HIGHLIGHT CONTENT

RAILROAD TIGERS เฉินหลง ฟัดสุดฝีมือ จัดหนักแอ็คชั่นมันส์เสี่ยงตาย

  • 12,788
  • 06 ม.ค. 2017

    RAILROAD TIGERS เฉินหลง ฟัดสุดฝีมือ
จัดหนักแอ็คชั่นมันส์เสี่ยงตาย

 

 

เรื่องราวป่วนสุดฮากับการนำทีมฟัดโดย เฉินหลง ณ ช่วงเวลาอันยากลำบากของชาวจีนในช่วงสงครามปี 1941 พวกเขาถูกกดขี่ และ ถูกรุกรานโดนกองทัพญี่ปุ่น เมื่อกลุ่มคนงานก่อสร้างรถไฟทนที่จะถูกข่มเหงรังแกไม่ได้อีกต่อไป พวกเขาจึงได้รวมตัวกันแก้เผ็ด ด้วยการใช้ความรู้เฉพาะทางเกี่ยวกับการต่อรางรถไฟ นำออกมาวางแผนสุดแยบยล เพื่อเป้าหมายที่จะขโมยอาหารและสิ่งของที่จำเป็นเพื่อให้ชาวบ้าน ร่วมฟัดร่วมฮาไปกับ เฉินหลง, หวงจื่อเทา (อดีตสมาชิกวง EXO), ดาเรน หวัง, หวัง ไค, อลัน อิง ร่วมกำกับการแสดงโดย ติงเฉิง จาก วิ่งสู้ฟัด และ ใหญ่พลิกแผ่นดินฟัด

 

ฉากแอ็คชั่นที่สุดอันตราย

การระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องหลักเมื่อ เรากำลังพุดถึงการถ่ายภาพบนรถไฟที่กำลังแล่น ที่ 30 ไมล์สต่อชั่วโมง ซึ่งอาจไม่ได้ฟังดูเร็วมากเมื่อเทียบกับรถยนต์ แต่ว่า เครื่องยนต์ของรถไฟที่ สูงห้าเมตร เมื่อมันแล่นออกไปด้วยความเร็วนี้ เราจะรู้สึกถึงอันตรายจากการถูกรถไฟดูดไปใต้รางได้ ทุกคนกลัวที่เข้าใกล้รถไฟเมื่อมันเริ่มออกตัว

การถ่ายทำ ภาพยนตร์แอ็คชั่นมันเป็นเรื่องปกติสำหรับนักแสดงจะได้รับบาดเจ็บในบางครั้ง อันตรายเป็นสิ่งที่พวกเขาจะต้องเจอทุกวัน เช่นในฉากเปิด เหล่าเสือต้องกระโดดขึ้นไปบนรถไฟในขณะที่มันแล่นเข้ามา หากพวกเขากระโดดผิด ก็จะตกอยู่กับพื้นดินหรือลงในช่องว่างระหว่างตัวรถ ในอีกฉากอื่น แดเรน หวังต้องไถลลงมาจากรถไฟ; แต่ตอนถ่ายในอุโมงค์มืดมาก จนไม่มีใครเห็นอะไรเลย สุดท้ายทีมงานต้องยืนอยู่ที่ด้านบนของรถไฟ และช่วยให้นักแสดงสไลด์ลง โดยต้องปรับความเร็วของรถไฟที่พวกเขาสามารถที่จะถ่ายทำออกมาได้ดีที่สุด

มีอีกฉากที่ หวัง ข่าย ไล่ตามรถไฟบนหลังม้า ซึ่งเป็นฉากที่ซับซ้อนมาก เพราะเขาต้องทำไปพร้อม ๆ กับการยิงศัตรู ความเร็วของทั้งม้าและรถไฟจะต้องต้องประสานกัน แต่ด้วยพื้นดินที่ไม่สม่ำเสมอ และ มีหลุมบ่อ และยังลาดชัน ทำให้ การจะให้ม้าที่ควบคุมความเร็วนั้นเกือบจะเป็นไปไม่ได้ที่ม้าหยุดวิ่ง หวัง ข่าย อาจจะโดนสะบัดลง ทีมงานต้องใช้เวลาทั้งวันในการเทียบความเร็วสัมพัทธ์ของม้าและรถไฟ ในช่วงก่อนหมดวัน ต้นขาของ หวัง ข่าย หยุดสั่นไม่ได้ ในขณะที่ผิวบั้นท้ายของเขานั้นถูกเสียดสีอย่างรุนแรง แม้ว่าฉากแทบออกมาจะไม่เกินสิบวินาทีบนหน้าจอก็จะแสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างมากที่ทำทั้งหมดเพื่อให้เกิดฉากที่ไม่เหมือนใคร

นอกเหนือไปจากภาพที่เกี่ยวข้องกับรถจักรไอน้ำ มีฉากที่เป็นอันตรายอื่น ๆ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ในฉากหนึ่งทหารญี่ปุ่นโยนถ่านเข้าไปในเตาเผาถ่านที่ คาร์เรน หวัง ซ่อนตัวอยู่ เพื่อเผาเขาทิ้งผู้กำกับสั่งเพิ่มถ่านอีกหกชิ้น เพื่อให้ควันมากขึ้น โดยขอให้หวังไอสองสามครั้งก่อนจะปีนหนี แต่หวังแทบจะไม่สามารถหายใจได้ และเกือบสำลักตาย การแสดงออกบนสีหน้าเป็นของจริงแบบไม่ต้องแสดงเลยทีเดียว

ใหญ่ ปล้น ฟัด

  • 05 January 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 125 นาที
15+