศ.1954 เขาได้มีอาจารย์สอนอย่าง หง จินเป่า และได้เริ่มอาชีพเป็น สตันท์แมน เมื่ออายุ 17 ปี ก่อนที่เขาจะเริ่มเป็นนักแสดงหลักจาก บท ไอ้หนุ่มหมัดเมา โดย ผู้กำกับอย่าง หยวนวูปิง ในปี 1978 เขามีภาพยนตร์สร้างชื่ออีกหลายเรื่อง จนกระทั่งเขาได้สร้างชื่อโด่งดังอย่างสูงสุดจากภาพยนตร์เรื่อง Police Story หรือ วิ่งสู้ฟัด ในปี 1985 ซึ่งก่อให้เกิดภาคต่อมาอีกหลายภาค เฉินหลงได้ไต่เต้าจนได้เริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดจากหนังแฟรนไชส์สุดฮิตอย่างเรื่อง The Rush Hour

เขาได้รับรางวัลอย่างมากมายในฐานะ นักแสดง นักเขียนบท ผู้สร้าง และ ผู้กำกับภาพยนตร์ จนได้เป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก ล่าสุดในปี 2016 เขาได้รับรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรกในรางวัลผู้ทรงเกียรติ ซึ่งนับว่าเป็นคนจีนคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้

ล่าสุด เฉินหลง กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "Vanguard” เป็นเรื่องราวการต่อสู้ไล่ล่าข้ามทวีปของทีมแวนการ์ด องค์กรรักษาความปลอดภัยระดับนานาชาติ ที่นำทีมโดย ถังฮั่วถิง (เฉินหลง) และสมาชิกมากฝีมืออย่าง เหลยเจิ้นหยู่ (หยางหยาง) ที่ต้องเสี่ยงชีวิตต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายเพื่อช่วยเหลือนักธุรกิจชาวจีนและลูกสาวของเขา พร้อมยุติแผนการก่อการร้ายครั้งใหญ่ที่มีชีวิตผู้บริสุทธิ์นับล้านเป็นเดิมพัน

 

 

ใหญ่ ปล้น ฟัด

  • 05 January 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 125 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง