HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก 5 อารมณ์ที่อยู่ในหัวคุณก่อนชม Inside Out

  • 41,445
  • 12 ส.ค. 2015

เจาะลึก 5 อารมณ์ที่อยู่ในหัวคุณก่อนชม Inside Out

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Disney

 

Inside Out อีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงจากสตูดิโอพิกซาร์ที่ปล่อยออกมาต้อนรับวันแม่ได้อย่างน่ารักและอบอุ่น เตรียมพร้อมล้วงลึก “ทุกอารมณ์” ที่ดังก้องอยู่ในหัวของเรา โดยถ่ายทอดอารมณ์นับพันอย่างในหัวออกมาให้เหลือเพียง 5 อารมณ์หลักๆภายในหัวของสาวน้อยวัย 11 ปีที่มีนามว่า ไรลีย์ ... งานนี้อารมณ์ทั้ง 5 นั้นจะมีคาแรกเตอร์แบบไหนและพวกเขามีหน้าที่อะไรบ้าง เกาะขอบให้แน่นๆ แล้วตามมาได้เลย!

 

 

Fear

พบกับ “กลั๊วกลัว” อารมณ์แรกที่ทำหน้าที่คอยปกป้องไรลี่ย์และทำให้เธอปลอดภัย โดย กลั๊วกลัว มาในรูปแบบของตัวละครผู้ชายร่างผอมสีม่วง ผู้คอยระแวดระวังภัยอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการคำนวณเหตุร้าย กับดักหลุมพรางต่างๆ และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของไรลี่ย์ ซึ่งมีกิจกรรมไม่กี่อย่างเท่านั้นที่ กลั๊วกลัว เห็นว่ามันไม่อันตรายและไม่ถึงแก่ชีวิตนั่นเอง

 

 

Disgust

หยะแหยง” อารมณ์ที่มาในมาดสาวเต็มตัวสีเขียวผู้มาพร้อมกับความดื้อสุดขีด เธอเป็นคนที่จริงใจและพูดตรงสุดๆ เพราะหน้าที่หลักของเธอคือการป้องกันไม่ให้ไรลี่ย์ได้รับสารพิษที่เป็นอันตรายทั้งต่อร่างกายและทางสังคมด้วย หยะแหยง จะคอยจับตาดูผู้คน สถานที่ และสิ่งของต่างๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของไรลี่ย์ ไม่ว่าจะเป็นบร็อคโคลี่ หรือเทรนด์แฟชั่นปีที่แล้วก็ตาม หยะแหยง ถือว่าเป็นอารมณ์ที่มีเจตนาที่ดีที่สุด และเธอก็จะไม่ยอมลดมาตรฐานของเธอด้วย

 

 

Anger

มาต่อกันที่ “ฉุนเฉียว” ผู้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้แน่ใจว่าไรลี่ย์ได้รับความเท่าเทียมและยุติธรรมที่สุด เขามีเป็นคนมีไฟและมักจะระเบิดตู้มอย่างรุนแรงถ้าหากเรื่องที่วางแผนไว้ไม่เป็นไปตามนั้น ฉุนเฉียว มักตอบสนองเหตุการณ์ต่างๆแบบโอเวอร์และมีความอดทนต่ำกับความไม่สมบูรณ์แบบของชีวิตมาก

 

 

Sadness

เศร้าซึม” อารมณ์ผู้น่าสงสารที่ไม่มีอารมณ์ไหนเข้าใจหน้าที่ของเธออย่างแจ่มชัดนัก เศร้าซึม ปรากฏตัวในรูปของสาวร่างท้วม ชอบคอตกสีฟ้าและพูดยานคาง อันที่จริง เธออยากจะมองโลกในแง่ดีและเป็นประโยชน์ในการทำให้ไรลีย์มีความสุข ทว่าเธอพบว่ามันช่างเป็นงานที่ยากเหลือเกิน บางครั้ง เศร้าซึม ก็คิดว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือการนอนกองอยู่กับพื้นแล้วร้องไห้นั่นเอง  

 

 

Joy

ลั้ลลา” สาวน้อยสีเหลืองสดใสผู้มาพร้อมกับผมสีฟ้า เธอมีเป้าหมายคือทำให้ไรลี่ย์มีความสุขอยู่เสมอ ลั้ลลา เป็นอารมณ์ที่ร่าเริงเสมอ มองโลกในแง่ดี และมีความมุ่งมั่นในการมองหาความสนุกในทุกๆกิจกรรม ลั้ลลา จะมองเรื่องท้าทายที่เข้ามาในชีวิตไรลี่ย์ว่าเป็นโอกาส และมองเรื่องที่ไม่ค่อยสุขใจเป็นการกลับไปสู่สิ่งที่ยอดเยี่ยมในชีวิตเมื่อครั้งก่อนด้วย ... ตราบใดที่ไรลี่ย์มีความสุข ลั้ลลาก็มีความสุขเช่นกัน

 

ทุกคนล้วนมีเจ้าเสียงเล็กๆนี่อยู่ในหัว และตอนนี้ได้โอกาสในการสำรวจว่า เจ้าเสียงเล็กๆพวกนั้นหน้าตายังไง และทำให้เราแสดงการกระทำอะไรออกมาด้วย Inside Out แอนิเมชั่นสีสันสดใสที่จะพาเราทำความเข้าใจในความแตกต่างของคนผ่านเจ้า "อารมณ์" ตัวจิ๋ว 5 อย่าง การันตีความยอดเยี่ยมจาก Rotten Tomatoes ด้วยคะแนนสูงลิ่วถึง 98/100 และกวาดคำชื่นชมจากสำนักวิจารณ์มาไม่ถ้วนด้วย!

Inside Out เข้าฉายวันที่ 12 ส.ค. เป็นต้นไป
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/inside-out 

 

มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

  • 12 August 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน / ตลก / ชีวิต /
  • 102 นาที
15+