HIGHLIGHT CONTENT

แกะตัวอย่าง Frozen 2 การผจญภัยค้นหาอดีตของเอลซ่า ซ่อนอะไรน่าสนใจไว้บ้าง??

  • 6,691
  • 12 มิ.ย. 2019

 

ไม่บ่อยนักที่แอนิเมชั่นจะสามารถสร้างปรากฎการณ์ให้เกิดขึ้นได้ทั่วโลก หนึ่งในนั้นที่สามารถทำได้ก็คือ Frozen แอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ที่พยายามฉีกขนบเก่า ๆ ของเฟรนไชส์ตัวเอง และพวกเขาสามารถทำได้สำเร็จ นอกจากจะคว้ารางวัลออสการ์ไปครองได้ 2 ตัว ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ยังเข้าไปอยู่ในใจของคนได้ทุกเพศทุกวัยทั่วโลก ล่าสุด Frozen 2 กำลังจะฉายปลายปีนี้ พวกเขาได้ปล่อยตัวอย่างทางการตัวแรกให้เราได้ชมกันแล้ว สิ่งแรกที่สังเกตุเห็นได้ก็คือ การปรับไปสู่แอนิเมชั่นผจญภัย ที่จะพาเราไปค้นหาอดีตของเอลซ่า เจ้าหญิงผู้มีพลังพิเศษ ก่อนหน้านั้นเราไปแกะตัวอย่างนี้กันว่าพวกเขาซ่อนอะไรน่าสนใจเอาไว้บ้าง

 

Nokk จิตวิญญาณสายน้ำในรูปม้า

                ตัวอย่างของ Frozen 2 แนะนำให้เรารู้จักกับ Nokk สิ่งมีชีวิตจากเวทมนตร์ตัวใหม่ ในรูปร่างของม้าที่เกิดขึ้นจากน้ำ โดยเอลซ่าได้พบกับเจ้าตัวนี้ในฉากที่เธอตกลงไปในทะเล ในช่วงเวลาที่เธอพยายามจะใช้พลังน้ำแข็งสร้างสะพานก้าวข้ามทะเลที่ปกคลุมไปด้วยพายุรุนแรง พวกมันดูสงสัยและสนใจในตัวของเอลซ่า ก่อนจะสลายกลายเป็นฟองอากาศหายไป การปรากฎตัวของมันจะเกี่ยวข้องอะไรอดีตของเธอ นี่อาจเป็นตัวละครสำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้

 

เหล่าโทรลส์กลับมาอีกครั้ง

                ใน Frozen เหล่าโทรลส์คืออีกหนึ่งกลุ่มสำคัญที่เลี้ยงดูคริสตอฟมาตั้งแต่เด็ก พวกมันกลับมาอีกครั้งในภาคที่ 2 นี้ แถมดูเหมือนว่าจะมาแจ้งข่าวอะไรบางอย่างที่บ่งบอกว่า เอเรนเดล กำลังจะต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ปริศนา ซึ่งทั้งเอลซ่า และแอนนามาเพื่อขอคำแนะนำอะไรบางอย่าง Pabble โทรลส์ที่มีสติปัญญามากที่สุด ได้แจ้งข่าวให้กับทั้ง 2 คน และดูเหมือนว่ามันจะเป็นข่าวที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับเอลซ่าไม่น้อย

 

ภารกิจปริศนาของเอลซ่า

                ต่อเนื่องจากการปรากฎตัวของ Pabble เขาได้แนะนำให้เอลซ่าเดินทางไปปฏิบัติภารกิจปริศนา ซึ่งเกี่ยวข้องกับความลับเบื้องหลังอดีตของเธอ และวิกฤติบางอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้เอลซ่าต้องเดินทางไปทางเหนือ จากตัวอย่างแล้วดูเหมือนว่าปริศนาเหล่านี้เกี่ยวข้องกับพลังของเอลซ่าด้วย

 

แม่ของเอลซ่าและแอนนาในฉากย้อนอดีต

                เราจะได้เห็นฉากของแม่ของทั้งเอลซ่า และแอนนา ในตัวอย่างทางการตัวนี้ เราได้เห็นเธอกำลังมองไปยังแสงเหนือที่ภายนอก พร้อมกับเอลซ่าตัวน้อยที่นั่งอยู่ไม่ไกล โดย Kristen Anderson-Lopez และ Robert Lopez นักประพันธ์เพลงของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เปิดเผยกับ Variety ว่า เราจะได้รู้จักกับพ่อและแม่ของทั้งคู่มากยิ่งขึ้น โดยก่อนหน้านี้มีทฤษฎีว่าพลังของเอลซ่านั้นส่งต่อมาทางพันธุกรรมจากแม่ของเธอที่เป็นผู้ใช้เวทมนตร์

 

นิมิตของเอลซ่า และปราสาทที่กลับมา

                เราได้เจอกับ Nokk อีกครั้งในนิมิตของเอลซ่า พวกมันกระโดดโลดเต้นไปมา ก่อนจะปรากฎอีกสิ่งมีชีวิตปริศนาที่ดูเหมือนกับยักษ์ที่อยู่ขั้วตรงข้าม นอกจากนี้แล้วในฉากถัดมา เรายังได้เห็นปราสาทของเอลซ่าที่ถูกสร้างขึ้นมา พร้อมกับบทเพลงฮิตสุดโด่งดังอย่าง Let it go ปราสาทน้ำแข็งหลังนี้กลับมาได้อย่างไร แล้วจะมีบทบาทสำคัญอย่างไรใน Frozen 2

 

ดินแดนและป่าที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์

                จากภารกิจที่ถูกมอบโดบ Pabble นั้นทำให้เอลซ่าต้องเดินทางขึ้นเหนือ ผ่านดินแดนที่เรียกว่า The Enchanted Lands ถือเป็นอีกดินแดนที่จะเข้ามาช่วยเติมเต็มตำนานของ Frozen หรือที่นี่จะเป็นดินแดนที่อยู่อาศัยของผู้ที่มีเวทมนตร์เป็นพรสวรรค์ ฉากต่อมาเราได้เห็นเวทมนตร์ในป่าแห่งนี้ในลักษณะเหมือนเปลวไฟสีแดงอมม่วงพุ่งไปมาราวกับมีชีวิต น่าสนใจทีเดียวว่ามันเกิดขึ้นเป็นปกติในป่าแห่งนี้ หรือเป็นสิ่งที่ถูกเสกขึ้นมาโดยใครบางคนที่อาศัยอยู่ในป่า

 

คริสตัล และหินรูนตามตำนานนอร์ส

                ฉากโดดเด่นที่ให้ความคล้ายคลึงกับฉากเพลง Let it go ที่ปรากฎตัวในอย่างนี้คือฉากที่เอลซ่าเดินอยู่บนยอดของแท่นหิน พร้อมกับใช้พลังของเธอสร้างคริสตัลเรืองแสงขึ้นมารอบตัว พร้อมมีอักษรรูนสลักอยู่ อย่างที่ทราบกันว่า เจ้าอักษรรูนนี้เป็นส่วนหนึ่งในความเชื่อของชาวนอร์ส แถมฉากต่อมาเราได้เห็นเอลซ่า, แอนนา, คริสตอฟ, สเฟน และโอลาฟ ยืนอยู่หน้าเสาหินพร้อมกับหมอกหนาปกคลุม เธอได้แตะเสาหินนั้นก่อนที่หมอกหนาจะเปิดทางออก หากสังเกตดี ๆ เราจะเห็นอักษรรูนบนแท่นหินด้วย ดูเหมือนว่าพลังพิเศษของเอลซ่าจะสามาถรเชื่อมต่อกับอักษรรูนได้ในภาคนี้

 

                จากข้อมูลทั้งหมดนี้ดูเหมือนว่า Frozen 2 จะพาเราดำดิ่งลงไปในเรื่องราวมหัศจรรย์ของพวกเธอมากยิ่งขึ้น เพิ่มอีกระดับของการค้นหาตัวตนที่สานต่อจากภาคแรก สู่ความลับเบื้องหลังความพิเศษที่เราได้ชมกันไป ทั้งหมดจะออกมาเป็นอย่างไรต้องมารอติดตามกันต่อไปในโรงภาพยนตร์ โดย Frozen 2 วางกำหนดฉายเอาไว้ 21 พฤศจิกายนนี้ที่ Major CIneplex

 

Source: Screen Rant

โฟรเซ่น 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

  • 21 November 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง