HIGHLIGHT CONTENT

9 แอนิเมชั่นดังที่ถูกซ่อนไว้ใน Inside Out เอาใจคอ Pixar สุดๆ!

  • 143,050
  • 28 ก.ย. 2017

9 แอนิเมชั่นดังที่ถูกซ่อนไว้ใน
Inside Out
เอาใจคอ Pixar สุดๆ!

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Screenrant, Wikia, Disneygals

กลายเป็นธรรมเนียมดังของหนังหลายค่ายไปแล้วกับการจับเอา “ปริศนา” ที่ปูทางสู่ภาคต่อมาซ่อนไว้ในหนัง หรือจะเป็น “การสร้างฉากเล็กๆ” อุทิศให้กับเหล่าตัวละครสุดน่ารักที่ผ่านมาให้แฟนๆคอยจับตามองให้ดีและฟินไปโดยปริยาย เช่นเดียวกันกับ Inside Out ที่งานนี้จัดเต็มนำแอนิเมชั่นดังถึง 9 เรื่องที่ยังตราตรึงของ Pixar Animation ใส่เข้าไว้เอาใจสาวกกันสุดๆ จะมีเรื่องอะไรบ้าง คอหนังดูทันกันมั้ย? ไปเช็คกันเลย!

- UP -

 

ฉากชีวิตคู่จาก UP

ในซีนที่ ลั้ลลา (Joy) และ เศร้าซึม (Sadness) ผจญภัยในความทรงจำระยะยาวของ ไรลี่ย์ เราจะเห็นภาพชีวิตคู่ของคุณปู่ซ่า คาร์ลตอนหนุ่มและ เอลลี่ คุณย่าตอนสาว ปรากฏบนบรรดาลูกบอลความทรงจำที่เรียงกันอยู่มากมาย

 

- Toy Story -

 

ภาพสนามเด็กเล่นจาก Toy Story
cr. Slashfilm.com

สนามเด็กเล่นข้างบ้านของ ไรลี่ย์ ในมินนิโซตานั้น เลียนแบบมาจากสถานเลี้ยงเด็ก Sunnyside จาก Toy Story 3 ซึ่งต่างกันแค่สไลเดอร์ใน Inside Out นั้นเป็นลักษณะตรงแทน

 

เสื้อลายหัวกะโหลกจาก Toy Story ลูกโลกที่เหมือนเป๊ะกับ Toy Story

- เพื่อนร่วมห้องแก๊งสาวเท่ของ ไรลี่ย์ สวมเสื้อลายหัวกะโหลกแบบเดียวกับ ซิด ตัวร้ายจาก Toy Story และมีเด็กคนหนึ่งสวมเสื้อลายที่สร้างจากตัวละครของ Toy Story ข้างๆกันด้วย
- ลูกโลกในห้องเรียนของ ไรลีย์ นั้นเป็นอันเดียวกับลูกโลกในห้องของ แอนดี้ จาก Toy Story ทั้ง 3 ภาคด้วย

 

ป้ายข้างหลังจาก Toy Story จักรพรรดิเซิร์ค จาก Toy Story

รถส่งพิซซ่า Pizza Planet Truck ลูกบอล Luxo จาก Toy Story

- ฉากที่ ไรลี่ย์ ล้มจุ้มปุ้กตอนกำลังแข่งฮ็อกกี้นั้น เราจะเห็นว่าฉากหลังมีป้ายเขียนว่า “Tri-County Youth Hockey” ซึ่ง Tri-County นั้นคือสถานที่ที่ Toy Story ทั้ง 3 ภาคใช้เป็นฉากหลังนั่นเอง
- ตอนที่ ลั้ลลา, เศร้าซึม และ บิ๊งบ่อง ก้าวเข้าสู่ Dream Productions จะเห็นหนึ่งในทีมงานสร้างฝันสวมชุด จักรพรรดิเซิร์ก วายร้ายจาก Toy Story ด้วย
- ผกก. พีท ด็อกเตอร์ ยืนยันว่า รถส่งพิซซ่าอย่าง Pizza Planet Truck ก็ปรากฏในเรื่องนี้ถึง 3 ครั้ง ซึ่งคอหนังบางคนก็เห็นมันปรากฏอยู่ในฉากหลังของไชน่าทาวน์ และซานฟรานซิสโก และก็ปรากฏในลูกบอลความทรงจำตอนที่ บิ๊งบ่อง ทำมันตกตอนเจอกับ ลั้ลลา ครั้งแรกด้วย
- นอกจากนี้ยังมีเจ้าบอล Luxo อยู่ในบ้าน ไรลีย์ ที่มินนิโซต้าด้วย ซึ่งอยู่ในฉากย้อนความทรงจำที่ ไรลี่ย์ เคยมีร่วมกับ บิ๊งบ่อง

 

- Ratatouille -

 

โคเล็ตต์ จาก Ratatouille เรมี่ จาก Ratatouille
cr. cinemablend และ pixartimes.com

- โคเล็ตต์ เชฟสาวจาก Ratatouille ปรากฏอยู่บนหน้าปกของนิตยสารที่ ไรลี่ย์ จินตนาการว่าพื้นเป็นลาวาร้อนๆในฉากห้องนั่งเล่นที่บ้านมินนิโซต้านั่นเอง
- ในบ้านใหม่ที่ซานฟรานซิสโกนั้น ไรลี่ย์ พบหนูตายที่ห้องนั่งเล่นซึ่งเจ้าอารมณ์ในหัวก็บ่นกันยกใหญ่ แถมเจ้าหนูนี่ก็กลับมาโผล่ในฝันร้ายของ ไรลี่ย์ ด้วย ซึ่งลักษณะของเจ้าหนูตัวนี้นั้นช่างเหมือนกับ เรมี่ เจ้าหนูดาวเด่นจาก Ratatuoille นั่นเอง

 

- A Bug’s Life - 

 

กล่องอาหารจีนจาก A Bug's Life

ฉากที่ ไรลี่ย์ และครอบครัวทานอาหารจีนนั้น กล่องอาหารจีนในเรื่องเป็นแบบเดียวกับที่เคยปรากฏใน A Bug’s Life และแอนิเมชั่นเรื่องอื่นของ Pixar ด้วย  

 

- Finding Nemo -

 

ตอนฉากปราสาทไพ่ใน Imagination Land จะมีกล่องใบหนึ่งอยู่ทางด้านหลัง พร้อมกับมีรูปปลาการ์ตูนสีส้มและคำว่า “หาฉันสิ” (Find Me) ติดอยู่ ซึ่งคงผิดถ้าจะบอกว่า มาจาก Finding Nemo แน่นอน และถัดกันยังมีกล่องเกม Dinosaur World ซึ่งเป็นการโยงไปสู่ The Good Dinosaur อีกหนึ่งแอนิเมชั่นจาก Pixar ที่จะเข้าปลายปีนี้ด้วยนั่นเอง

 

- Monster Inc. -

 

- ฉากที่ ลั้ลลา และ เศร้าซึม ป่วน Dream Productions นั้น เราจะเห็นขาสีเขียวเข้มของสัตว์ประหลาดนามว่า เท็ด จาก Monster Inc. เป็นหนึ่งในพร็อพประกอบฉากด้วย
- บางฉากตอนที่ ไรลี่ย์ วัยเด็กร้องไห้และกรีดร้องนั้น นำเอาฉากของ บู เด็กน้อยใน Monster Inc. มาดัดแปลงด้วยซึ่งมีการนำชื่อของคนพากย์เสียง บู ขึ้นเครดิตตอนท้ายด้วย

 

- Cars -

 

แบบจำลองรถจาก Cars 2 ถูกนำมาใช้ในฉากหลังการเดินทางต่างๆใน Inside Out โดยเฉพาะรถของ เลมอนส์ แก๊งรถผู้ร้ายจาก Cars 2 นอกจากนั้นบรรดารถตัวประกอบในฉากที่ครอบครัวของ ไรลี่ย์ มาถึงซานฟรานซิสโกก็ยังมีสติ๊กเกอร์ติดท้ายรถจากเรื่อง Cars ด้วย

 

- แอนิเมชั่นขนาดสั้นของ Pixar -

 

For The Birds
ตอนที่ครอบครัวของ ไรลี่ย์ มาถึงซานฟรานซิสโก เราจะเห็นบรรดานกเกาะเรียงแถวอยู่บนสายไฟในฝั่งตรงข้าม ซึ่งสาวก Pixarคงตอบได้ทันทีว่า มันคือเจ้านกจากแอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง For The Birds ที่ฉายปะหน้า Monster, Inc. นั่นเอง

 

La Luna
ฉากห้องเรียนวันแรกของ ไรลี่ย์ มีโปสเตอร์ที่เต็มไปด้วยดวงดาวจากเรื่อง La Luna หนังสั้นปะหน้า Brave นั่นเอง

 


cr. www.a113animation.com

ปิดท้ายด้วยตัวเลขที่อยู่คู่กับ Pixar ในทุกเรื่องนั่นก็คือ A 133 ปรากฎเป็นกราฟิติในกำแพงด้านหลังตอนที่ ไรลี่ย์ รับโทรศัพท์จากแม่ และเลขนี้ก็ยังปรากฏเป็นเลขห้องเรียนของ ไรลี่ย์ ที่ซานฟรานซิสโกด้วย

 

โดยก่อนหน้านี้ Pixar ก็ใส่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ลงไปในแอนิเมชั่นเรื่องอื่นเช่นกัน ... ว่าแต่ใครเก็บครบนี่ ขอซูฮกว่าเป็นสาวก Pixar โดยแท้!

 

เตรียมพบกับการผจญภัยครั้งใหม่ในการ์ตูนอนิเมชั่นสุดน่ารักเรื่องล่าสุดจาก Pixar กับ Coco วันที่ 30 พฤศจิกายน 2017 นี้ในโรงภาพยนตร์

 

มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง

  • 12 August 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน / ตลก / ชีวิต /
  • 102 นาที
15+