HIGHLIGHT CONTENT

มหันตภัยอุกกาบาต รู้จักครอบครัวแกริตี้ กับการเอาตัวรอดใน Greenland

  • 1,881
  • 15 ก.ย. 2020

 

 

มหันตภัยอุกกาบาต รู้จักครอบครัวแกริตี้

กับการเอาตัวรอดใน Greenland 

 

แม้ภาพยนตร์เรื่อง Greenland จะมีอุกกาบาตยักษ์เป็นจุดเด่นที่ทำให้เรื่องราวดำเนินไปอย่างน่าตื่นเต้น แต่แกนหลักของเรื่องก็เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่ต้องฟันฝ่าผ่านเรื่องราวสุดโหดร้ายต่อทั้งร่างกายและจิตใจในที่ที่พวกเขาไม่คิดว่าจะเป็นทางออกเดียวของชีวิต แม้ว่าโลกทั้งใบอาจจะกำลังจบสิ้นลง ตัวละคร จอห์น แกริตี้ ก็ยังไม่สิ้นหวังที่จะดูแลครอบครัวของเขาให้ปลอดภัยจากเหตุการณ์สุดน่ากลัวนี้ไปได้ ด้วยการผสมกันระหว่างเรื่องราว ดราม่าครอบครัว และความน่าตื่นตาของภัยธรรมชาติสุดระทึกทำให้ผลลัพธ์ออกมาน่าทึ่ง ลุ้นได้ตลอดเรื่อง เรื่องราวการผจญภัยของครอบครัวแกริตี้ทำให้เรื่องราวสุดน่าทึ่งดูสมจริงและคนดูต้องอินไปด้วยแน่นอน 

 

 

 

‘ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องจากมุมมองคนในเหตุการณ์’ นักแสดงนำอย่าง เจอราด ผู้สร้างชื่อจากบท ไมค์ แบนนิ่ง สายลับจากภาพยนตร์ชื่อดังที่มีภาพต่อรวมสามเรื่องอย่าง Olympus Has Fallen และได้กลายมาเป็นนักแสดงที่ทุกคนต้องการตัว “คนดูจะได้รู้สึกผูกพันกับครอบครัวนี้ เพราะบทเล่าตัวละครได้อย่างลึกซึ้ง และเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความเป็นครอบครัว โอกาส และมนุษยชาติ .. ทุกสิ่งที่ชีวิตหนึ่งจะต้องเข้าใจ ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ลึกซึ้งและทรงพลังมากนะ บททำออกมาได้ดีมาก” 

 

“นี่ไม่ใช่หนังแอคชั่นจืดๆ ที่ดาวหางจะแค่พุ่งใส่หน้าคุณนะ!” เขาเล่าเสริมพลางหัวเราะไปด้วย  “ทุกคนในเรื่องนี้คือฮีโร่ ผมชอบความซับซ้อนในการเล่า เพราะมันไม่ใช่แค่หนังที่สร้างแค่ความตื่นเต้น แต่มันเล่าเรื่องราวสมจริง และความวุ่นวายของชีวิตครอบครัว หนังเน้นในเรื่องที่เรามองไม่เห็น เช่น ความท้าทายทางศีลธรรม รวมทั้งความน่ากลัวของสิ่งที่คุณเห็นตรงหน้าด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมต้องทึ่งไปตลอดเรื่อง - และทำให้ทุกคนต้องตกใจจนแทบตกเก้าอี้! GREENLAND คือการเดินทางสุดมัน” 

 

 

 

เมื่อโมเรนาต้องรับบทภรรยาบนจอของเจอราด เธอเล่าว่า “ฉันนึกว่ามันจะเป็นแอ็คชั่นทั่วไป  แต่มันกลับกลายเป็นเรื่องเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องแก้ปัญหาชีวิตสมรส ตัวละครอัลลิสันของฉัน ทำหน้าที่ในการกู้ชีวิตครอบครัวกลับมาเช่นเดียวกับสามีของเธอ และต้องหาทางเอาตัวรอดจากสถานการณ์สุดน่ากลัวที่พวกเขาหลบเลี่ยงไม่ได้” 

 

“เรื่องราวของจอห์น แกริตี้เป็นเรื่องราวของการไถ่บาป” บัตเลอร์แทรก “เขารู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาทำในอดีต การไถ่บาปของเขาเห็นได้จากความพยายามทำดีในช่วงเวลาวิกฤติแบบนี้ อัลลิสันภรรยาของเขามองเห็นสิ่งที่สามีของทำ และสิ่งที่เขาต้องเผชิญ ไม่ใช่แค่เอาชีวิตตัวเองรอด แต่มันคือความอยู่รอดของครอบครัว ซึ่งเป็นเรื่องที่วุ่นวายและสมจริง ทำให้ทุกคนกดดัน และหวาดกลัวไปด้วย การเสียสละนี่เองคือการไถ่บาปของเขา” 

 

 สิ่งที่ทำให้เขาและครอบครัวได้รับสิทธิพิเศษ เป็นเพราะอาชีพของจอห์นคือวิศวกรโครงสร้าง ซึ่งสิทธิในการหลบภัยมาพร้อมคำสั่งให้เดินทางไปยังฐานทัพใกล้เคียงซึ่งจะมีเครื่องบินบรรทุกสินค้าขนาดยักษ์รออยู่ และทุกคนที่ได้รับเลือกจะถูกนำไปยังสถานที่ลับสุดยอด ซึ่งจะปลอดภัยจากการพุ่งชนของดาวหางขนาดยักษ์ แต่ความทุ่มเทเพื่อครอบครัวกลับเป็นสิ่งที่อธิบายความเป็นจอห์นได้ดีกว่าอาชีพของเขา “จอห์นเขามีความสามารถเกินคนทั่วไป แต่ไม่มีใครเก่งเท่าตัวละครผมในเรื่อง Olympus Has Fallen หรอกนะ” บัตเลอร์อธิบาย “เขาเป็นวิศวกร และรัฐบาลมีแผนจะสร้างโลกขึ้นมาใหม่หลังโดนทำลาย แต่ไม่มีใครรู้หรอกว่าจะมีกี่คนที่จะรอดจากการทำลายล้างของดาวหางครั้งนี้ได้ - มันไม่ใครหนีพ้นหรอก” 

 

 

 

‘ดาวหางมันไม่สนใจหรอกว่าคุณมีความสำคัญยังไง มันพุ่งเข้ามาทำลายล้างอย่างเท่าเทียม’ พระเอกของเราเล่าติดตลก แต่จอห์นก็ไม่ได้ต่อสู้อย่างลำพัง เขามีภรรยาที่กำลังจะได้ค้นพบพลังและความแข็งแกร่งของตัวเองในการต่อสู้เอาตัวรอดครั้งนี้เช่นกัน และคนที่จะมารับบทนี้ ผู้กำกับ ริก โรมัน วาฟ และเจอราร์ดเห็นตรงกันว่าจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก โมเรนา แบคคาริน ผู้สร้างชื่อจากเรื่อง Deadpool 

 

 ‘ผมชอบที่เธอมักทำให้ตัวละครดูเป็นคนจริงๆ เมื่อเราลองให้เธอต่อบทกับเจอราด ผมก็ตัดสินใจได้เลย เพราะพวกเขาเข้ากันเหลือเกิน เธอช่วยทำให้คนดูต้องสนใจ เห็นใจ และเอาใจช่วยครอบครัวนี้ให้รอดชีวิต’ ผู้กำกับ ริก เล่า 

 

เจอราดเสริม ‘ผมก็ตื่นเต้นมากที่โมเรนาจะมาร่วมงานกับเรา เพราะเธอเป็นนักแสดงที่ทุกคนต้องทึ่ง และบทนี้มันมีความเข้นข้นที่ทำให้หนังน่าติดตามขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่เธอต้องพลักพรากกับลูกชายในเรื่อง’ 

 

 สมาชิกคนที่สามของครอบครัวคือ นาธาน ผู้มีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นบทที่สำคัญเพราะเป็นศูนย์กลางของหนังทั้งเรื่อง ริกเล่าถึงการคัดเลือก ‘ผมมักมองหานักแสดงเด็กที่มีความสามารถพอให้คุณปั้นได้ และโรเจอร์คือนักแสดงที่สื่ออารมณ์ได้อย่างน่าทึ่ง ผมว่าเขาเป็นสมาชิกครอบครัวแกริตี้ที่ดี เมื่อเขาเข้าฉากกับโมเรนามันน่าทึ่งมาก’ 

 

นาทีระทึก..วันสิ้นโลก

  • 24 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง