HIGHLIGHT CONTENT

แค่ 30 วินาทีแต่อัดแน่นความตื่นเต้น แกะตัวอย่างล่าสุด Avengers: Endgame

  • 18,684
  • 04 ก.พ. 2019

เป็นธรรมเนียมทุกปีในช่วงงานแข่งขัน Super Bowl ที่สตูดิโอภาพยนตร์ที่ทยอยปล่อยสปอตตัวอย่างสั้น ๆ ให้ได้ชมกันในช่วงเวลาที่ชาวอเมริกันชมโทรทัศน์มากที่สุด และเช่นเคย Marvel ก็ไม่พลาดที่จะมาปล่อยของดีของเด็ดประจำปีของพวกเขา หนึ่งในนั้นคือตัวอย่างขนาดสั้นคลิปล่าสุดของ Avengers: Endgame ที่แม้จะปล่อยมาสั้น ๆ แค่ 30 วินาที และยังไม่เปิดเฉยฉากแอ็คชั่นใด ๆ แต่ก็ช่วยให้เราเห็นเนื้อเรื่องเพิ่มเติมมากมาย พร้อมความระทึกตื่นเต้นที่แตกต่างจากตัวอย่างอื่น ๆ ของ Marvel ที่ผ่านมา ตัวอย่างนี้จะบอกอะไรเราบ้างไปดูกัน

 

เหล่าฮีโร่ที่สลายไป

                เริ่มต้นจากการย้ำเตือนว่าหลังจากจบ Avengers: Infinity War มีซูเปอร์ฮีโร่คนไหนที่สูญสลายหายไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็น Wasp, นิค ฟิวรี่, ทีม Guardians of the Galaxy, Black Panther และ Spider-Man เป็นภาพที่ตัดมาจากภาพยนตร์ที่ตัวละครเหล่านั้นได้ไปปรากฎมา ย้อมสีขาวดำ แต้มเฉดด้วยสีแดงแสดงให้เห็นถึงความสะเทือนอารมณ์ที่ส่งต่อเนื่องมาจากภาพยนตร์เรื่องก่อนได้เป็นอย่างดี

 

สภาพเมืองนิวยอร์กที่ว่างเปล่า

                ประชากรโลกกว่าครึ่งสูญสลายหายไป แน่นอนว่ามันส่งผลกระทบตามมามากมายอย่างแน่นอน เราจะได้เห็นในตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงภาพของมหานครนิวยอร์กที่รกร้างไร้ผู้คน หมอกหนาทึบแสดงถึงความอึมครึมและเศร้าสร้อย ไร้ซึ่งความสุขอย่างสิ้นเชิง จากความเสียหายที่เห็นเหมือนจะเป็นช่วงเวลาที่ผ่านไปสักพักหลังจากเหตุการณ์ Infinity War เพราะฉะนั้นใน Avengers: Endgame ก็จะต้องทิ้งช่วงห่างกันอยู่เสียหน่อย

 

ศูนย์เยียวยาผู้รอดชีวิต

                นับเป็นอีกฉากที่ค่อนข้างสะเทือนใจไม่น้อย เหล่าผู้รอดชีวิตพากันรวมกลุ่มเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนเยียวยาซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่มักจะเกิดขึ้น เนื่องด้วยคนที่รอดชีวิตมักจะติดอยู่กับความรู้สึกผิดที่ตัวเองเป็นคนรอด แต่คนที่พวกเขารักกลับต้องเป็นคนจากไปแทน เมื่ออยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ประกอบกับข่าวที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้าว่า ตัวอย่างที่จะใช้โปรโมท Avengers: Endgame จะไม่เกิน 20 นาทีแรกของภาพยนตร์ ดังนั้นนี่จึงอาจเป็นช่วงเริ่มต้นของภาพยนตร์เลยก็เป็นได้

 

บางคนสามารถเดินหน้าต่อได้...แต่ไม่ใช่เรา

                ชีวิตคือการเดินหน้าต่อไป นั่นคือ ความคิดของมนุษย์ทั่วไป เช่นเดียวกับเหล่าผู้คนที่รอดชีวิตในภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Endgame หากมองในมุมหนึ่งที่คนธรรมดาสามารถคิดได้เช่นนี้ เพราะพวกเขาไม่สามารถที่จะแก้ไขมันได้ แต่ในมุมของซูเปอร์ฮีโร่ที่พวกเขาได้เผชิญหน้าแต่ทำพลาดนั้น พวกเขาติดอยู่กับความรู้สึกผิดและความรู้สึกที่ต้องการแก้ไข นั่นทำให้พวกเขาคือกลุ่มคนที่ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ในช่วงเวลาที่ยังไม่มีความหวังใด ๆ พวกเขาก็ได้แต่จมอยู่กับความรู้สึกดังกล่าว นั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นผ่านสีหน้าของสตีฟ โรเจอร์

 

คู่หูคู่ใหม่ โทนี สตาร์ก & เนบิวล่า

                กลายเป็นคู่หูคู่ใหม่ที่ต้องร่วมมือเอาชีวิตรอดกันไปโดยปริยาย ทั้งโทนี สตาร์ก และ เนบิวล่า 2 ผู้รอดชีวิตจากศึกการปะทะที่ดาวไททัน ย้อนไปในตัวอย่างแรก เราได้เห็นความสิ้นหวังที่เหมือนจะรอความตายของชายผู้เป็นสัญลักษณ์ของ MCU แต่มาถึงตัวอย่างนี้เราได้เห็นความร่วมมือของทั้งคู่ในการซ่อมแซมหรือดัดแปลงยาน Benatar ชวนให้คิดได้ 2 ทาง คือเป็นช่วงเวลาก่อนตัวอย่างแรกที่เขาพยายามซ่อมแซมเพื่อหาทางสื่อสารขอความช่วยเหลือไปยังโลก หรืออีกทางคือด้วยมันสมองนายช่างของโทนี สตาร์ก สุดท้ายแล้วเขาอาจจะหาทางซ่อมยานจนกลับโลกได้เองก็เป็นได้...ใครจะรู้!

 

เหล่าอเวนเจอร์สกับการมาถึงของใครบางคน?

                ฉากนี้เราได้เห็นเหล่าอเวนเจอร์สที่เหลือรอดเดินออกมาจากฐานประจำการของพวกเขา พร้อมมองขึ้นไปบนท้องฟ้าราวกับกำลังเห็นใครบางคนมาจากฟากฟ้า ซึ่งในภาพนี้ก็ไม่ได้มีคำใบ้อะไรเพิ่มเติมมากมายพอให้เดาได้ว่าเป็นใคร แต่จุดสำคัญที่ชวนให้เราฉุกคิดก็คือ พื้นที่ว่างระหว่าง บรูซ แบนเนอร์ และผู้พันโรดี้ ตามสไตล์ของมาร์เวลพวกเขามักจะหลอกล่อเราในตัวอย่าง ดังนั้นพื้นที่ว่างตรงนี้อาจจะเป็นที่ของคนอีกคนที่เราจะได้รู้กันในภาพยนตร์ก็ได้

 

ร็อคเก็ตแรคคูน กับบ้านริมชายฝั่ง?

                เมื่อลองดูดี ๆ แล้ว ตัวละครที่ไม่คุ้นเคยกับโลกมากที่สุด แต่ดันเป็นผู้รอดชีวิตนั่นคือ ร็อคเก็ตแร็คคูน หลายคนสงสัยว่าเขาจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างไร แต่ในตัวอย่างนี้เราได้เห็นเขาเปิดประตูบ้านริมชายฝั่ง ชวนให้น่าคิดว่า เขามาตามหาใคร? หรือที่หลุดโลกกว่านั้นคือ หรือร็อคเก็ตจะได้รู้แล้วว่าเขามีญาติที่เกี่ยวข้องหลงเหลือบนโลก??

 

แบล็ควิโดว์ฝึกซ้อม และผมของเธอที่ยาวขึ้น

                แบล็ควิโดว์ เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่มีการเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกบ่อยที่สุดคนหนึ่ง เธอเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกครั้งที่ปรากฎตัวในภาพยนตร์แต่ละเรื่อง แต่ใน Avengers: Endgames นี้ดูจะพิเศษกว่า เธอมีทรงผมถึง 2 ทรงด้วยกัน เริ่มจากทรงเดียวกับใน Avengers: Infinity War แต่ในภาพนี้เธอเปลี่ยนเป็นทรงผมยาวพร้อมถักเปีย แถมยังคงซ้อมยิงปืนราวกับเตรียมพร้อมรับศึกในอนาคต ค่อนข้างเป็นอีกหลักฐานยืนยันว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้จะทิ้งช่วงเวลาไปพอสมควรหลังจากเหตุการณ์ดีดนิ้วล้างจักรวาล

 

ธอร์และสตรอมเบรกเกอร์กำลังยืนมองดาวดวงหนึ่ง

                ธอร์ นอกจากจะเป็นเทพเจ้าสายฟ้าที่พบเจอกับวิบากกรรมชีวิตอย่างหนักหน่วง เพิ่มเติมด้วยความรู้สึกผิดที่ไม่อาจปิดบัญชีธานอสได้ตามที่หวัง ในตัวอย่างนี้เราได้เห็นเขายืนอยู่พร้อมกับอาวุธใหม่สตรอมเบรกเกอร์ อาวุธที่สามารถเปิดสะพานไบฟรอสต์เพื่อเดินทางไปยังที่ใดในจักรวาลก็ได้ จากภาพนี้ก็ชวนให้คิดต่อว่า หรือธอร์จะเดินทางไปหาเหล่าชาวแอสการ์ดที่ยังรอดชีวิตที่หนีออกจากยานไปพร้อมกับวัลคีรี่ก่อนที่ธานอสจะมาถึงใน Avengers: Infinity War หรือ ธอร์จะวาร์ปไปหาธานอสถึงดาวอันแสนสงบ

 

กัปตันอเมริกากับความหลังฝังใจ

                หากตัวอย่างแรกก่อนหน้านี้มุ่งเน้นไปที่ความทุกข์ในจิตใจ และความสะเทือนอารมณ์ของโทนี สตาร์ก ในตัวอย่างนี้ก็มุ่งเน้นไปที่ตัวของกัปตันอเมริกาโดยตรง เราได้เห็นความทนทุกข์ของเขาตลอดทั้งตัวอย่าง โดยเฉพาะฉากในภาพนี้ อาจเป็นฉากเล็ก ๆ สั้น ๆ กับการกระชับโล่ประจำตัวให้แน่น แต่มันเต็มไปด้วยความลังเล ราวกับผลที่เกิดขึ้นทั้งหมดสร้างบาดแผลในจิตใจให้กับสตีฟ โรเจอร์ไม่น้อย ซึ่งหากคราวนี้เขาทำไม่สำเร็จอีก เราก็คิดไม่ออกเลยว่าตัวละครตัวนี้จะไปสิ้นสุดที่ไหน

 

อเวนเจอร์สที่เหลือรอด กับชุดตะลุยมิติควอนตัม??

                ปิดฉากตัวอย่าง 30 วินาทีนี้ด้วยการเดินท่ามกลางแสงที่สาดส่องลงมาของเหล่า Avengers แม้ว่าเราจะมองเห็นแค่เพียงเงาของพวกเขา แต่มันก็พอจะมองออกว่าทีมนี้ประกอบไปด้วย กัปตันอเมริกา, ธอร์, แบล็ควิโดว์, ร็อคเก็ตแรคคูน, สก็อตต์ แลงก์ และวอร์แมชชีน จุดที่น่าสังเกตก็คือ ธอร์ที่ปกติจะสวมผ้าคลุมเป็นชุดประจำตัวอยู่เสมอ แต่ในภาพนี้กลับไม่มี บวกกับก่อนหน้านี้ที่มีของเล่นโปรโมท Avengers: Endgame ปล่อยออกมา แฟนหนังหลายคนจึงคิดว่าจะต้องเป็นชุดเดียวกันอย่างแน่นอน นั่นคือชุดที่พวกเขาจะตะลุยไปในมิติควอนตัม

 

                อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับเลยก็คือ Marvel ค่อนข้างจะเก็บงำความลับเอาไว้อย่างแน่นหนา แทบไม่เปิดเผยฉากแอ็คชั่นที่เป็นจุดเด่นหลักของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เลยแม้แต่น้อย พวกเขายังคงเน้นไปที่ความสิ้นหวังและผลกระทบจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องก่อน ค่อนข้างยืนยันได้เลยว่าคลิปโปรโมทที่ปล่อยออกมาเป็นเพียงแค่ 20 นาทีแรกของภาพยนตร์ นั่นหมายความว่าเราจะได้ชมอะไรต่อมิอะไรอีกมากมายในภาพยนตร์อย่างแน่นอน ดังนั้นเก็บความตื่นเต้นเอาไว้แล้วไปชมพร้อมกันกับ Avengers: Endgame กำหนดฉาย 24 เมษายนนี้ที่ Major Cineplex

 

Source: Screen Rant

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

  • 24 April 2019
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 182 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง