HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์ฮีโร่ที่มีสิทธิ์ตายใน Infinity War พร้อมเจาะความโหด Children of Thanos

  • 71,531
  • 19 มี.ค. 2018

 

เจาะตัวอย่างล่าสุด Avengers Infinity War กับ 6 ข้อโคตรสิ้นหวังที่เหล่าฮีโร่ต้องเจอ!

 

                ขนลุก! คงเป็นคำเดียวที่สามารถมอบให้ตัวอย่างฉบับล่าสุดจาก Avengers: Infinity War ที่แม้ตัวอย่างนี้จะไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวอะไรให้เราได้รู้มากนัก แต่ก็จัดเต็มให้เราได้รู้ซึ้งถึงความสิ้นหวังที่เหล่าอเวนเจอร์สต้องเจอ ไหนจะความโหดของธานอส และเหล่า Children of Thanos ที่พร้อมบุกโจมตีเพื่อช่วงชิงอัญมณีทั้งสองชิ้นที่อยู่บนโลก เอาล่ะ...ก่อนที่จะตื่นเต้นกันไปมากกว่านี้ เราจะพาไปเจาะลึกแตกประเด็นที่ตัวอย่างล่าสุดของ Avengers: Infinity War ได้บอกเรา แต่ก่อนทุกสิ่ง ไปดูตัวอย่างที่ว่ากันอีกสักรอบก่อน

 

 

                1. Infinity Stones

                เรื่องแรกที่เราจะพูดถึงก็คืออัญมณีทั้งหก ขุมพลังแห่งจักรวาลที่ถูกธานอสหมายตา และในภาพยนตร์เรื่องนี้เขาก็จะเดินทางข้ามจักรวาลมายังโลกเพื่อรวบรวมมันให้ครบ เริ่มต้นจาก Time Stone ที่อยู่ในการครอบครองของ Doctor Strange ซึ่งเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเขาถูกโจมตี ตามฉบับคอมมิกนั้น ผู้ที่เข้าปะทะกับหมอแปลกก็คือ อีโบนี มาว ขุนพลคนสำคัญของธานอส ผู้เชี่ยวชาญด้านการหลอกล่อจิตใจ ครอบงำ และล้วงถึงเบื้องลึกทั้งหมด นับได้ว่าเป็นศัตรูที่สมน้ำสมเนื้อกับหมอแปลกมากที่สุด

                เม็ดที่ 2 คือ Mind Stone อย่างที่เราทราบกันว่าติดตั้งอยู่บนหน้าผากของ Vision และในตัวอย่างก่อนหน้านี้เราก็ได้เห็นแล้วว่าเขาและสการ์เล็ตวิชท์ ถูกโจมตีเพื่อชิงอัญมณีโดย Corvus Glaive และ Proxima Midnight แต่ดูเหมือนว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากทั้งกัปตันอเมริกา และแบล็ควิโดว์ ก่อนจะลี้ภัยไปยังวาคานด้า ดินแดนที่เป็นปราการที่แข็งแกร่งที่สุดเพื่อปกป้องวิชั่น และรับศึกจากกองทัพธานอส

                เม็ดที่ 3 Space Stone จากภาพยนตร์เรื่อง Thor: Ragnarok ในตอนท้ายเราจะรู้ว่าโลกิ ได้แอบหยิบเทซเซอร์แร็คติดมือมาด้วย และในฉากท้ายเครดิตยานของชาวแอสการ์ดก็ได้พบกับยาน Sanctuary II ของธานอส ในตัวอย่างนี้ได้บอกว่าพวกเขาถูกบุกถล่มยับยืน และธานอสก็ได้ Space Stone ไปครอง โดยโลกิถูกคุมตัวโดยเหล่า Children of Thanos ชะตากรรมเขาของเขาน่าเป็นห่วงมากจริง ๆ

                เม็ดที่ 4, 5 และ 6 (Power Stone, Reality Stone และ Soul Stone) เรารู้กันอยู่แล้วว่า Power Stone นั้นอยู่ในการคุ้มครองของโนวาคอร์ป แห่งดาวแซนดร้า เราจะเห็นว่าในตัวอย่างธานอสได้มันมาครอบครองแล้ว แต่ Reality Stone ยังไม่ทราบแน่ชัดธานอสได้ชิงมาแล้วหรือไม่ แต่ในตัวอย่างมีฉากที่เหล่า Guardians of the Galaxy ไปเยือนที่ Knowwhere ของ The Collector อีกครั้ง ส่วน Soul Stone นั้นยังคงเป็นปริศนาที่ยังไม่มีการเปิดเผยใด ๆ

 

                2. ทัพฮีโร่ที่แบ่งเป็น 3 ทีม

                จากเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War ความบาดหมางของทีมอเวนเจอร์สแตกร้าวลึกจนพวกเขาแยกย้ายกันไปคนละทิศคนละทาง แต่ใน Avengers: Infinity War นี้ พวกเขาอาจจะต้องพักรบกันเสียก่อน เพราะศึกครั้งใหญ่และอันตรายกว่าทุกครั้งที่ผ่านมากำลังจะมาถึง แต่ในครั้งนี้พวกเขาได้แบ่งทีมรบออกเป็น 3 ทีมด้วยกัน ดังนี้

                ทีมที่ 1 ร็อคเก็ตแรคคูณ, กรู๊ท (วัยรุ่น) และ ธอร์ กับการผจญภัยในอวกาศ

                ทีมที่ 2 สตาร์ลอร์ด, แมนทิส, แดร็กซ์, ด็อกเตอร์สเตรนจ์, สไปเดอร์แมน และไอออนแมน

                ทีมที่ 3 กัปตันอเมริกา, แบล็ควิโดว์, วอร์แมชชีน, ฟอลคอน, บรูซ แบนเนอร์, วิชั่น, สการ์เล็ต วิชท์, แบล็คแพนเธอร์, ไวท์วูล์ฟ (วินเทอร์ โซลเยอร์)

 

 

                นอกจากนี้แล้วยังมีกาโมร่า และ เนบิวล่า ที่เราไม่ทราบว่าพวกเธอจะไปผจญภัยที่ไหน แต่ผู้กำกับแอนโทนี และโจ รุซโซ่ได้คอนเฟิร์มแล้วว่า แม้ว่าพวกเขาจะแยกทีมกันไปรับมือกับศึกรอบด้าน แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะมาบรรจบลงในจุดจบเดียวกัน

 

                3. Children of Thanos

                ขึ้นชื่อว่าเป็นวายร้ายที่ได้รับการปูเรื่องราวมายาวนานที่สุดของมาร์เวลทั้งที ธานอส จะบุกมาชิงอัญมณีคนเดียวก็เห็นจะแปลกไปเสียหน่อย นอกจากกองทัพ Outrider สัตว์ประหลาดสุดดุร้ายที่บุกไปที่วาคานด้าแล้ว ยังมี 4 ขุนพลคนสำคัญของธานอสในชื่อ Children of Thanos มานำทัพอีกด้วย โดยสมาชิกจะประกอบไปด้วย Corvus Glaive, Proxima Midnight, Ebony Maw และ Cull Obsidian

                โดยพวกเขาจะแยกกันออกไปปฏิบัติภารกิจเพื่อรวบรวมอัญมณีกลับมาให้เจ้านาย หรือ คุณพ่อของเขา โดย Corvus Glaive และ Proxima Midnight ไปชิงมายด์สโตนจากวิชั่น, Ebony Maw ไปชิงไทม์สโตนจากด็อกเตอร์สเตรนจ์ ส่วน Cull Obsidian นั้นยังไม่แน่ชัด ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเขาทั้งหมดรวมทีมถล่มยานของชาวแอสการ์ดเพื่อชิงสเปซสโตน แต่รู้หรือไม่ว่าทั้งกาโมร่า และ เนบิวล่า ต่างก็เคยเป็นหนึ่งใน Children of Thanos เช่นกัน ไม่แน่ว่าพวกเธออาจเป็นตัวแปรสำคัญในการหยุดยั้งกองทัพเหล่านี้ก็ได้

 

                4. ภูมิหลังของกาโมร่า

                จากตอนต้นตัวอย่าง กาโมร่าได้เกริ่นถึงความสัมพันธ์ของเธอกับธานอส ที่ตลอดเวลาที่รู้จักกันมาความโหดร้ายและทรงพลังของผู้ที่เป็นเสมือนพ่อของเธอนั้นมากมายขนาดไหน เราทราบว่ากาโมร่า นั้นถูก ธานอส เลี้ยงดูมาโดยไปนำตัวเธอมาจากดาวดวงหนึ่ง ในตัวอย่างนี้เราได้เห็นมือของเด็กน้อยผิวสีเขียว กำลังจับมือของธานอสในชุดเกราะเต็มยศอยู่ เราอาจได้เห็นภูมิหลังของเธอ ยิ่งเธอคือผู้ที่เป็นลูกรักของธานอสตามคำบอกเล่าของเนบิวล่าด้วยแล้ว ยิ่งทำให้การพบเจอกันของทั้งสองตัวละครจะต้องยิ่งสร้างผลกระทบต่อเนื้อเรื่องได้ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน นอกจากนี้นิตยสาร Entertainment Weekly ยังมีบอกใบ้ว่ากาโมร่าได้แยกตัวออกจากทีม Guardians of the Galaxy ไปเพื่อภารกิจส่วนตัว จะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แล้วทำให้เราเห็นความเป็นมาของเธอมากขึ้นหรือไม่?

 

                5.แรงจูงใจและความโหดของธานอส

                 ตั้งแต่เริ่มต้นตัวอย่าง กาโมร่า ได้พูดถึงพลังอำนาจของธานอสที่หากเขาสามารถรวบรวมอัญมณีได้ครบแล้วนั้น เขาสามารถที่จะกวาดล้างจักรวาลได้เพียงแค่ดีดนิ้วมือ เป็นประโยคที่ตอกย้ำความทรงพลังของวายร้ายตัวนี้ได้เป็นอย่างนี้ เป้าหมายในการรวบรวมอัญมณีของเขาก็ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อล้างบางจักรวาลเท่านั้น แต่ Thanos มีเป้าหมายในการรักษาสมดุลของจักรวาล โดยเขามองว่าในจักรวาลตอนนี้มีชีวิตเกิดขึ้นมากเกินไป และหากปล่อยให้เป็นเช่นนี้อยู่ จักรวาลจะต้องถึงกาลอวสานอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นในตัวอย่างนี้จึงมีบทพูดประมาณว่าเมื่อเรื่องนี้จบลงมนุษยชาติจะเหลือเพียงแค่ครึ่งเดียว เรียกได้ว่าแตกต่างจากเป้าหมายของเขาในคอมมิกที่หวังจะกวาดล้างชีวิตเพื่อเอาใจสาวอันเป็นที่รักอย่างสิ้นเชิง

 

                6. ฮีโร่ที่เสี่ยงจะต้องจบชีวิตลงในศึกครั้งนี้

                ยืนยันจากประธานใหญ่ของมาร์เวลแล้วว่าใน Avengers: Infinity War จะมีตัวละครสำคัญต้องจบชีวิตลง ซึ่งในตัวอย่างนี้ก็พยายามหลอกล่อเราไปหลายทางเหลือเกิน แต่ 4 คนที่อยู่ในความเสี่ยงสูงที่สุดเท่าที่เราสามารถเห็นได้ในตัวอย่างนี้ก็คือ...

                1. ธอร์ ทั้งตัวนักแสดงที่ใกล้จะหมดสัญญาเต็มที และความโหดร้ายที่เขาต้องเจอกับการปะทะของธานอส ทำให้พี่เทพสายฟ้าคนนี้ติดโผเข้ามา

                2. โลกิ อีกหนึ่งตัวละครขวัญใจของคนทั่วโลก โลกินั้นติดโผความเสี่ยงเข้ามาเพราะในทุกตัวอย่างที่ปล่อยออกมา จะปรากฎตัวละครนี้อยู่ในฉากเดียวเท่านั้นคือยานหลบหนีของชาวแอสการ์ด อีกทั้งเขายังเป็นตัวละครที่ดูเหมือนจะกลับฝ่ายเป็นคนดีแล้วด้วย ยิ่งทำให้หากเกิดการตายของเขาขึ้นจะต้องสร้างผลกระทบทางอารมณ์ได้มหาศาล นอกจากนี้แล้วธานอสจะต้องไม่ปลื้มเขาอย่างแน่นอน เพราะจอมวายร้ายได้เคยมอบหมายให้เทพแห่งการหลอกลวงคนนี้บุกไปยังโลก แต่กลับพากองทัพไปพ่ายแพ้ และสูญเสียมายด์สโตนไป โลกิอาจต้องชดใช้หนี้สินที่เขาติดธานอสไว้มากมายกว่าที่เราคิด

                3. ไอออนแมน ขวัญใจตลอดกาลของแฟนฮีโร่หลายคน แม้ป๋าโทนี สตาร์คจะเป็นคนที่ปลุกปั้นจักรวาลมาร์เวลมาตั้งแต่เริ่มต้น แต่ใน Avengers: Infinity War ดูท่าว่าการเดินทางของเขาใกล้ถึงจุดสิ้นสุดเข้าไปทุกที ในตอนท้ายของตัวอย่างเราได้เห็นใบหน้าที่สิ้นหวังและเจ็บปวดของเขา ชุดเกราะที่พังทลาย และปริศนาบทพูดของธานอสที่ว่า “หวังว่าโลกจะจดจำเจ้า” ยังคงเป็นปริศนาว่าธานอสพูดถึงใคร แต่เป็นไปได้สูงเหลือเกินว่าจะหมายหนึ่งบุรุษในชุดเกราะเหล็กผู้นี้

                4. กัปตันอเมริกา ตลอดทั้งตัวอย่างสตีฟ โรเจอร์ในรูปโฉมใหม่ยังคงเต็มไปด้วยรัศมีของความเป็นผู้นำ ที่นำทีมไปยังวาคานด้าฐานที่มั่นสุดแข็งแกร่ง และไม่มีทีท่าว่าจะตกอยู่ในความเสี่ยงเลยแม้แต่น้อย แต่ดันมีฉากสุดท้ายปรากฎออกมา ฉากที่ว่าคือกัปตันอเมริกาเข้ารับมือธานอสด้วยมือเปล่า มือของธานอสที่สวมถุงมือพร้อมอัญมณีถึง 2 ชิ้น เป็นไปได้น้อยเหลือเกินว่าเขาจะสามารถรับมือได้ไหว แต่ก็มีแฟนหนังตาดีที่สังเกตไปถึงสีดวงตาของกัปตัน ที่ปกติแล้วสตีฟโรเจอร์จะมีดวงตาสีฟ้าใส แต่ในตอนท้ายตัวอย่างนี้สีดวงตาของเขาเปลี่ยนไปเป็นสีเหลืองทอง หลายคนจึงคาดการณ์ว่าเขาจะได้รับพลังจากอัญมณี แต่จะเป็นอัญมณีชนิดไหน? จะเป็น Mind Stone หรือว่าจะเป็น Soul Stone ที่หลายคนตามหา หลักฐานยืนยันข้อสังเกตนี้ก็คือแววตาและสีหน้าของธานอสนั้นเต็มไปด้วยความประหลาดใจ

 

Avengers: Infinity War

มหาสงครามล้างจักรวาล

25 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

มหาสงครามล้างจักรวาล

  • 25 April 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 150 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง