HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยความลับแผนที่เมืองก็อธแธม ซ่อนปริศนาที่เชื่อมโยงกับความจิตของโจ๊กเกอร์

  • 8,195
  • 24 ก.ย. 2018

 

แผนที่เมืองก็อธแธม ซ่อน Easter Eggs โยงความโรคจิตจากคอมมิกสู่ Joker

 

 

                ณ เวลานี้ ภาพยนตร์ที่หลายคนจับตาดูกันอยู่จากทางฝั่ง DCEU นอกจาก Aquaman ที่ใกล้จะเข้าฉายแล้ว คงเป็นภาพยนตร์เรื่อง Joker ที่จะพาเราย้อนกลับไปเล่าถึงต้นกำเนิดที่ไม่เคยถูกเล่าที่ไหนมาก่อนในโลกภาพยนตร์ กับคำถามที่ว่าอะไรที่ทำให้ชายคนหนึ่งกลายเป็นวายร้ายที่น่ากลัวที่สุด แน่นอนว่าในฉบับคอมมิกนั้นมีเรื่องราวของเขาคนนี้มากมาย ซึ่งในภาพยนตร์นี้นอกจากจะได้แรงบันดาลใจจากหัวเรื่อง The Killing Joke แล้ว ยังหยิบเอาแผนที่เมืองก็อธแธมมาใช้ด้วย ซึ่งภายใต้แผนที่นั้นก็ได้ซ่อน Easter Eggs น่าสนใจเอาไว้เพียบ

 

 

                จากภาพนั้นคือแผนที่รถไฟใต้ดินของเมืองก็อธแธม เมืองเดียวกับที่แบทแมนเป็นฮีโร่คอยปราบปรามอาชญากรรม เมืองเดียวกับที่เกิดเหตุอย่างหนักหน่วง สิ่งที่แผนที่นี้ซ่อนเอาไว้เริ่มต้นจากมุมบนขวา เราจะเห็นเขต Kane County (อ้างอิงถึงนักเขียนผู้ร่วมสร้างคอมมิกแบทแมน Bob Kane) ต่อจากนั้นจะมีสถานีเชื่อมต่อตามทางสายสีส้มลงมามากมาย เราจะเริ่มกันต่อที่ Adam’s Drive (เป็นการอ้างอิงถึงนักแสดงผู้รับบทแบทแมนคนหนึ่งคือ Adam West หรืออาจอ้างอิงได้ถึงนักวาดคอมมิก Neal Adams)

 

                สถานีต่อมาคือ Starlin Avenue (เป็นการอ้างอิงถึงนักเขียนการ์ตูนและศิลปินชื่อ Jim Starlin) ถัดลงมาคือ Engelhart Boulevard (ซึ่งหมายถึงผู้เขียนการ์ตูนคอมมิกชื่อ Steve Englehart) ต่อเนื่องไปยังสถานีต่อไปที่ Chiarello Drive (อ้างอิงถึงนามสกุลของบรรณาธิการ DC Comics Mark Chiarello) และสุดท้ายก่อนเข้าเขต Green Field คือสถานี Nolan Lane (ที่เป็นการอ้างอิงถึงผู้กำกับที่สร้างสรรค์ไตรภาค The Dark Knight คือ Christopher Nolan นั่นเอง)

 

 

                แม้ว่าภาพยนตร์เดี่ยวของ Joker นี้จะไม่ใช่ภาพยนตร์ที่มีเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งเชื่อมกับจักรวาล DCEU เรื่องอื่น ๆ แต่ดูเหมือนว่านี่จะเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่สามารถสร้างเรื่องราวของตัวเองที่เป็นเอกลักษณ์ ในลักษณะเดียวกับผลงานที่หลายคนยกให้เป็นภาพยนตร์โปรดตลอดกาลอย่าง The Dark Knight สำหรับเรื่องราวของของตัวตลกก่อนที่จะกลายเป็นวายร้ายนี้ เขาคือ อาเธอร์ เฟล็ก ชายผู้ล้มเหลวกับอาชีพตลกจนชีวิตตกต่ำพลิกผัน แต่อะไรคือแรงจูงใจให้เขาร้ายกาจต้องรอติดตามกันต่อไป

 

Joker วางกำหนดฉายไว้ตุลาคม 2019

Aquaman เจ้าสมุทร กำหนดฉาย 13 ธันวาคมนี้ที่ Major Cineplex

Source: Screen Rant

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง