HIGHLIGHT CONTENT

ลิงค์เดียวจบ!! สรุป Frozen ฉบับคนไม่เคยดู เอลซ่าเป็นใคร ทำไมคนรอดูภาค 2 กันทั้งโลก

  • 20,867
  • 21 พ.ย. 2019

 

 

ย้อนความ 6 ปีก่อน Frozen ฉบับคนไม่เคยดู

เอลซ่าเป็นใคร ทำไมเรื่องนี้เป็นปรากฎการณ์

 

                แอนิเมชั่นเจ้าหญิงดิสนีย์ ถือเป็นเรื่องราวที่อยู่คู่โลกภาพยนตร์มายาวนาน หลายเรื่องกลายเป็นความคลาสสิคที่ไม่ว่าดูเมื่อไรก็ยังคงรู้สึกอิ่มเอมได้ทุกครั้ง บางเรื่องกลายเป็นปรากฎการณ์ที่จุดประกายการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างให้เกิดขึ้น หนึ่งในนั้นคือ Frozen เรื่องราวที่ดัดแปลงจากนิทานราชินีหิมะจนกลายเป็นแอนิเมชั่นที่สร้างความประทับใจให้กับหลายคนที่ได้ชม และในวันนี้ Frozen 2 ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์หลังจากทิ้งห่างจากภาคแรกไปเป็นระยะเวลา 6 ปี หลายคนอาจจะยังไม่เคยดู หรือหลายคนที่ดูไปแล้วแต่หลงลืมเนื้อเรื่องไปบางอย่าง วันนี้เรามารีแคปกันเสียหน่อยว่าเมื่อหกปีที่แล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง

 

 

                เรื่องราวเริ่มต้นในเมืองเอเรนเดล เมืองอันแสนสงบสุข มีครอบครัวผู้ปกครองเมืองที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา พวกเขามีลูกสาว 2 คน เอลซ่า และอันนา ทั้ง 2 คนดูเหมือนเป็นเด็กหญิงปกติทั่ว ๆ ไป แต่พวกเขามีความลับซ่อนเอาไว้จากชาวเมืองทั้งหมด นั่นคือลูกสาวคนโต หรือ เอลซ่า มีพลังพิเศษ เธอมีพลังแห่งความเย็นอยู่กับตัว ครั้งหนึ่งระหว่างเล่นสนุกกับอันนา เธอพลาดพลั้งจนอันนาโดนพลังนั้นทำร้ายโดยไม่ตั้งใจ นั่นทำให้เธอต้องปิดบังและเก็บซ่อนพลังที่ไม่สามารถควบคุมได้เอาไว้

 

 

                แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไป จุดพลิกผันก็เกิดขึ้น เมื่อพ่อและแม่ของสองพี่น้องต้องเดินทางไปไกล น่าเศร้าที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นระหว่างเดินทาง ทั้งคู่เสียชีวิตไปในเหตุการณ์นั้น นั่นทำให้ลูกสาวคนโตอย่างเอลซ่า จำต้องขึ้นเป็นผู้ปกครองคนใหม่แห่งเมืองเอเรนเดล ในวันงานนั้นเอง อันนาก็ได้พบกับเจ้าชายฮาน ทั้งคู่ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็นและหมายมั่นจะแต่งงานกันในทันที เอลซ่ารู้เรื่องเข้าจนเกือบการกระทบกระทั่งกันของสองพี่น้อง ทำให้เอลซ่าเผลอใช้พลังอีกครั้ง ทำให้ทั้งเมืองตกอยู่ในฤดูหนาวไร้ที่สิ้นสุด

 

 

                เมื่อเกิดเหตุการณ์นั้น ทั้งเมืองตกอยู่ในความหวาดกลัว เอลซ่าตัดสินใจหนีจากทุกอย่างที่เกิดขึ้น เธอหนีไปยังดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักเธอ ในสถานที่ที่เธอสามารถเป็นตัวเองได้ แต่เหตุการณ์ในเมืองก็ยิ่งเลวร้ายขึ้นเรื่อย ๆ จนอันนาตัดสินใจเดินทางออกไปตามหาพี่สาว เพราะมีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้นที่จะแก้ไขเรื่องทั้งหมดได้ ระหว่างทางเธอได้พบกับคริสตอฟ และ สเฟน กวางเรนเดียร์คู่ใจ ทั้งหมดตกกระไดพลอยโจนเดินทางไปหาเอลซ่าร่วมกัน

 

 

                อันนาได้พบกับเอลซ่า แต่เอลซ่าตัดสินใจที่จะละทิ้งทุกอย่าง ทั้งคู่ปะทะคารมกันอย่างรุนแรงจนอันนาโดนผลจากคำสาปน้ำแข็งของเอลซ่า คำสาปที่จะทำให้เธอกลายเป็นน้ำแข็ง ทางเดียวที่จะถอนคำสาปนั้นได้คือการกระทำแห่งรักแท้ เมื่ออันนากลับไปยังเมืองเอเรนเดล ความจริงอันโหดร้ายก็เกิดขึ้นอีกอย่าง เจ้าชายฮานที่หมั้นหมายจะแต่งงานกันก็ได้เปิดเผยตัวว่าเขาตั้งใจจะสังหารเอลซ่า และยึดครองเมืองเอเรนเดลเป็นของตัวเอง ในช่วงเวลาที่เอลซ่ากำลังจะถูกสังหารนั้น อันนาก็ได้เข้ามาช่วยและกลายเป็นรูปปั้นน้ำแข็ง เอลซ่ายิ่งเศร้าเสียใจหนักกว่าเดิม

 

 

เธอโผเข้ากอดน้องสาวของตัวเองที่กลายเป็นรูปปั้นน้ำแข็ง และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เพราะนั่นถือเป็นการกระทำแห่งรักแท้ ความรักที่ไม่ได้มาจากชายหญิงทั่วไป แต่เป็นความรักอันบริสุทธิ์จากครอบครัว ทั้งหมดนั้นได้ทำลายคำสาปทั้งหมด อันนาไก้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง เรื่องราวจบลงด้วยเอลซ่ายอมรับในพลังพิเศษของตัวเอง ปกครองเมืองเอเรนเดล และทั้งหมดก็ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข แต่ท่ามกลางความสุขนั้นยังเหลือคำถามที่ว่า...พลังของเอลซ่ามาจากไหน

 

 

ทำไมเอลซ่าถึงเกิดมาพร้อมกับพลังวิเศษ? คำตอบกำลังเรียกหาเธอและกำลังคุกคามอาณาจักรของเธอ เธอจึงเริ่มการเดินทางสุดอันตรายแต่แฝงไว้ด้วยความน่าพิศวง ไปกับ อันนา, คริสตอฟฟ์, โอลาฟ และสเฟน ใน “โฟรเซ่น – ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” เอลซ่ากลัวว่าพลังของเธอรุนแรงไปสำหรับโลกใบนี้ “โฟรเซ่น 2 – ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ” เธอเพียงได้แค่หวังว่าพลังของเธอจะรุนแรงพอ หาคำตอบพร้อมกันวันนี้ในโรงภาพยนตร์

               

โฟรเซ่น 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ

  • 21 November 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 103 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง