HIGHLIGHT CONTENT

เพราะสูญเสียครอบครัว จึงสูญเสียตัวตน จากฮอว์คอาย สู่นักฆ่าไร้นาม 'โรนิน'

  • 27,880
  • 10 ธ.ค. 2018

 คลินตัน บาร์ตัน (คลิ้นท์) หรือ ฮอว์คอาย นักธนูพิฆาตที่เผยโฉมครั้งแรกใน “ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า” และใน Marvel’s The Avengers คือก้าวแรกอย่างเต็มตัวในโลกซูเปอร์ฮีโร่ของเขา

ฮอว์คอาย ตัวละครของเรนเนอร์ได้ร่วมมือกับ ไอรอน แมน, กัปตัน อเมริกา, ธอร์, เดอะ ฮัลค์ และ แบล็ค วิโดว์ เมื่อ นิค ฟิวรี (ซามวล แอล. แจ็คสัน) ผู้อำนวยการหน่วยรักษาสันติภาพแห่งโลก หรือหน่วย S.H.I.E.L.D. ได้นำพวกเขามารวมตัวกันเพื่อปกป้องโลกจากการถูกทำลายครั้งนี้  ความสามารถของฮอว์คอายคือเขาเป็นนักธนูที่มีฝีมือแม่นยำที่สุดในโลก มีธนูโค้งเป็นอาวุธคู่ใจ ฮอว์คอายได้ยิงลูกธนูที่เขาดัดแปลงเอง สำหรับสถานการณ์พิเศษต่างๆ ด้วยความแม่นยำไร้ที่ติ 

ใน Avengers2 เขาได้เปิดเผยความลับว่า เขาเองก็มีครอบครัวและหน้าที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งนั่นเป็นจุดวางมืออย่างหนึ่งที่ทำให้เขาคิดจะลาวงการฮีโร่ไปอยู่เงียบๆ ใน Captain america civil war แม้จะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Iron Man แต่เขากลับเลือกอยู่ทีมกัปตันอเมริกา   ในสมรภูมิ  Avengers: Infinity War และ Ant-Man and The Wasp คลินท์ ไม่ได้ปรากฎตัวออกมา แต่หลังจากการดีดนิ้วของธานอส...ทำให้เราจะได้พบเขาอีกครั้งใน Avengers 4

ในตัวอย่างของ Avengers Endgame Jeremy Renner ในบท Hawkeye มาพร้อมกับชุดใหม่สีดำพร้อมดาบพิฆาต ทำให้เราเดากันไปว่ามันคือชุด จากหนังสือการ์ตูน Ronin!หนึ่งในตัวละครจักรวาลมาร์เวลคอมิก ในฉบับดั้งเดิมฮอว์คอายได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นตัวละครตัวนี้หลังจากครอบครัวถูกฆาตกรรม  ทำให้มีการตั้งทฤษฎีไปอีกว่าการที่เขากลายมาเป็น Ronin ในหนัง เพราะเขาได้สูญเสียครอบครัวไปกับการดีดนิ้วของ Thanos ความแค้นจึงครอบงำเขา สูญสิ้นตัวตนจนกลายเป็นคนใหม่ที่มีด้านมืดในจิตใจกลายเป็นอีกหนึ่งนักฆ่าสุดโหดของจักรวาลมาร์เวล

ก่อนหน้านี้เควิน ไฟกี้ ผู้บริหาร Marvel เคยให้สัมภาษณ์ว่า การที่ Hawkeye ได้หายไปจากศึก Infinity War มันจะกลายเป็นสิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดที่จะเกิดขึ้นกับตัวละครนี้ และหากสิ่งนี้จะนำตัวละครคลินท์ ไปยังจุดสิ้นสุด เขาก็สมควรที่จะได้รับมัน... 

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง